Dagblaðið Vísir - DV - 03.09.1993, Blaðsíða 14

Dagblaðið Vísir - DV - 03.09.1993, Blaðsíða 14
14 FÖSTUDAGUR 3. SEPTEMBER 1993 Útgáfufélag: FRJALS FJÖLMIÐLUN HF. Stjórnarformaður og útgáfustjóri: SVEINN R. EVJÓLFSSON Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: HÖRÐUR EINARSSON Ritstjórar: JÓNAS KRISTJANSSON og ELLERT B. SCHRAM Aðstoðarritstjórar: HAUKUR HELGASON og ELlAS SNÆLAND JÓNSSON Fréttastjóri: JÓNAS HARALDSSON Auglýsingastjórar: PALL STEFÁNSSON og INGÓLFUR P. STEINSSON Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar: ÞVERHOLTI 11, blaðaafgreiðsla, áskrift: ÞVERHOLTI 14, 105 RVlK. SlMI (91)63 27 00 FAX: Auglýsingar: (91 )63 27 27 - aðrar deildir: (91 )63 29 99 GRÆN NÚMER: Auglýsingar: 99-6272 Áskrift: 99-6270 AKUREYRI: STRANDG. 25. SlMI: (96)25013. BLAÐAM.: (96)26613. FAX: (96)11605 Setning, umbrot, mynda- og plötugerð: PRENTSMIÐJA FRJÁLSRAR FJÖLMIÐLUNAR HF„ ÞVERHOLTI 11 Prentun: ÁRVAKUR HF. - Áskriftarverð á mánuði 1400 kr. m/vsk. Verð I lausasölu vifka daga 140 kr. m/vsk. - Helgarblað 180 kr. m/vsk. Fækkun sýslumanna Athyglisverðar spamaðartillögur hafa verið lagðar fram af Þorsteini Pálssyni dómsmálaráðherra, sem fela í sér verulega fækkun sýslumannsembætta. Samtals er gert ráð fyrir að níu embætti verði lögð niður og samein- uð öðrum. Áætlað er að spamaður geti orðið fimmtíu milljónir strax á fyrsta ári en upp frá því rúmlega eitt hundrað milljónir á hverju ári. Samkvæmt tillögum dómsmálaráðuneytisins verða sýslumannsskrifstofur í Hafnarfirði og Kópávogi lagðar niður og rekstur þeirra fluttur til Reykjavíkur. Sýslu- mannsembættið á Akranesi sameinist embættinu í Borg- amesi. Embættiðí Búðardal verður sameinað embættinu í Stykkishólmi. Á Vestfjörðum er ætlunin að starfsemi sýslumannsembættis Bolungarvíkur flytjist til Ísaíjarðar. Héraðsdómur Norðurlands vestra verður lagður niður sem og sýslumannsembættið í Ólafsfirði og hvort tveggja flutt til Akureyrar. Á Austfjörðum em þrjú embætti, á Seyðisfirði, Neskaupstað og Eskifirði, og þau á að sam- eina í eitt embætti. Fljótt á htið sýnast þessar tillögur allar skynsamlegar og tímabærar. Skipting sýslumannsembætta í landinu dró á sínum tíma dám af sýslum landsins og þótti þar að auki nauðsynleg vegna samgönguerfiðleika og ná- lægðar við umbjóðendur. Ekki má heldur gleyma að hlut- verk sýslumanna var með öðrum og óhkari hætti en nú tíðkast. Þeir vom valdamiklir embættismenn sem fóm bæði með dómsvald og framkvæmdavald og sinntu marg- víslegri þjónustu fyrir sýslunga. Nú hefur það aht gerst að lögreglu- og dómsvald hefur verið aðskihð, verkefnum sýslumannsembætta hefur fækkað og samgöngur og fjarskipti hafa tekið stakka- skiptum til hins betra. Sýslur og kaupstaðir em ekki ein- angmð né heldur sækir fólk sömu þjónustu til sýslu- manna og áður. Sýslumannsembættin hefur þar af leið- andi dagað uppi án þess að deyja drottni sínum og em mörg hver nátttröh í upplýstum og gjörbreyttum heimi. Þegar kreppir að hjá ríkissjóði og allir gera kröfur til að hið opinbera spari er auðvitað nærtækast að leggja niður úrelt embætti. Dómsmálaráðherra bendir á að spamaður geti numið hundmðum mhljóna króna á örfá- um árum með því að fækka sýslumannsembættum og sameina starfsemi þeirra. Er það ekki þetta sem við erum að biðja um: að ráðherrar spari í ráðuneytum og stofnun- um sem undir þá