Þjóðviljinn - 26.05.1984, Side 2
2 SÍÐA - ÞJÓÐVILJINN,Helgin 26.-27. maí 1984
shammtur
af meðviturð og þjóðrœnu
Þegar ég er búinn að fínkemba Moggann á morgn-
ana, kemst ég stundum í einhvers konar annarlegt
ástand. Þessu fylgja þungir þankar, sem leiða svo til
hugleiðslu, stundum í ætt við vitrun eða jafnvel upp-
Ijómun.
Það var einmitt eitthvað svona sem kom yfir mig
síðdegis í gær, þegar ég var búinn að lesa í Morgun-
blaðinu skrá og skýrslu um 134 styrki úr Vísindasjóði
uppá tvo komma tvo miljarða gamla, „Kartöfluslysið",
heila opnu helgaða skemmdum jarðeplum, yfirgrips-
mikið og hnitmiðað innlegg í kartöfluumræðu þjóðar-
innar þar sem nýir fletir eru kannaðir á þessu stórmáli,
sem snýst um það hvort réttara sé að flytja hingað inn
ætar kartöfiur eða óætar.
Og til að hækka flugið enn, hafði ég drukkið í mig
hugieiðingu séra Árelíusar: „MEÐ BROSIÁ VÖR", og
í svifinu meðtók ég svo boðskap Billy Grahams,
„SVAR MITT“.
Já það þarf sko ekki lengur brennivín til að komast í
annarlegt ástand.
í hugljómunartransinum fannst mér eins og öll til-
veran yröi betri og bjartari við þá tilhugsun að fá að
búa í samfélagi þar sem Vísindasjóður gerir vísinda-
mönnum kleift að reifa, rannsaka og komast til botns í
þeim leyndardómum lífsins og tilverunnar, sem aldrei
verða nógsamlega kannaðir né sannaðir.
Til marks um það hve galopinn náðarfaðmur Vís-
indasjóðs er, má geta þess að við barm hans er Hann-
es Gissurarson nú brjóstmylkingur og rannsakar „Ha-
yeks conservative liberalism", sem útleggst „Aftur-
haldið í frjálslyndi Hayeks", og er talið að þessar rann-
sóknir miði að því að sanna í eitt skipti fyrir öll þá
bjargföstu skoðun vísindamannsins, að rannsóknir
eigi ekki að borga úr sameiginlegum sjóðum, heldur
selja á almennum markaði, landi og lýð til blessunar.
Og ekki er síður ástæða til að gleðjast yfir því, að nú
loks skuli Vísindasjóður sjá sér fært að kosta rann-
sókn, sem allt of lengi hefur verið forsómuð. Þetta er
rannsókn á „Socialt medvetande pá Bordeyri".
Þessi rannsókh þolir ekki lengur neina bið, og von-
andi verða próblemin, sem kunna að koma upp í
tengslum við hana, leyst hið bráðasta á félagslegum
grundvelli.
Og hvað er það svo að vera socialt medvetande?
hugsaði ég nú afar þungbrýnn, fletti upp orðinu „med-
vetande" og fann að það mundi vera „meðvitund" eða
„raena".
Semsagt social medvetande = þjóðræna.
Og ætli ég sé nú með þjóðrænu eða þjóðrænulaus?
Ég komst að þeirri niðurstöðu að ég væri með fullri
þjóðrænu, því ekki skeður það sjaldnar en tvisvar,
þrisvar á dag að ég skrifa nafnið mitt á undirskriftalista
um helstu þjóðþrífastórmál líðandi stundar, en slíkir
listar eru mikið í umferð um þessar mundir og hafa víst
gífurleg áhrif á gang þjóðmála.
Maður sem tekur jafn virkan þátt í undirskriftum og
óg, hlýtur eiginlega að teljast meira en lítið meðvitaður
og þjóðrænn.
Eg er til dæmis búinn að skrifa undir það, með nafni
og númeri, að ég sé á móti lokunartíma verslana,
hraðbraut á Vatnsendahæðum, ótímabærum
nauðgunum, skemmdum kartöflum, gereyðingarstyrj-
öldum og bílbeltum.
Þá er ég, með eiginhandar signatúr, búinn að lýsa
bæði stuðningi og andstöðu við bjórinn, ólympíu-
leikana, getnaðarvarnir, Fjalaköttinn, fóstureyðingar,
drykkjuskap á hestbaki, opnunartíma sundstaða, nýju
stjórnarskrána, frjálsar ástir, einstefnu um Tjarnargöt-
una og friðun hvalsins og hrafnsins í áföngum.
