Þjóðviljinn - 16.05.1976, Qupperneq 14
14 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 16. mai 1976.
Leiðbeiningar
Stafirnir mynda islensk'
orð eða mjög kunnugleg
erlend heiti, hvort sem
lesið er lárétt eða lóðrétt.
Hver stafur hefur sitt
númer og galdurinn við1
lausn gátunnar er sá að
finna staflykilinn. Eitt
orð er gefið og á það aö
vera næg hjálp, þvi aö
meö þvi eru gefnir stafir i
allmörgum öðrum orð-
um. Það eru þvi eðlileg-
ustu vinnubrögðin aö
setja þessa s.tafi hvern i
sinn reit eftir þvi sem töl-
urnar segja til um. Einnig
er rétt að taka fram, aö i
þessari krossgátu er
gerður skýr greinarmun-
ur á grönftum séíhljóða
og breiðuni, t.d. getur a
aldrei komið i stað á og
öfugt.
SIGURÐUR ROBERTSSOf*
Arfleifð
frumskógarins
/ S (p 7 Z 3 2 02 10 3 II (s> 12
/3 (p 12 H /S tfi l’o 02 7 Us (p 12 ? 11 Q2 /? 3
(o 12 2 l/ 02 7 12 20 /2 <? 12 I/ 13 lí> 02 3
12 v 1 2/ (d 9P 22 3 11 20 n 3 12 23 12 % 11
0? 2 W~ 2</ y V ie 3 3 /2 <? 25- 12 23 02 13 2</ 12
V Z& 02 22 11 12 0? /2 3 02 12 02 £ 2? 7 3 18 /7
2? 23 i2 02 2 -? r~ 28 v 12 <? 7 K, U 13 b 3 0?
3 12 1 3V r 12 3 2*1 12 (p v / 5 3 12
(s> IZ T~ —-r o cp 2 2 íZ 23 23 12 2U /2 o? w '7 na >
isr 02 ð 2 02 V 3/ 12 22 0? 12 <y> 13 3 12 22 22 02 29
X // i/ 12 (í> 02 12 /V 1 2 * 52 7T~ nl // 12 7 12
Setjið rétta stafi i reitina
neðan við krossgátuna. Þeir
mynda heiti á plöntu af rósaætt,
en heiti þessarar plöntu er
raunar til i a.m.k. þrem
myndum. Sendið þetta orð i
reitunum sem lausn á kross-
5 °1 /7 2U 2 3 )Z 20 20 /2
frumskógarins eftir Sigurð
Róbertsson i útgáfu
Prentsmiðju Jóns Helgasonar.
Þessi skáldsaga Sigurðar fjallar
um nútimamanninn i umróti
tuttugustu aldar og viöleitni
hans til þess að fylgjast með
hamskiptum timans.
Verölaun fyrir krossgátu nr. 26
gátunni til afgreiðslu Þjóð- 30”. Skilafrestur er þrjár vikur.
viljans, Skólavörðustig 19, Verðlaun i þetta sinn eru
merkt „Verðlaunarkossgáta nr. skáldsagan Arfleifð
Verðlaun fyrir rétta lausn á
krossgátu nr. 26 hlaut Asta
Arnþórsdóttir Háaleitisbraut
113 Reykjavik.
Verðlaunin eru bókin i leit aí
betra heimi eftir Robert F
Kennedy.
Þegar Amin varö guö
og Elísabet guðsmóðir
Predikanir presta eru oft
næsta undarlegur samsetn-
ingur, og kemur það f Ijós er
rýnt er ofan I kjölinn á málflutn-
ingi þeirra. Frægar eru þær
skopstælingar sem ýmsir ágætir
rithöfundar, frá Jóni Thorodd-
sen til Halldórs Laxness, hafa
gert af prestum. A0 þessu sinni
veröur gripiö niöur I morgun-
bæn eins prestsins, aö vfsu ekki
úr fslenska rfkisútvarpinu
heldur úr þvf norska. Rétt eftir
áramótin kom eftirfarandi
dæmisaga fram f þvf mikla
guöshúsi:
1 fyrra var skýrt frá þvf i
fréttum að breti hefði verið tek-
inn höndum og dreginn fyrir
dómstól 1 landi einu I Afriku.
