Þjóðviljinn - 31.10.1981, Side 11
Helgin 31. okt. — 1. nóv.
VILJINN — StÐA 11
• Blikkiðjan
Asgarði 7, Garðabæ
Önnumst þakrennusmiði og
uppsetningu — ennfremur
hverskonar blikksmíði.
Gerum föst verðtilboð
SIMI 53468
kvrikmyndir
„Kristilega kœrleiks-
eiga sinn þátt i aö vekja hiö rétta
andrúmsloft. Myndatakan minnir
oft á gamlar altaristöflur, einkum
i kvöldmáltiöaratriöinu. Frelsis-
óöurinn i myndarlok fannst mér
myndrænn og fagur. Tónlistinni
er vel borgiö i höndum Leo Brou-
wer, sem er eitt þekktasta nú-
timatónskáld Kúbu. Hann fléttar
saman spænska og afriska tónlist
einsog Kúbumönnum einum er
lagiö.
Þegar á allt er litiö er hér
komin merkileg og vel gerö kvik-
mynd, sem á erindi viö okkur öll
vegna þess aö hún fjallar um mál
sem snerta okkur lika. Eöa
spretta ekki kærleiksblómin
kristilega viðar en á Kúbu? Þar
fyrir utan er hún bæöi dramatisk
og uppfull meö skemmtilegheit,
og ætti enginn kvikmyndaunn-
andi aö láta hana framhjá sér
fara.
blómin spretta”
,,Síðasta kvöldmáltíðin"
(La última cena), mánu-
dagsmynd Háskólabíós um
þessar mundir, er kúb-
önsk, gerð árið 1976, og
f jallar um þrælauppreisn í
lok átjándu aldar. Leik-
stjóri er Tomás Gutiérrez
Alea, einn þekktasti kvik-
myndastjóri Kúbu og
frægastur fyrir myndina
„Minningar um vanjDróun"
(Memorias del subdes-
arrollo, 1968) en sú mynd
mun hafa verið sýnd hér á
landi fyrir mörgum árum.
Hugmyndina aö Síðustu kvöld-
máltiðinni fékk Gutiérrez Alea
viö lestur litils kvers sem út kom
1797 og haföi aö geyma ráölegg-
ingar til presta um það hvernig
best væri aö útskýra kristindóm-
inn fyrir fáfróöum, svörtum þræl-
um. Þar kom fram aö stundum
skildu þrælarnir alls ekki þau
kristilegu góðverk sem unnin
væru á þeim, og dæmi tekið af
greifa nokkrum sem var svo göf-
ugur að hann bauð 12 þrælum aö
sitja til borðs meö sér á skirdag
og njóta hinna herlegustu kræs-
inga, auk þess sem hann laugaði
og kyssti fætur þeirra og auö-
mýkti sig á alla lund i þvi skyni að
innræta þeim kristilegt hugarfar.
1 stað þess að læra af þessu þökk-
uöu þrælarnir húsbónda sinum
með þvi að gera uppreisn og
brenna ofan af honum sykur-
óöalið. Laun heimsins eru van-
þakklæti.
Þessa sögu notar Gutiérrez
Alea senf uppistööu og vefur utan
um hana mikið drama þar sem
andstæðurnar eru annarsvegar
yfirvaldið með sina kristnu,
spönsku hugmyndafræöi og hins-
vegar þrællinn meö sina afrisku
menningu og sinn frelsisdraum.
Persónur myndarinnar eru
mjög skýrt afmarkaöir fulltrúar
ákveöinna stétta: presturinn,
greifinn, sykurverksmiðjustjór-
inn, þrælapiskarinn, þrællinn sem
aldrei lætur bugast o.s.frv. Þaö
veröur þó að segjast höfundum
myndarinnar til hróss aö þessar
persónur veröa aldrei aö hold-
lausum „týpum”. Skiptir þar
ekki minnstu máli hve afbragðs-
góður leikurinn er, enda eru
leikararnir hver öðrum betri.