Ekki er langt um liðið síðan ég skrifaði undir það, að
ég væri ekki fylgjandi og raunar andvígur sýklahern-
aði, og annað plagg undirritaði ég þess efnis, að ég
væri fylgjandi hundahaldi hérna í hverfinu. Síðast í
gær skrifaði ég undir mikið skjal þess efnis að ég væri
frábitinn eiturgasi í mannlegum samskiptum.
Já - Þegar á allt er litið, hlýt ég að teljast „socialt
medvetande"; ÞJÓÐRÆNN, MEÐVITAÐUR.
Og nú er ég kominn á það stig hugljómunarinnar
sem stundum er kallað að taka flugið. Eg verð meira
en lítið upphafinn og afskapleaa jákvæður. Grein séra
Árelíusar „MEÐ BROSI Á VOR“ hefur náð tökum á
mér. - Mannelskan situr í fyrirrúmi.
Og þá hringir síminn.
- Já, halló.
- Fiðurhreinsun (slands?
- Nei, því miður.
- Nú! Hvur djöfullinn er þetta?
- Þetta er ekki Fiðurhreinsun íslands.
- Hvaða djöfulsins rassgat er með þennan and-
skotans síma?
- Ætli þeir á sjálfvirku stöðinni séu ekki í veikindafríi.
- Ég hringdi í rétta númerið.
- Kannske er rétta númerið vitlaust.
- Nú, en djöfullinn hafi það. Ég hringdi í Fiður-
hreinsunina.
- Já, en þetta er ekki Fiðurhreinsunin.
- Djöfulsins rassgat. (Skellt á.)
Og ég flýti mér að leggja á og fara aftur í hugleiðslu-
stellingarnar, en vakna við vondan draum, því ef til vill
hafði ég flýtt mér of mikið.
Billy Graham segir nefnilega í boðskap sínum í
Morgunblaðinu, „SVAR MITT“:
„Kristinn maður verður að líkjast himneskum föður
okkar, sem fer sér hægt, þar sem hvað tekur við af
öðru í áformum hans. Ekkert er eins dónaleat oa
flýtir." y
Ég lygni aftur augunum og halla mér útaf í Ijúfri
alsælu og nýt þess til fullnustu að vera bæði SOCI-
ALT MEDVETANDE, UMBURÐARLYNDUR oa
GUÐI ÞÓKNANLEGUR".
Og allt fyrir tilstilli Moggans.
shráargatið
Davíð talar ekki...
Mörgu
hefur verið klínt á íslenska ríkið.
En þá tekur nú fyrst steininn úr
þegar ljóst verður að ríkið styrkir
klám- og ofbeldismyndasýningar
um borð í M.S. Herjólfi. Þessar
ríkisstyrktu klámsýningar hafa
tíðkast um alllangt skeið og
sumum útvarpshlustendum er
það í minni þegar Þráinn Bertels-
son lýsti því af alkunnri gaman-
semi í útvarpsþætti sínum hvernig
það er að berjast við sjóveikina í
matsal Herjólfs með iðandi kös af
beru fólki á sjónvarpsskjánum
'fyrir augunum. í vikunni voru
ferðalangar að hneykslast á þess-
um klám- og ofbeldismyndasýn-
ingum í Herjólfi. Þar voru þá
samankomnir tveir skólahópar,
harðnaðir unglingar úr níunda
bekk, og átta ára skólabörn úr
nágrenni Reykjavíkur. „Og það
var ekki verið að bjóða upp á
ljósblátt eða blátt klám, heldur
dökkblátt“, sagði einn kennarinn
sem var með í förinni. Útlending-
ar undruðust og stórum þessa á-
troðslu um borð í Herjólfi. Með
siðuðum þjóðum er það talið lág-
mark að ekki sé verið að þrengja
klámi og ofbeldismyndum upp á
fólk. í Herjólfi sem flytur 60 til 70
... við Þórð Þorbjarnarson.
þúsund manns á ári milli lands og
Eyja eru hinsvegar ríkisstyrktar
klámsýningar svo uppáþrengj-
andi að sómakærir Guðsmenn
og æskulýðsleiðtogar híma frekar
úti á dekki heldur en að sitja
undir ósköpunum.
Mikill
spenningur er nú á Akureyri
vegna þess að til stendur að skipa
og setja í stöður við Verkmennta-
skólann þar í bæ. Það hefur þegar
dregist úr hömlu og er skólahald í
uppnámi á staðnum, því kennar-
ar verða að segja upp stöðum við
aðra skóla á staðnum, t.d. við
Gagnfræðaskólann, fyrir 1. júní,
ef þeir hljóta hnossið við Verk-
menntaskólann. Vitað er að mik-
ill þrýstingur er á
menntamálaráðherra að skipa
pólitískt í stöður við skólann og
gengur Ragnhildur Helgadóttir
nú í gegnum mikla prófraun.
