Þjóðviljinn - 02.09.1982, Síða 7

Þjóðviljinn - 02.09.1982, Síða 7
itudagur 2. scptcmbcr 1982 ÞJÓÐVILJINN — StÐA 7 Felst Satan í þvottadufti? Fyrir nokkru komst sá orðrómur á kreik i einni af smærri borgum Frakklands að ,,mínútusnákur"# sem borist hefði inn i stórverslun þar á staðnum með banana- sendingu, hefði bitið barn til bana. Nýlega var búið að opna þessa stórverslun, og skipti engum togum*. hún tæmdist, viðskiptavinir hættu að láta sjá sig og verslunargróðinn hrapaði lóðrétt niður. Merki Procter and Gamble sem kom sögunni af stað. Þvi er nefnilega trúaö i Frakk- landi að „mínútusnákurinn”, sem elur aldur sinn i hitabeltislönd- um, hafi þá náttúru, að sá sem hann bitur deyi nákvæmlega sex- tiu sekúndum siðar, og vildu ibúar staðarins sennilega bæði refsa eigendum verslunarinnar fyrir svo vitavert gáleysi að hafa ekki betra eftirlit með banana- sendingum og forðast að lenda sjálfir i návigi við þetta kikvendi. Meinlaust dýr Nú var vitanlega ekki nokkur minnsti flugufótur fyrir þessari sögu. Enginn „minútusnákur” hafði borist til staðarins á einn eða annan hátt — og hefði heldur ekki gert nokkrum mein þótt hann hefði komið skriðandi, þvi að „minútusnákar” eru sagðir vera meinleysisdýr, og stafar þjóðsagan af misskilningi á nafn- inu, sem er ranglega þýtt úr ensku og þýðir upphaflega aðeins „smásnákur”. En hitt var aug- ljóst að þarna hafði einhver, sem vildi koma stórversluninni i slæma stöðu af viðskiptaástæðum eöa öðru, séö sér leik á borði og komið þessari sögu af stað. Verslunarstjórinn brá við skjótt og birti stórar auglýsingar i blöð- um þar sem hann hét allháum launum hverjum þeim, sem gefið gæti upplýsingar um upphafsmnn og útbreiðendur sögunnar. Það kom þó fyrir ekki og erfiðlega gekk að vinna traust viðskipta- vinanna á ný. Þvi var heldur ekki að neita að sagan var kænlega saman sett, þvi vitað er að ýmis óskemmtileg kykvendi berast oft á milli landa i stórum vörusend- ingum og menn eru af eðlilegum ástæðum hræddir viö það sem er torkennilegt og kemur langt að, samkvæmt þvi gamla spakmæli sem orða mætti svo: „ég veit að minútusnákurinn ræðst ekki á menn, — en veit hann það?” Hættan var þannig engin fáránleg fjarstæða. Nú munu brellur af þessu tagi ekki vera alveg óþekktar i við- skiptalifinu, þótt hér sé gengið nokkuö lengra en áöur, en undan- farin tvö ár hefur gengið um Bandarikin önnur keimlik saga, sem beinist einnig gegn ákveðnu fyrirtæki en er það miklu fjar- stæðukenndari að það vekur stórar áhyggjur af vitsmunalifi manna á ofanveröri tuttugustu öld. örlagaríkt merki Sá orðrómur kom sem sagt upp i Bandarikjunum fyrir tveimur árum — og gróf fyrst um sig i „bibliubelti” miðvesturfylkjanna en breiddist þaðan um aðra hluta landsins — að sápuduftshringur- inn viðkunni Procter and Gamble sem hvetur húsmæður til aö þvo hvitara en hvitt meö Daz eða Ariel, hefði gert bandalag við sjálfan myrkrahöfðingjann til að auka söluna á framleiöslu- vörum hringsins með ein- hverjum djöfullegum belli- brögöum... Undirrótin að þessari sögu, sem i upphafi var sögð af fúlustu al- vöru, var skjaldarmerki það sem Procter and Gamble hefur notað i meira en öld og prýðir umbúð- irnar á öllum framleiðsluvör- unum. Það er hringlaga og er hægra megin i hringnum mynd af karlinum i tunglinu með voldugt skegg en vinstra megin þrettán stjörnur, sem eiga að tákna þrett- án stofnfylki Bandarikjanna. Allt litur þetta fremur sakleysislega út i augum leikmanna, en bibliu- fróðir menn i „bibliubelti” Bandarikjanna voru á annarri skoðun. Þeir komust fyrst að þvi að karlinn i tunglinu var með eitt- hvert pirumpár á höfðinu sem leit út eins og hrútshorn — en hrútur er ein af kraftbirtingarmyndum Satans þegar hann fer að sprella i jaröneskum mönnum. Siðan var farið að huga betur að skjaldar- merkinu, og kom þá i ljós að þegar stjörnurnar þrettán eru tengdar saman á vissan hátt kemur i ljós talan 666, og sama tala