Þjóðviljinn - 20.08.1982, Síða 1
Úr tillögum Alþýðubandalagsins
MOWIUINN
Föstudagur 20. ágúst 1982 —188. tbl. 47. árg.
Hægt verði á
iimfhitimtgi
jTilkynningaskyldan
! Gloppur
líkerfinu?
„Eftir aö metrabylgju-
| sendi var fyrir komið i
> Stykkishólmi og á Kleifa-
heiði eru allir sammála um
að innri hluti Breiðafjarðar
I sé vcl dekkaður og ef skip og
• bátar eru úti á Kolluálnum
I geta þeir náð með tilkynn-
ingar til lands i gegnum
I millibylgjustöðina”, sagði
< llannes Hafstein fram-
I kvæmdastjóri Slysavarna-
félags islands f samtali við
I Þjóðviljann i gær.
• Eftir hið hörmulega sjó-
I slys á Breiðafirði i fyrradag
I hafa vaknað spurningar
| varðandi tilkynninga-
• skylduna og hvort bátar nái i
I öllum tilfeflum boðum til
I strandstöðva Pósts og sima
I ef eitthvað fer úrskeiðis.
■ Hannes Hafstein kvað þá hjá
I tilkynningaskyldunni sifellt
I vera i vandræðum með að fá
I skipstjórnarmenn til að til-
■ kynna sig á þeim timum sem
I þess er krafist.
„Það er nefnilega skylda
J allra báta og skipa að til-
• kynna sig á ákveðnum
I timum og ákvæði um þetta
I komust i reglugerð i mai 1968
J og 1977 .var þetta bundið
■ lögum. Menn hafa allt frá
I upphafi verið erfiðir i þess-
I um efnum en allt stefnir það
J i betri átt. Þó eru stöðugt
■ einhverjir trassar á skipun-
I um sem vanrækja að til-
I kynna sig og það hefur oft á
J tiðum valdið okkur miklum
■ erfiðleikum”, sagði Hannes
I ennfremur.
„Þvi er ekki að leyna að
, sumir Breiðafjarðarbátar
■ hafa verið okkur sérstaklega
I erfiðir, einkanlega á heima-
I slóðum. Þarna er um svi-
J virðilega vanrækslu að ræða
■ þvi ég held að skipstjórnar-
I menn geri sér sumir hverjir
I ekki grein fyrir þeim kviða
J sem þeir valda fjölskyldum
■ sinum ef tilkynningar berast
I ekki á réttum tima”, sagði
I Hannes Hafstein hjá Slysa-
, varnafélaginu að lokum.
Hin mikla innflutnings-
alda sem skolliö hefur yfir
á þessu ári á sinn þátt i við-
skiptahalla sem áætlað er
að verða um 8% með til-
heyrandi skuldasöfnun. I
efnahagstillögum sínum
setur Alþýðubandalagið
fram ákveðnar kröfur um
að dregið verði úr gjald-
eyriseyðslu og sam-
keppnisaðstaða innlendrar
framleiðslu verði bætt.
Lagt er til að rikisstjórnin
ákveði timabundna innborgunar-
skyldu á vissar greinar innflutn-
ings til þess að draga úr gjald-
eyriseyðslu og bæta samkeppnis-
stöðu framleiðslu innanlands.
„Rikisstjórnin takmarkar sér-
staklega og stöðvar um sinn er-
lend vörukaupalán”, segir m.a. i
tillögum Alþýðubandalagsins.
„Gengið verði hart eftir
umboðslaunum og fylgst með
gjaldeyrismeðferð útflutnings- og
innflutningsverslunarinnar betur
en gert hefur verið”, segir á
öörum stað.
„Innflutningsleyfi á tilteknum
einföldum (samkynja) vöru-
flokkum verði boðin út opinber-
lega og innflutningsleyfi veitt
timabundið þeim sem býður inn-
flutning sinn á lægsta verði.”
Misskilníngur
Framsóknar
Einhugur í Alþýðubandalaginu um að verðbætur
komi í jólamánuðinum
„Það hefur aldrei komið
til greina að hálfu Alþýðu-
bandalagsins að svipta
fólk verðbótum i jóla-
mánuðinum. Um þá af-
stöðu hefur ekki verið vott-
ur af ágreiningi í þing-
flokki Alþýðubandalagsins
og þar hefur Guðmundur
J. Guðmundsson verið á
sömu skoðun og við hin,"
sagði Ólafur Ragnar
Grímsson form. þing-
flokksins i gær.
Framsóknarmenn halda þvi
fram að þeim hafi skilist að
Alþýðubandalagið hafi verið búið
að fallast á nýjan visitölugrurid-
völl og mælingu á 4ra mánaða
fresti i stað þriggja sem tæki gildi
þegar i stað. Þetta þýddi að engar
verðbætur yrðu greiddar út fyrr
en 1. janúar n.k.
