Dagblaðið Vísir - DV - 20.02.1995, Síða 10

Dagblaðið Vísir - DV - 20.02.1995, Síða 10
10 MÁNUDAGUR 20. FEBRÚAR 1995 |J| FORVAL F.h. Byggingadeildar borgarverkfræðings er óskað eftir verktökum til að taka þátt í forvali vegna lokaðs útboðs á byggingu leikskóla að Laufrima 9 ásamt ióð. Helstu magntölur: Flatarmál húss: 640 mz Rúmmál húss: 2.205 m3 Flatarmál lóðar: 2.854 m2 Forvalsgögn liggja frammi á skrifstofu vorri. Lysthafendur skili forvalsgögnum til Innkaupastofnunar Reykja- víkurborgar, Fríkirkjuvegi 3, í síðasta lagi miðvikudaginn 22. febrú- ar 1995, fyrir kl. 16.00. INNKAUPASTOFNUN REYKJAVÍKURBORGAR Fríkirkjnvegi 3 - Sími 2 58 00 Aðalfundur verður haldinn laugardaginn 25. febrúar 1995, kl. 13.30, að Suðurlandsbraut 30, 4. hæð. 1. Kl. 13.00 hefst fundur með rietagerðarmönnum þar sem reikningar Nótar verða afgreiddir. 2. Aðalfundur Félags járniðnaðarmanna hefst kl. 13.30. Dagskrá Venjuleg aðalfundarstörf Breytingar á reglugerðum sjóða Samningarnir Ath. Reikningar félagsins liggja frammi á skrifstof- unni milli kl. 15.00 og 18.00 fimmtudaginn 23. og föstudaginn 24. febrúar nk. Kaffiveitingar Mætið stundvíslega. Stjórnin í Sparidagar á Hótel Örk Holl hreyfing og útivera, skemmtun, glens og gaman alla daga. Ókeypis aukanótt Sparidagarnir lengjast um einn dag ykkur að kostnaðarlausu og hefjast nú með kynningarfundi og kvöldverði á sunnu- dagskvöld svo að dagskráin geti byrjað af fullum krafti strax á mánudagsmorgun. 1 Sparidagar verða: 5., 12., 19. og 26. mars, 2. apríl Verð kr. 15.800 fyrir manninn í 5 daga í tvíbýli. Aukagjald fyrir einbýli kr. 1.500 á nótt. Innifalið: Gisting, morg- unverður af hlaðborði, þrí- réttaður kvöld- verður og eld- fjörugt félagslíf undir stjórn Sigurðar Guð- mundssonar alla daga og kvöld. Atthagafélög í Reykjavík athugió! Nú er vinsœlt að hitta gamla vini og kunningja á sparidög- um á Hótel Örk. Kynnið ykkur hvenatr sveitungarykkar verða á sparidögum og bókið sömu daga. $3 HÓTEL ÖRK HVERAGERÐI, sími 98-34700. Fax 98-34775 'i'" C^lli aiiv rrra 9 9 • 1 7 ♦ 0 0 Verð aöeins 39,90 mín. Læknavaktin 21 Apótek .3.1 Gengi Mertrimg DV Brahms með bravúr Gamli Jóh. Brahms var ekki allra meðan hann lifði og sama má eiginlega segja um tónlist hans. Virðing hans fyrir Beethoven var jafn takmarkalaus og þörfin fyrir tónlistarlegt sjálfstæði. Sífelldur samanburður- inn við Beethoven varð Brahms til trafala, tafði hann við tónsmíðar og olli honum stöðugu hugarangri. Fyr- ir vikiö eru margar tónsmíðar hans ofunnar og óþægi- lega meðvitaðar um tónlistarsögulega „þýðingu" sína. Því þarf oft miklar eldsáhr til að fá það besta út úr þeim. Eldsál af þessu tæi er bresk-bandaríski píanóleikar- inn Stephen Kovacevich sem spilað hefur píanókon- serta Brahms inn á diska með meiri bravúr en flestir aðrir. Kovacevich er sjálfur „ekki allra“ og þekkir þann sálarháska sem Brahms horfðist í augu við. Tónlist Aðalsteinn Ingólfsson Hann hét nefnilega einu sinni Bishop og kom ungur til Englands með snillingsstimpil á bakinu, varð síðan mjög efins um eigin „ídentítet" og listgáfur og dró sig nánast í hlé. Eftir langt og erfitt tímabil „fann“ lista- maðurinn loks sjálfan sig, þá kominn hátt á fimmtugs- aldur, tók upp gamalt fjölskyldunafn og píanóleik, síð- ar einnig hljómsveitarstjórn. Nýr þroski Mótbyr og efasemdir virðast hafa þroskað Kovacevich til muna sem píanóleikara, að minnsta kosti hafa upptökur hans á Beethoven og Brahms feng- ið nær einróma lof gagnrýnenda, bæði fyrir tilfmn- ingalega dýpt og tækni. Er skemmst að minnast að túlkun Kovacevich á fyrsta píanókonsert Brahms var valin geisladiskur ársins 1993 af Biblíu tónlistaráhuga- manna, Grammophone. Ekki er síður merkilegt aö upptaka hans á öðrum píanókonsert Brahms, sem hingað til hefur verið talinn lakara verk, hefiir fengið menn til að endurskoða afstöðu sína. Undirritaöur hefur varið með báðar þessar plötur undir geislanum í nokkurn tíma, svo og eldri upptök- ur með Emil Gilels sem hingað til hefur verið tahnn leika fyrsta píanókonsertinn betur en nokkur annar. Satt best að segja skagar Kovacevich hátt upp í Gilels í mótun tónhendinga, i hraðatúlkununum og áður- Stephen Kovacevich. nefndri tilfinningalegri dýpt, auk