Dagblaðið Vísir - DV - 14.05.1996, Síða 16
16
ÞRIÐJUDAGUR 14. MAÍ 1996
tilveran
Miðstöð fyrir nýbúa
Kristín Njálsdóttir er forstöðu-
maður Upplýsinga- og menning-
armiðstöðvar nýbúa. Miðstöðin
er á fjárhagsáætlun Reykjavík-
urborgar og rekin af borginni og
er það eina sveitarfélagiö sem
rekur slíka starfsemi. Kristín
féllst á að segja blaðamanni Til-
veru frá starfseminni.
Túlkaþjónusta
„Við erum með túlkaþjónustu
og höfum milligöngu um það á
öllum mögulegum tungumálum.
Á skrá hjá okkur eru á milli 35
og 40 manns sem ekki eru endi-
lega menntaðir túlkar. Þarna er
um að ræða fólk sem hefur náð
nægilega mikilli færni í íslensku
til þess aö geta túlkað á báða
vegu,“ segir Kristín.
Virkt barnastarf
Hjá miðstöðinni er virkt
bamastarf og faglærðir kennar-
ar frá hverju landi kenna börn-
unum móðurmálið. Bömin eru
auk þess aðstoðuö við að við-
halda tungumálinu og menning-
unni og halda áfram að læra
meira um menninguna. Börnin
sem koma í leshópinn einu sinni
í viku eru taílensk, enskumæl-
andi, spænskumælandi og kín-
verskumælandi.
Leshópar
„Leshóparnir eru aðalgælu-
verkefni mitt hér. Foreldrar og
börn em afar ánægð með þá og
fleiri bíða eftir að komast að.
Börnin mæta hingað á laugar-
dögum sjálfviljug en ekki vegna
þess að foreldrarnir píni þau til
þess,“ segir Kristin.
Námskeið fyrir
atvinnuiausa
í miðstöðinni eru námskeið
fyrir atvinnulausa útlendinga en
það er sá hópur sem fær sama og
enga þjónustu frá hinu opinbera.
Þetta á sérstaklega við um fólk
sem hefur búið hér þrjú ár éða
skemur. Nýbúar sem missa
vinnuna eftir að hafa unnið hér
og greitt félagsgjöld og skatta fá
engar atviijnúleysisbætur. Þetta
gildir þó svo þeir séu búnir að
vinna nægilega lengi til þess að
vinna sér inn réttindi til at-
vinnuleysisbóta. Þegar þetta fólk
missir vinnuna missir það at-
vinnuleyfið í leiðinni.
Ráttindi eftir þrjú ár
„Stjórnmálamenn eru ekki
sammála því að þetta fólk eigi.
rétt á bótum og vUja hafa þessi
þrjú ár sem viðmiðun. Yfirleitt
eru þetta einstaklingar sem eru
giftir íslendingum og það skiptir
ekki máli frá hvaða löndum fólk
kemur ef það er frá löndum utan
EES. Boltinn liggur núna hjá fé-
lagsmálaráðherra.
„Við sinnum þessu fólki með
námskeiðahaldi. í ár eru fjögur
sex vikna námskeið sem felast í
því að læra íslensku og ýmislegt
um íslenska þjóðfélagið ásamt
hobbígreinum til þess að létta yf-
irbragðið,“ segir Kristín.
Fálagsstarfsemi
„Þetta er mjög skemmtilegt
starf finnst mér. Hér er einnig
ötlug félagsstarfsemi. Við erum
ekki að gera eitthvað fyrir fólk
heldur erum meö markvissa
hjálp til sjálfshjálpar. Ég tók
frumkvæöið að fyrsta leshópn-
um en eftir það tók fólkið sjálft
frumkvæðið að næstu hópum.
Það fær aðstöðu hér og getur
ráðið kennara í vinnu. Níu félög
eru með fasta aðstöðu hér hjá
okkur. Filippseyingarnir eru til
dæmis mjög duglegir með dans-
hópa,“ segir Kristín.
Jákvætt í Árborg
Kristínu finnst framtak leik-
skólans Árborgar mjög jákvætt og
fleiri þyrftu að taka sig til og gera
eitthvað svipað. Hún segir það
treysta samstarfið og vekja at-
hygli á því hjá börnum og foreldr-
um hverjir eru á leikskólanum.