heyra? Þess heldur kemur það spánskt fyrir sjónir, þegar th- lögur ráðherrans em kynntar í hans eigin þingflokki, að nokkrir þingmenn em sagðir vera thlögunum mót- fallnir. Em þar meðal annars nefndir th sögunnar þing- menn sem hafa farið framarlega í fylkingu gegn ríkis- rekstri og skrifstofubákni. Hér kemur enn og aftur kjördæmapotið th sögunnar. Alþingismenn telja sig vera að gæta hagsmuna umbjóð- enda sinna heima í héraði í þeirri misskhdu ímyndun að ekki megi skerða þjónustuna með því að færa sýslu- mannsembættin á milh staða. Eflaust getur það verið bagalegra fyrir þá sem em vanir því að hafa sýslumann í næsta húsi að þurfa nú að aka spölkom eða taka upp símann í staðinn. En hvemig á að draga úr opinberum útgjöldum nema það bitni á einhverjum? Og hvaða vit er í rauninni í því að hafa sýslumenn í hverjum bæ og verja th þess tugmhljónum króna þegar nýtt kerfi og samein- ing er nærtæk og auðveld lausn? Dómsmálaráðherra á ekki að láta kjördæmapotið stöðva sig. Annaðhvort vhja menn spara eða ekki spara. Ehert B. Schram Simon Peres á „Án samkomulags viö Palestínumenn var leiðin lokuð til samninga við önnur arabariki. tali viö Palestínumann í bænum Nablus. Bannhelgin rofin Samkomulagið, sem nú hefur verið gert milli ísraels og PLO, staðfestir framar öllu öðru yfir- burðastööu ísraels. PLO er veikara en nokkru sinni fyrr. Arafat er á síðasta snúningi. Það var ekki seinna vænna að semja nú áður en forysta fyrir Palestínumönnum færðist endanlega úr höndum hinna tiltölulega hófsömu leiðtoga PLO yfir á öfgamenn ýmiss konar, ekki síst Hamas- hreyfmguna. Frá 1987, þegar Intifadan hófst og ísraelsmenn hertu enn heljartök sín á herteknu svæðunum á móti, hafa áhrif PLO yfir Palestínu- mönnum á hemámssvæðunum jafnt og þétt dvínað. Öfgamenn, sem sækja andlega forystu sína til íslömsku byltingarinnar í íran, hafa aukið áhrif sín í réttu hlut- falli við ósveigjanleika og hörku ísraelsmanna. Það vom síðustu forvöð fyrir ísrelsmenn að bjarga PLO, til þess yfirleitt að hafa ein- hverja til að semja við, því að þau öfl sem ógna PLO hafna öllum samningum. Arafat og PLO vora á síðasta snúningi, það var óttinn við öfga- hreyfingar múslíma framar öðm sem rak á eftir ísraelsmönnum að semja nú. Þeir eru í sterkari stöðu en nokkra sinni, PLO að sama skapi hafa aldrei verið veikari. Því veldur hvort tveggja, Palestínu- menn hafa í stórhópum snúið baki við PLO og stuðningur frá öðrum arabaríkjum hefur aldrei verið minni. Tögl og hagldir Allt frá stofnun PLO 1964 hefur ríkt gagnkvæm bannhelgi milh ísraels og PLO. Nú hefur þessi bannhelgi verið rofin. Þetta era mestu tíðindi sém orðið hafa frá upphafi í samskiptum ísraels við araba, og ekki aðeins Palestinu- menn. Án samkomulags við Palest- ínumenn var leiðin lokuð til samn- inga við önnur arabaríki. Nú er Kjallariim Gunnar Eyþórsson blaðamaður leiðin opin til samninga við Sýr- land og Jórdaníu og þar með er öO stnðshætta endanlega úr sögunni. Ástæða er til að ætla að ein ástæðan fyrir því að PLO féllst á þá málamiðlun, sem nú á að verða fyrsti áfangi'að heimastjóm, hafi verið ótti við að Sýrlendingar væru að semja sérfrið um Golanhæöir, sem hefði einangrað PLO endan- lega. Það era ísraelsmenn sem hafa öll tögl og hagldir í þessum samn- ingum. Staða þeirra er svo sterk að þeir láta í rauninni ekkert af hendi, annað