þess sem hann fær stuðning af frábærum hljómsveitarstjóra og upptöku- tækninni. Sérstakur bónus á báðum þessum geisla- plötum er nokkur sönglög Brahms með Ann Murray. Þeir sem til þessa hafa gert lítiö úr Brahms ættu að leggja eyrun við þessum tveimur geisladiskum. Brahms - Píanókonsert nr. 1 Stephen Kovacevich/Ann Murray Lundúnafílharmónian & Wolfgang Sawallisch EMI Classics 0777 7 54578 27 Umboð á islandi: Skifan Brahms - Píanókonsert nr. 2 Fimm söngljóó Stephen Kovacevich/Ann Murray Lundúnafilharmónian & Wolfgang Sawallisch EMI 7243 5 55218 Umboö á íslandi: Skifan Antonio Carios Jobim -1927-1994 Brasilíski lagasmiðurinn og píanóleikarinn Antonio Carlos Jobim lést 8. des. síðastliðinn, 67 ára að aldri. Banamein hans var hjartaáfall eftir skurðaðgerö. Job- im samdi meira en 400 lög sem mörg hver eru orðin sígild. Hann var einn af frumkvöðlum hinnar svo- nefndu bossanova-tónlistar sem flæddi um heim allan í upphafi sjöunda áratugarins og hefur alla tíð síðan verið afskaplega vinsæl meðal flytjenda af öllu tagi, ekki síst meðal djassleikara. Jobim fæddist í Rio de Janeiro og ólst upp í strand- bænum Ipanema, sem síðar varð kveikjan að einu af hans frægustu lögum, „A Garota de Ipanema" (Stúlkan frá Ipanema). Á uppvaxtarárum Toms, eins og hann var kallaður af löndum sínum, var náttúrufegurð bæjarins, eða úthverfisins, viðbrugðið, fuglalíf fjöl- skrúöugt og höfrungar stungu sér í öldunum innan um börn á sundi og auövitað var fótbolti í hávegum hafður. Fjórtán ára gamall hóf Tom píanónám hjá þýskum kennara sem var lærisveinn Schönbergs og átti sá eftir að koma upp fríðum flokki framúrstefnup- íanista í Brasilíu. Það var þó ekki fyrr en Jobim kynnt- ist tónlist tónskáldsins Heitor Villa-Lobos að tónlist- aráhuginn varð að sannri ástríðu og hann ákvað að helga líf sitt tónhst. Hann nam hljómfræði og teóríu en hafði meiri áhuga á alþýðutónlistinni í landinu en tólftónafræðum. Um 1950 var hann farinn að leika á píanó í næturklúbbum og starfaði einnig við að tón- setja tónlist höfunda sem ekki gátu skrifaö nótur. Upp úr því fékk hann vinnu sem listráðunautur hjá EMI- útgáfufyrirtækinu og ásamt æskufélaga sínum, pían- istanum N. Mendonca, samdi hann fyrstu lögin sem síðar áttu eftir að afla honum heimsfrægðar. Frá þess- um tíma eru lögin „Desafinado" og „Samba de Uma Nota So“; einnar nótu samban. Grunnurinn aö bossanova-tónlistinni er samt ekki lagður fyrr en Jobim fer að vinna með ljóöskáldinu og leikritahöfundinum Vinícus de Moraes að leikritinu um hinn blakka Orfeius. „Orfeio Negro" var síðar kvikmynduð (1956) og óskarsverðlaun fylgdu í kjölfar- ið. Gítarleikarinn Luis Bonfá átti einnig lög í Orfeiusi og ásamt Joao Gilberto, öðrum gítarleikara með ein- stæða söngrödd, urðu þessir íjórir eins konar samnefn- arar fyrir hina nýju tóniist. Fjölmargir aðrir lagasmið- ir og flytjendur komu þó einnig við sögu. „Lækkaðar fimmundir og stækkaðar níundir eru ekki einkaeign djassspilara", sagði Jobim, „Bach not- aði þær líka“. Ekkert er svo sem splunkunýtt en sér- kennilegar og stundum flóknar hljómsetningar þeirra bossanova-manna ásamt útpældum synkópum voru Djass Ingvi Þór Kormáksson kannski þau atriði sem heilluðu bandaríska djassleik- ara eins og Stan Getz og Paul Winter og fleiri sem komu í heimsókn suður eftir. Djass-samba varð til sem annað nafn á bossanova og þessi músík barst um allt. Ekki skal fjölyrt meira hér um bossanova-músík en þess getið að Antonio Carlos Jobim hélt áfram að semja dásamleg lög alla ævi. Ein af hans bestu hljóðritunum er talin vera platan „Urubu" frá 1976. Á henni blandar hann saman alls kyns áhrifum frá MPB (musica popul- ar brasileira), bossanova, þjóðlegri músík og klass- ískri. Önnur athyghsverð plata sem vert er að minn- ast á er „Passarim" sem er frá árinu 1987. Þar kemur músíkölsk ljölskylda Toms mjög við sögu með laga- smiðinn og hugsanlegan fóðurbetrung, Paulo Jobim, í fararbroddi. - Alls staðar hljóma lög Jobims; í tón- leikasölum, á dansleikjum, í útvarpi, lyftum og stór- mörkuðum og guð veit hvar. Án efa er hann í flokki með albestu lagasmiðum aldarinnar. Töfrar tónlistar hans munu alltaf lifa.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.