Spurt er á Akureyri hvort faglegt
mat skólamanna og próf verði
látin ráða stöðuveitingum, eða
stjórnarpólitíkin?
Hljómsveitin
Pardus og Labbi (Ólafur Þórar-
insson) léku fyrir skömmu á
Englnn trúir Reagan, segir
Haraldur?
Hvoli. Þegar minnst varði birtist
Laddi (Þórhallur Sigurðsson) á
staðnum móður og másandi og
spurði hvort hann ætti ekki að
troða upp. Enginn kannaðist við
það, en úr því að hann var mættur
á annað borð og hafði lagt á sig
langa ferð spretti hann úr spori á
sviðinu við mikinn fögnuð.
Skýringin var sú að útvarpsþul-
ur hafði ekki kannast við þennan
Labbaogauglýsti í sífellu að Pard-
us og Laddi ættu að skemmta á
Hvoli. Þegar Laddi kom heim til
sín í kvöldmat var hann spurður
hvað í ósköpunum hann væri að
gera heim, hann sem ætti að
skemmta á Hvoli um kvöldið.
Ladda varð svo mikið um að
hann brenndi af stað þó ekki væri
merkt við þetta kvöld í minnis-
bókinni. Það var því hljómsveitin
Pardus, "Labbi og Laddi sem
skemmtu á Hvoli þetta kvöld,
þökk sé'útvarpinu.
Þjáningar
Haraldar Blöndal í DV í gær
vöktu athygli. Hann segir þar
m.a. um Afganistanréttlæti
Rússa að þeim trúi enginn efa-
hyggjumaður „fremur en Reagan
þegar hann útvarpar samsæris-
kenningunum um Mið-
i
Stjórnin er góð, segir Arl
Trausti?
Laddi eða Labbi?
Ameríku“. Fyrir neðan þjáning-
ar Haraldar mærir Ari Trausti
Guðmundsson gott stjómarár,
Þorstein Pálsson, og heimfærir
röksemdareglu Göbbels upp á
Svavar Gestsson. Lesendum varð
það fyrst fyrir að segja sem svo að
það hefðu aldeilis orðið sinna-
skipti hjá Ara Trausta og Haraldi
Blöndal, en við textarýni fór að
læðast að sá grunur að skipti
hefðu orðið á texta þeirra félaga.
Sambandið
milli Þórðar Þorbjarnarsonar
borgarverkfræðings og Davíðs
Oddssonar borgarstjóra hefur
verið allstirt um skeið. Úr hófi
keyrði þó þegar borgarverkfræð-
ingur upplýsti á borgarráðsfundi
fyrir skömmu að breytingarnar
umdeildu á Hamarshúsinu brytu í
bága við staðfest aðalskipulag
borgarinnar. Að sögn viðstaddra
borgarfulltrúa brást Davíð æva-
reiður við og taldi að embættis-
menn borgarinnar hefðu átt að
upplýsa þetta áður en breyting-
arnar voru keyrðar í gegnum
borgarstjórn. En Davíð mun frá
upphafi hafa verið mjög
gagnrýninn á þær. Þessi árekstur
milli Þórðar og Davíðs hefur leitt
til þess að Davíð hefur nú um
nokkurra daga skeið neitað að
tala við Þórð...
Uppljóstranir
Þjóðviljans á launum forstjóra á
íslandi vöktu mikla athygli, ekki
síst meðal forstjóra sem töldu sig
ekki nógu kaupháa miðað við fé-
laga sína í stéttinni. Þrír þeirra
höfðu samband við Þjóðviljann
til að sannfærast um að blaðið fór
með rétt mál, og hafa nú á grund-
velli þeirra upplýsinga sem blaðið
veitti, hafið harða kjarabaráttu.
Segið svo að málgagn verkalýðs-
ins komi ekki að gagni í barátt-
unni fyrir hærri launum...
Undanfarnar
vikur hefur farið fram meðmæl-
endasöfnun fyrir framboði Vig-
dísar Finnbogadóttur í forseta-
kosningar sem áttu að fara fram í
næsta mánuði en verða ekki þar
sem engin önnur framboð bárust
og verður Vigdís því sjálfkjörin.
Það hefur vakið athygli víða um
land að mjög margir yfirlýstir og
þekktir stuðningsmenn annarra
frambjoðenda í siðustu kosning-
um skrifuðu nú upp á meðmæli
með Vigdísi og sýnir það svo að
ekki verður um villst að Vigdís
nýtur trausts þjóðarinnar.