sést i bylgjum skeggsins, þegar þær eru skoöaðar i spegli. Þessar niðurstööur vöktu að sjálfsögðu allmikinn skjálfta i „bibllubeltinu”, þvi þar kunna menn Opinberunarbókina utan að eins og umferðarreglurnar og i henni stendur (13. kafli, 18 vers): „Hér reynir á speki; sá sem skilning hefir, reikni tölu dýrsins, þvi tala manns er það, og tala hans er sex hundruð sextiu og sex”. Samkvæmt gömlum hugmynd- um um „dýriö mikla”, sem hefur töluna 666 og er allmiklu skað- vænlegra en „minútusnákurinn”, táknar það Anti-Krist, sem mun rikja yfir heiminum i sjö ár, á timum skelfilegra ógna, áður en hinn eini og sanni Kristur kemur i annað sinn. Á þessum tima mun hann neyða menn til þess að bera Leynist sá gamii höggormur i þvottaduftinu sem þvær hvitara en hvitt? táknið 666, og þeir sem láta undan munu ekki verða hólpnir heldur farastieiiifum eldi. Töldu trúaöir menn i bibliubeltinu að með þvi að gera þennan samning við Lúsi- fer hefði Procter and Gamble tekið að sér aö merkja menn með þessu voðalega tákni, þvi hver sá sem brúkaði Ariel eða Daz þvottaduft væri i rauninni farinn aö bera töluna 666. Málaferli 1 fyrstu tóku yfirmenn sápu- duftshringsins þessum söguburði með rósemd, sem gerðu þó blaða- mönnum og trúarleiðtogum við- vart um málið, einkum á þeim svæðum þar sem sagan reis hæst. En þegar orðrómurinn hélt áfram að magnast — og svo var komiö að hringurinn fékk 15000 sim- hringingar um málið i júni sl. — var ákveöið að láta til skarar skriða. Höföuð voru fimm meiðyrðamál gegn nafngreindum mönnum fyrir rakalausan sögu- burö, og svo fékk sápudufts- hringurinn aðstoð ýmissa kirkj- unnar þjóna til að þvo af sér allan áburö um óleyfilegt samkrull með Belsebúb. Yfirmenn Procter and Gamble voru ánægðir með árangurinn, þvi að i júli fækkaði simhring- ingum um málið niður i „aðeins” 6000. En aðrir veltu þvi fyrir sér hvort þeir hefðu ekki brugðist of j rösklega við og stuölað þannig óviljandi aö þvi að breiöa út sög- una enn meir en áður haföi verið, þvi að siðustu vikurnar hefur hennir einnig orðið vart i Eng- ilandi. Þannig hafa höfuðstöðvar Procter and Gamble i Newcastle fengiö bréf og simhringingar um þetta alvarlega mál að undan- förnu og dreift hefur verið dreifi- bréfum meðal kirkjugesta þar sem getur að lesa: „Er andskot- inn að sniglast i eldhúsum yðar?” Það er þvi fleira sápukyns en „Löður” sem á i vök að verjast fyrirsiðferðis- og trúarpostulum i engilsaxneska heiminum þessa stundina. (e.m.j. endursagði eftir „Le Monde” og „Financial Times”) SVAR: Lánstími verðtryggðra lána skiptir miklu máli, því greiðslur af þeim halda verðgildi sínu allan lánstímann, en eru eðlilega léttbærari ef láns- tíminn er langur. Margir lífeyrissjóðir gefa mönnum kost á mismunandi lánstíma, frá 10 árum og upþ í 25 ár. Hér þurfa væntanlegir lán- takendur að staldra við og huga að nokkrum atriðum: Hvað er eðlilegt að dreifa greiðslu- byrðinni af framkvæmdinni á langan tíma? Og hversu gamall verð ég, þegar lánið rennur út? Ef um fasteignakaup er að ræða, þá er ekki óeðlilegt að dreifa byrðinni af þeim á a.m.k. 15 ár. Um viðhald íbúða og viðbætur gegnir öðru máli. Þar er eðlilegt að dreifa byrðinni á miklu skemmri tíma, 10 til 15 ár, eftir eðli framkvæmdanna. Óráðlegt er að taka lífeyrissjóðslán til kaupa á bifreiðum og til ferðalaga og annars slíks. Að minnsta kosti ættu slík lán ekki að vera til lengri tíma en 5 til 7 ára, enda er t.d. bifreið orðin lítils virði eftir 7 ár, og það er ekki skynsamlegt að eiga þá eftir að greiða í fjölda ára af verðtryggðu líf- eyrissjóðsláni. Ekki er heldur ráðlegt að taka verðtryggt lán, sem greiða þarf af eftir að lántakandinn er kominn á lífeyrisaldur. Þó lífeyrir hafi batnað nokkuð á síðustu árum, þá er hann varla við það miðaður að menn standi í framkvæmdum. LANDSSAMBAND SAMBAND ALMENNRA jiTf? LÍFEYRISSJOÐA LÍFEYRISSJÓÐA \él6

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.