Ingibjörg
Ha__________
skrifar
Kosturinn við þessar skýru af-
markanir er tvimælalaust sá aö
gera myndina auöskiljanlega öll-
um áhorfendum, lika þeim sem
aldrei hafa höggviö sykurreyr.
Sjálf kvöldmáltiöin, þegar
greifinn bregöur sér i gervi
Krists, er lengsta og mikilvæg-
asta atriöi myndarinnar, þar
mætast fyrrnefndar andstæður og
viö fáum innsýn i tvo gjörólika
menningarheima, tvennskonar
hugmyndafræöi. Greifinn talar
um þjáninguna, sem sé þaö eina
sem maðurinn eigi til að gefa
Guöi. Þessvegna eigi maðurinn
aö vera hamingjusamur i
þjáningunni. „Meinar húsbónd-
inn að- við eigum aö gleðjast
þegar við erum baröir?” spyr
einn þrælanna. Greifinn svarar
játandi og við þaö setur mikinn
hlátur að þrælunum.
1 veislunni lofar greifinn þræl-
unum öllu fögru: einn á aö fá
frelsi (hann er orðinn gamall og
einskis nýtur til verka hvorteð
er), annar þarf ekki framar aö
vinna við sykurskurð enginn þarf
aö vinna daginn eftir, á föstudag-
inn langa... En greifinn er fullur
Sementsverksinidja ríkisins
Reykjavík
TILKYNNING UM
BREYTTAN OPNUNARTÍMA:
Afgreiðsla Sementsverksmiðju rikisins á
Ártúnshöfða breytist sem hér segir á
timabilinu 1 ./11.1981 —15. /4.1982:
MÁNUDAGA TIL FIMMTUDAGA
KL. 7.45 — 16.45
EN Á FÖSTUDÖGUM ER OPIÐ
KL. 7.45 — 16.00
Lokað er i morgunkaffitima 9.35— 9.55
og i matartima 12.15 —12.45
alla daga
Vinsamlegast hugið að brey tingunni
SEMENTSVERKSMIDJA RÍKISINS
SÆVARHÖFÐI 11 - 110 REYKJAVÍK
Fóstrur
Fóstru vantar hálfan daginn i leikskólann
við Fögrubrekku. Upplýsingar gefur for-
stöðumaður i sima 4 25 60.
Félagsmálastofnun Kópavogs.
og daginn eftir kemur i ljós að þaö
var ekkert aö marka það sem
hann sagði. Þrælapiskarinn Don
Manuel ætlar aö reka alla til
vinnu einsog ekkert sé og þrátt
fyrir mótmæli prestsins.
Þessi svik eru kveikjan aö upp-
reisn þrælanna, sem brýst út á
föstudaginn langa og er barin
niður á páskadag. Væntanlegum
áhorfendum skal ekki gerður sá
ógreiöi að segja meira frá at-
burðarásinni.
„Siöasta kvöldmáltiöin” er
ekki eina myndin sem gerö hefur
verið á Kúbu um nýlendutimann
og þrælahaldið. Kúbumönnum er
mjög annt um sögu sina, og þá
einkum um að draga hana út úr
skúmaskotum vanrækslu og
rangtúlkana og beina að henni
skæru ljósi marxiskra sögurann-
sókna. Það var einmitt á nýlendu-
timanum sem kúbanska þjóðin
varð til sem slik, og uppruna
hennar er að leita i þessum
tveimur gjöróliku menningar-
heimum. Gutiérrez Alea hefur
sagt, að sögulegar kvikmyndir
séu ekki til þess eins geröar að
„endurvekja” tiltekna atburöi úr
fortiöinni, heldur til þess að hafa
áhrif á nútiðina meö skynsam-
legri greiningu á fortiöinni.
(Þetta mættu islenskir kvik-
myndagerðarmenn gjarna hafa
að leiðarljósi þegar þeir taka til
meöferðar okkar fortiö, okkar
sögu!)
Kvikmyndatakan og tónlistin
eru einsog best veröur á kosiö og