en bannhelgina sjálfa. Gazasvæðið er byrði á Israel, Jer- íkó er friðsamasta borgin á vestur- bakkanum. Á hvoragu svæðinu era teljandi nýbyggðir gyðinga. Múrar Jeríkó ísrael á allt að vinna og hefur engu tapað. Þetta hafa hinir skyn- samari menn í ísrael vitað lengi, þeirra á meðal Simon Peres, en stærsti og erfiðasti þröskuldurinn hefur verið hið sálfræðilega tabú, sú bannhelgi sem hvíldi á því að viðurkenna að Palestínumenn ættu einhvem rétt og að PLO væru rétt- mætur fulltrúi þeirra, ekki aðeins útlæg hermdarverkasamtök. Þessi bannhelgi hefur verið grannurinn að stefnu ísraels- manna gagnvart Palestínumönn- um og um leið réttlæting fyrir úþenslustefnu Begins, Shamirs og þeirra nóta, sem neitaö hafa að við- urkenna rétt annarra en gyðinga til búsetu í landinu helga. Þau tíðindi, sem nú hafa orðið, era ekki fyrst og fremst sá vísir að heimastjórn sem nú er í vændum, heldur sú hugarfarsbreyting sem orðið hefur. Afneitun á raunvera- leikanum hefur vikið fyrir raun- sæi, bhndir hafa fengið sýn. Það sem á eftir kemur mun verða tor- sótt og hávaðasamt. Friður mun ekki skyndilega ríkja, því fer fjarri aö allir vilji frið. En núna í fyrsta sinn í sögu Israels eru nauðsynlegar forsendur fyrir hendi. Sú þróun, sem nú er hafm, verður ekki stöðvuð. Þegar bann- helgin hefur eitt sinn veriö rofin er ómögulegt að gefa henni helgi á ný. Múrar Jeríkó era fallnir í ann- að sinn. Gunnar Eyþórsson „Það eru Israelsmenn sem hafa öll tögl og hagldir í þessum samningum. Staða þeirra er svo sterk að þeir láta í raun- inni ekkert af hendi, annað en bann- helgina sjálfa.“ Skoðanir aimarra Sökin er dreif býlisþingmanna „Bændur era fómarlömb kerfis sem orðið er að víðáttufeni sem sýgur í sig bændastéttina hægt og sígandi. Bændur hafa ekki sjálfir ráðið örlögum sín- um. Það hafa embættismenn í ráðuneytum og stofn- unum landbúnaðarins gert með ómældum stuðningi dreifbýhsþingmanna. Sökin er ekki síst dreifbýhs- þingmanna, sem neitað hafa að taka á þessum vanda þjóðarinnar vegna hugsanlegra atkvæða í sveitum. Þeir hafa selt fjárhagslegt öryggi þjóöarinnar fyrir nokkur atkvæði." Úrforystugrein Alþbl. 2. sept. Pizzumarkaðurinn „Skyndibitamarkaðurinn hefur ekki verið ýkja hátt skrifaður né vakið mikla athygli í íslensku við- skiptalífi fram að þessu en ákaflega fróðlegt hefur verið að fylgjast með pizzumarkaðinum að undan- fómu.... Væntanlega má ýmislegt læra af þessu nýja „fiskeldis-ævintýri“ þjóöarinnar og fróðlegt verður að fylgjast með framþróuninni á þeim markaði og ekki síst hvaða „æði“ tekur við í viðskiptalífmu þeg- ar þeSSU Slotar." ÁHB/HKF í Viðskiptabl. Mbl. 2. sept. Hringsnúningur í sæstreng „Það virðist sem orkumál og skynsemi fari ekki alltaíf saman á íslandi eins og dæmin sanna og næg- ir þar að benda á virkjun Kröflu, Blönduvirkjun sem framleiðir raforku sem engir kaupendur era að og skuldir Landsvirkjunar sem era hvorki meiri né minni en 48 milljarðar. Þessu virðast meim gleyma um leiö og þeir hringsnúast í sæstrengsdraumnum. Það alvarlega er að þetta eru ekki bara einhverjir valdalausir draumóramenn heldur era hér á ferð- inni menn í æðstu stöðum sem væntanlega munu taka ákvarðanir um hvort ráðist verður í að flytja raforku héðan um sæstreng." Jón Viöar Sigurðsson jarðfræðingur i Mbl. 2. sept.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.