-em
Aukin víðsýni
„Asísku konurnar eru mjög dug-
legar að elda og þetta er mjög góð
leið til þess að fá þær inn í leikskól-
ann. Einnig höfum við sýnt teikni-
myndir frá löndunum og miðlað
upplýsingum um löndin og sýnt
dansa. Okkur finnst þetta hafa tek-
ist mjög vel. Börnin hafa beðið mjög
spennt eftir þessum þemavikum.
Þau vilja ekki missa af þessu og
gera allt til þess að komast í leik-
skólann. Þau sýna þessu miklu
meiri áhuga heldur en við bjugg-
umst við. Þessi fræðsla hefur aukið
mikið víðsýni þeirra og starfsfólkið
hefur skemmt sér vel,“ segir Hjör-
dís.
-em
Þemadagar um fimm þjoðlond a
Aukið sjálfs-
traust hjá ný-
búabörnunum
„Við ákváðum að halda fræðslu-
vikur um lönd barnanna þar sem
níu nýbúabörn eru hjá okkur á dag-
heimilinu. Við vildum að þeirra
menning, sem hefur verið falin,
kæmi fram í dagsljósið. Við ákváð-
um að tileinka hverju landi eina
viku og byrjuðum á Frakklandi. Þar
á eftir fór fram fræðsla um Suður-
Kóreu, Bretland, Taíland og ísland,"
segir Hjördís Fenger, leikskólastjóri
í leikskólanum Árborg í Árbæjar-
hverfi, en þar standa yfir þemavik-
ur um fimm þjóðlönd. Hjördísi
finnst ekki nóg gert fyrir nýbúa-
bömin og tækifæri þeirra eru ekki
mörg til þess að tala um og deila
sinni menningu með hinum börn-
unum. Oft er það svo að börnin hafa
einhvers konar minnimáttarkennd
yfir þvi að koma frá öðrum löndum
og vilja því ekki tala móðurmál sitt
né deila sínum siðum.
ekki talað sitt tungumál en þær
stóðu upp og sungu fyrir hina
krakkana á taílensku og töluðu taí-
lensku við munkinn," segir Hjördís.
Kókoshnetur smakkaðar
í síðustu viku voru lesnar
búddískar dæmisögur fyrir börnin.
Á þemadögum um Filippseyjar
fengu krakkarnir að heyra um
hvernig eyjarnar urðu til í baráttu á
milli tveggja tröllskessa. Börnin fá
að skoða hluti og mat frá landinu
sem verið er að fjalla um hverju
sinni. Þau fengu til dæmis að
smakka mangóávöxt og kókoshnet-
ur.
Bænir taílenska
munksins
Krakkarnir æfa lögin á hverjum
degi. Á miðvikudag
kom taílenskur
munkur í heim-
sókn á Árborg og
börnin fengu að
syngja með hon-
um. Börnin fengu
að prófa munka-
kufl og hlusta á
hvernig hann bið-
ur. í síðustu viku
kom taílenskur
dansari sem dans-
aði fyrir krakkana
og sýndi þeim hvern-
ig taílenskar dúkkur
eru klæddar. Þemadög-
unum lýkur með matar-
kynningu á fóstudögum. í
þeim tilfellum hafa foreldr-
arnir komið og eldað þar-
lendan mat.
Meistari Jakob
á taílensku
Farið var í heimsókn til mæðra
barnanna og lagt á ráðin hvernig
kynna skyldi landið. Mánudagarnir
voru teknir í að kynna löndin. Leik-
skólakennararnir skiptu á milli sín
að afla þekkingar um hvert land um
sig og miðla síðan börnunum ein-
földum staðreyndum og fróðleik.
Börnin fengu síðan að lita fána allra
landanna og syngja eitt til tvö lög
frá hverju iandi. Oft eru það lög sem
þau þekkja eins og Höfuð, herðar,
hné og tær og Meistari Jakob. Börn-
in hafa einnig lært að heilsa og
segja takk á þessum tungumálum. Á
þriðjudögum voru lesin ævintýri
frá löndunum sem foreldrarnir
þýddu fyrir leikskólann.
Sungu fyrir hina
„Sjálfstraust nýbúabarnanna hef-
ur aukist mikið við það að fá að tala
um menningu sína. Einn af strákun-
um hefur aldrei viljað minnast á
menningu móður sinnar en núna
vill hann allt í einu ræða hana af
ákafa. Tvær taílenskar systur hafa