Dagur - 05.12.1992, Blaðsíða 6
6 - DAGUR - Laugardagur 5. desember 1992
m
!
1 i ^
I
, ýA,', '* ■ ' I
í
)
WHHÉl
■PMBBb
,: ■■
' -.||||n|
* 'í
S?T >■'V' '.ðá
**v>?" ^@5 >C1'A «&*§|Í
/ 5 . v-
eignast raunverulegt guðshús -
þá réttu umgjörð sem fólk er vant
að skilji kirkjustarfið frá hinu
veraldlega amstri. Frágangur
suðurálmunnar var næstur á
dagskrá eftir að sjálf aðalbygging
kirkjunnar varð fokheld. Við það
verk lögðu margir hönd á
plóginn. Allt að 300 manns, að
því að talið er, komu þá til starfa
við byggingu Glerárkirkju með
einhverjum hætti. Sá fjöldi er á
þann hátt lagði kirkjubygging-
unni lið sýnir betur en annað
þann áhuga sem íbúar hins unga
hverfis hafa fyrir kirkjunni sinni
og safnaðarstarfi. Frá þeim tíma
hefur Glerárkirkja í raun verið til
í vitund manna - ekki aðeins sem
hús á brekkubrún, sem bíður
þess að verða fullsmíðað, heldur
raunveruleg kirkja, þótt megin-
hlutinn væri enn á byggingarstigi.
Vígsla og notkun suðurálmunnar
voru því stór skref í þá átt að
festa Glerárkirkju í sessi og auka
safnaðarvitund fólksins.
Hin merkustu tímamót
Á sunnudaginn verða þó merk-
ustu tímamótin í sögu hins unga
safnaðar. Megináfangi kirkju-
byggingarinnar er að baki. Sjálf-
ur aðalsalur kirkjunnar er tilbú-
inn til notkunar og helgihaldið
hefur fengið samastað til framtíð-
ar. Safnaðarheimili kirkjunnar er
einnig tilbúið til notkunar og nú á
einungis eftir að ganga frá suður-
álmunni til endanlegra nota og
hluta þess mikla húsrýmis, sem er
á neðri hæð kirkjubyggingarinn-
ar. Pótt kirkjur hafi um aldir ver-
ið reistar Drottni til dýrðar, og
séu enn, hefur byggingarstíll
þeirra tekið breytingum á síðari
tímum. Einkum hefur verið hug-
að að auknu notagildi þeirra
kirkjubygginga er risið hafa og er
svo einnig um Glerárkirkju.
Litið björtum augum
til framtíðarinnar
Þegar horft er til framtíðar opn-
ast safnaðarstarfinu margvíslegir
möguleikar er eiga munu sér
skjól í Glerárkirkju. Gunnlaugur
Garðarsson, sóknarprestur í
Glerársókn, kvaðst líta björtum
augum til komandi tíma. Veröld-
in taki stöðugt stakkaskiptum og
ljóst að ef kristin trú eigi að hafa
þau ítök er hún hafi haft með
þjóðinni verði kirkjan að laga sig
að breyttum aðstæðum. En sama
verði ætíð hversu hæfileikaríkt
fólkið sé og nýjungarnar margar,
ekkert af því nægi ef fólkið sjálft
skynji ekki ábyrgð sína. Okkur
beri að líta á það sem heilaga
skyldu að styðja við hið trúarlega
uppeldi. Kirkjan sé í raun ekki
annað en fólkið sjálft og við eig-
um að nýta okkur þann fjársjóð
sem Guð hafi gefið - hann megi
ekki rykfalla.
í hugleiðingu í Safnaðarblaði
Glerárkirkju segir Gunnlaugur
Garðarsson meðal annars: „Að
byggja kirkju er táknræn athöfn,
því hún er heilagt, frátekið hús,
með ákveðið hlutverk og skýrt
markmið. Þá er hún einnig tákn
um samfélag allra sem henni til-
heyra. Eins er því varið með orð-
ið sjálft, kirkja. Það merkir í
senn ákveðna byggingu, en
einnig samfélag þeirra manna
sem tilheyra Jesú Kristi og eru
frátekin hans eign.“ ÞI
Glerárkirkja vígð á morgun:
Margvíslegir möguleikar opnast
Glerárkirkja verður vígð á
morgun. Hátíðisdagur í Gler-
árhverfí og raunar á meðal
allra íbúa Akureyrar. Lang-
þráðum áfanga í kirkju- og
safnaðarstarfí er náð. Með
kirkjubyggingunni hefur hús
verið reist Drottni til dýrðar.
Með húsinu hefur söfnuðinum
opnast margvíslegir möguleik-
ar til félagslífs og starfs á þeim
grunni er kristin kirkja byggir
á. Saga kirkjubyggingarinnar
er ekki löng. Aðeins er áratug-
ur frá því hugað var að fyrstu
verklegu framkvæmdum. Hug-
myndir manna um Guðshús í
Glerárhverfí eru þó öllu eldri.