„Þetta er afar leiður misskiln-
ingur hjá framsóknarmönnum og
hann hefur vissulega valdið erfið-
leikum i viðræðunum. En okkur
finnst það litt skiljanlegt hvernig
þeir hafa fengið þessa flugu i
höfuðið og nánast furðulegt ef
þeir ætla að bita sig fasta i það að
vilja endilega senda fólki þennan
jólapakka ofan á annað. Afnám
allra verðbóta i jólamánuðinum
hefur ekki og mun ekki koma til
greina hjá Alþýðubandalaginu”,
sagði Ólafur Ragnar.
— ekh
Tivoliið á áreiðanlega eftir að trekkja að unga sem aldna á heimilissýninguna, sem opnar i dag. Það er
fengið hingað frá Danmörku, og forráðamenn sýningarinnar sögðu, að áreiðanlegt væri, að mörg
tækjanna rugluðu menn i riminu og yliu kitlum i maga. Ljósm.: —gel Sjá bls. 3.
Málin enn þæfð í ríkisstj órninni
„Verslunarálagning verði
lækkuð nú við gengisbreytinguna
samkvæmt svonefndri 30%
reglu”. — ekh
j Silfur -
verölaun
Jón Oddur og Jón Bjarni fá
verðlaun á kvikmyndahátið
á ítaliu. Sjá viðtal við Þráinn
Bertelsson á 2. siðu.
Verða settar hömlur á innflutning?
6777 bílar voru fluttlr inn
fyrstu sex mánuði ársins
á sama tíma vantar verulegar fjárhæðir í Byggingasjóð ríkisins
Byggingasjóður ríkisins er i
miklum fjárhagskröggum um
þessar mundir og rikir mikil
óvissa um möguleika sjóðsins til
að standa við venjubundnar lán-
veitingará siðustu mánuðum árs-
ins. Höfuðástæðan fyrir þessum
fjárskorti er sú að lifcyrissjóðir
landsmanna hafa ekki staðið við
þær skuldbindingar um fjármagn
i húsnæðiskerfið sem af þeim var
vænst. Á sama tima hefur inn-
flutningur ýmissa dýrra vara á
þessu ári verið mjög mikill og má
nefna sem dæmi að timabilið
janúar-júni i ár voru fluttar inn
6777 bifreiðar en „aðeins” 5039 á
sama tima i fyrra.
Samkvæmt upplýsingum Þjóð-
viljans frá Húsnæðisstofnun
höfðu lifey rissjóðirnir keypt
skuldabréf i Byggingasjóði rikis-
ins fyrir um 75.7 miljónir króna
timabilið janúar-júli i ár. A sama
tima 1981 höfðu þeir keypt
skuldabréf fyrir 76.9 miljónir
króna og að raungildi eru þvi
kaup sjóðanna i ár langt fyrir
neöan það sem var á siðasta ári.
Þetta gerist þrátt fyrir það að við
afgreiðslu lánsfjáráætlunar fyrir
árið 1982 var gert ráð fyrir rúm-
lega 100% aukningu á kaupum lif-
eyrissjóðanna á skuldabréfum
Byggingasjóðs rikisins.
En hvert fer þá fjármagn lif-
eyrissjóðanna i landinu? Fyrir
utan greiðslu lifeyris til félags-
manna sjóðanna hefur sú þróun
orðið á undanförnum árum að
mestur meirihluti ráðstöfunar-
fjár sjóðanna hefur verið veittur
félögum þeirra að láni. Sjálfsagt
verja lánþegar þvi fé til ýmissa
hluta og i þvi sambandi er fróð-
legt að fletta skýrslum um inn-
flutning landsmanna á siðasta ári
miðað við sama tima i ár.
Timabilið janúar-júni 1981 voru
fluttar til landsins 5039 bifreiðar
en i ár hafa verið fluttir inn 6777
bílar. Verðmæti þessara hluta við
skipshlið er i ár um 360 miljónir
króna en nam i fyrra um 175
miljónum króna.
Landsmenn hafa i ár flutt inn
3156 litsjónvarpstæki, 2985
þvottavélar til heimilisnota, 14900
útvarpstæki og 3936 kæli- og
frystiskápa. Búið er að flytja inn
423 tönn af gólfteppum, 241 tonn
af gólfdúk og 811 tonn af kökum
og kexi ýmiss konar. Alls er verð-
mæti þessa varnings um 90
miljónir króna en þess ber að geta
að þá á eftir að leggja tolla, vöru-
gjald og aðra skatta til rikisins
auk álagningar verslunarinnar i
landinu.
Maður sem tekur lifeyrissjóðs-
lán upp á 150.000 krónur til 25 ára
verður að greiða strax fyrsta áriö
um það bil 15.000 krónur i afborg-
anir og vexti. Lifaldur bifreiða er
5-10 ár og þar með er þaö fjár-
magn sem notaö var til kaupa á
bifreiðinni i upphafi að engu
orðiö. Skyldu margir verja sinum
visitölutryggðu lánum úr lif-
eyrissjóðunum til kaupa á bif-
reiðum? Stjórnarformaöur i lif-
eyrissjóði sem Þjóöviljinn ræddi
við i gær fullyrti að amk. 2/3
hlutar þeirra sem fengið hafa lán
úr hans sjóði, hefðu varið þeim til
kaupa á bilum. — v.