Hann var ásakaður fyrir að hafa
S. Holgason hf. STEINIOJA
llnholtl 4 Slmar 14471 og 141S4
M.s. Hekla
fer frá Reykjavik föstudaginn
21. þ.m. austur um land i
hringferð
Vörumóttaka:
þriöjudag og miövikudag til
Austfjaröahafna, Þórshafnar,
Raufarhafnar, Húsavikur og
Akureyrar.
fjandskapast gegn rikinu og
hæstiréttur land'sins dæmdi
hann til dauöa. Manninum kom
til hugar að sækja um náðun til
forseta landsins, það eitt gæti
bjargað sér. Forsetinn var
þeirrar skoðunar að brot
mannsins væru svo stór að ekki
dygði neitt minna en fyrirgefn-
ingarbeiðni frá sjálfri breta-
drottningu til þess að náðun
gæti komið til greina. Nokkur
togstreita var um þetta, en að
lokum leystist vandinn og heim-
urinn gat varpað öndinni létt-
ara.
ÍJtlegging
Norski presturinn tók siðan að
leggja út af dæmisögunni, sem
lesendur munu kannast við:
sagan af breska kennaranum
sem Idi Amin i ÍJganda ætlaöi
að gera höfðinu styttri fyrir að
segja satt um stjórnarfar hans.
Sá norski segir, að sagan
kenni okkur margt um náöina,
bæði um eöli hannar og þaö
hvernig við getum öðlast náð.
Idi Amin lætur hvlta menn bera
Náðin er semsagt óforþént gjöf
sem við getum öðlast án þess aö
eiga hana skilið. En ef við auð-
mýkjum okkur og viðurkennum
fátækt okkar og syndir, getur
drottinn hreinsað okkur af öllu
óréttlæti og fyllt hjörtu okkar
náð.
Amin: guð reiðinnar
Oftast nær fer innihald
sig
morgunbænanna fyrir ofan garö
og neðan hjá fólki, en I þetta
sinn hrukku ýmsir við og það
var skrifað um máliö i blöðin.
Var nú hægt að likja Idi Amin
við drottinn allsherjar? Likist
hann ekki frekar rómverska
keisaranum Caligula sem var
alræmdur fyrir grimmd? Og sé
nú guö nefndur I sömu andránni
og Amin, verður þá ekki að leita
aftur til gamla testamentisins
þar sem talað er um Jahve, guð
reiðinnar?
Bretadrottning: heilög
Maria
Og hvernig á að skilja hlut
Elisabetar bretadrotningar I
dæmisögunni? Hún á að hafa
meðalgöngu milli hins syndum
hlaðna manns og drottins. Sá er
hlutur dýrlinga I kaþólskum sið,
að einkum þó Marlu meyjar. Er
það nú ekki einum of mikið fyrir
mótmælendakirkju norðmanna
að Betu kellingunni sé likt við
sjálfa guðsmóður?
Allt boðlegt
Með sama hætti á breski
kennarinn að vera tákn fyrir
manninn sem er fæddur I synd
en getur öölast náð.
Einn af dálkahöfundum
Dagblaðsins norska bendir á,
hvað boðskapur á borð við þetta
er til vitnis um mikinn skort á
gagnrýni og vönduðum vinnu-
brögðum meðal klerkastéttar-
innar. Og ætli megi ekki læra
eitthvað af þvi segir hann, aö
íhaldsblööin reka alltaf upp
skræk þegar útvarpið flytur
eitthvert efni sem þeim sýnist
litað vinstri viðhorfum, en við
annað eins og þetta gera þau
enga athugasemd af þvi að það
er „kristilegt og gott”.