Næstum aldarfjórðungur er
liðinn frá því fyrst var hugað
að þeirri framkvæmd og fyrsta
byggingamefndin var skipuð
um áramótin 1969-70 - fyrir
nær 23 árum.
Á þeim tíma hefur Glerár-
hverfi tekið miklum breytingum.
Við upphaf sjöunda áratugarins
var hverfið sem við þekkjum í
dag að miklu leyti óbyggt; þar
hefur allt stækkað - húsin,
skólinn, hverfið og kirkjan - eins
og Pétur Þórarinsson, fyrrum
prestur í Glerársókn, kemst að
orð í nýútkomnu safnaðarblaði
Glerárkirkju. Byggðin er að
miklu leyti ný og stofnanir mann-
legs samfélags verið að þróast og
festast í sessi á undanförnum
árum. Þar er kirkjan engin
undantekinng.
Úr skólastofu í íþróttasal
- úr íþróttasal í kirkju
Margir íbúa hverfisins eru að-
fluttir - aldir upp í þeirri byggð
Akureyrar, sem er sunnan Glerár
og áttu því sína kirkju á brekku-
brúninni fyrir ofan miðbæinn.
Alþekkt eru tilfinningaleg tengsl
fólks við þá kirkju sem það hefur
alist upp við. Gengið í með for-
Tilkoma suðurálmunnar
- mikilvægur áfangi
Með tilkomu suðurálmu Glerár-
kirkju breyttist öll aðstaða Gler-
ársafnaðar til mikilla bóta. Herra
Pétur Sigurgeirsson, þáverandi
biskup íslands, vígði þann hluta
kirkjubyggingarinnar, sem í
framtíðinni er ætlað að hýsa
skrifstofu sóknarprests og aðra
almenna starfsemi, 15. febrúar
1987, en þar hafði þá verið inn-
réttuð kirkja til bráðabirgða. Við
þann atburð hafði söfnuðurinn
Bráðabirgðakirkjan í suðurálmunni. Þetta húsnæði hefur þjónað Glerársöfnuði sem kirkja um hríð og á sinn þátt
í að byggja upp ímynd eigin kirkju í augum íbúa Glerárhverfis.
Gunnlaugur Garðarsson, sóknar-
prestur.
eldrum sínum sem börn - fermst,
jafnvel staðfest vegi ástarinnar og
fylgt nánum ættingjum og vinum
hinstu sporin. Af þeim ástæðum
er ekki að undra þótt nokkurn
tíma hafi tekið að skapa nýja
kirkjusókn í því gróna umhverfi
sem Akureyri er. Og ekki hefur
auðveldað það starf að engin
kirkja var til staðar. Að flytja
þær stundir, sem fólk kýs að eiga
í kirkjunni sinni, í skólastofu eða
íþróttasal er erfitt verk sem eng-
inn er öfundsverður af. En braut-
ryðjendum í safnaðarstarfi Gler-
ársóknar tókst það með ágætum.
Söfnuðurinn hefur skynjað um-
hverfi sitt og kirkjusókn og á
morgun fagnar hann nýrri kirkju.
Kvíðinn var ástæðulaus
- íþróttahúsið fylltist
í hugleiðingu í nýútkomnu safn-
aðarblaði rifjar fyrsti prestur Gler-
árprestakalls, Pálmi Matthías-
son, upp eitt og annað frá starfs-
árum sínum í Glerárhverfi. Hann
minnist þess að á meðan engin
kirkja var í hverfinu hafi ýmist
verið messað í gömlu kirkjunni í
Lögmannshlíð eða í Glerárskóla.
Á báðum stöðum hafi verið þröngt
Mörg handtök liggja að baki byggingu Glerárkirkju. Myndin var tekin er verið var að steypa neðri hæð kirkjunnar.
Undirstöður kirkjuturnsins eru fremst á myndinni. Á innfelldu myndinni, sem tekin er frá líku sjónarhorni, sést
framan á kirkjuna fullbyggða.
og oft þétt setið. Og skólastofan
hafi fljótt orðið of lítil fyrir hinn
vaxandi söfnuð. Reynt hafi verið
að messa á gangi skólans en allt
komið fyrir ekki. Er liðið hafi að
fyrstu jólum í hinum unga söfn-
uði hafi hann lagt til að jólaguðs-
þjónusturnar yrðu haldnar í
Iþróttahúsi Glerárskóla. Mörg-
um hafi þótt sú hugsun líkjast
skrýtlu en forráðamenn skólans
strax viljað reyna hugmyndina.
„En skyldi nokkur koma þangað
í jólamessu?“ Pálmi rifjar upp að
nokkurn kvíða hafi sett að sér
skömmu fyrir klukkan sex á
aðfangadagskvöld þegar aðeins
nokkrir af þeim 700 stólum, sem
bornir voru í íþróttahúsið, hafi
verið setnir. Kvíðinn hafi þó
reynst ástæðulaus - húsið hafi
fyllst; ekki aðeins á aðfangadags-
kvöld, heldur einnig á jóladag og
iá annan dag jóla.