Dagblaðið Vísir - DV - 29.06.1996, Qupperneq 55

Dagblaðið Vísir - DV - 29.06.1996, Qupperneq 55
LAUGARDAGUR 29. JÚNI 1996 63 11 •— „Ég er sorgmædd yfir því aö allt þetta góöa fólk, sem var að vinna með mér á Ríkissþítulunum, hafi ekki fengiö aö upplifa sama starfsumhverfið og er hér hjá Eim skipafélaginu," segir Magna Birnir, fulltrúi í gæöastjórnun Eimskipafélagsins. DV-mynd BG tvennt: Annars vegar heil- brigð skynsemi, sem er mik- ið notuð i þessu fagi, og hitt að fyrirkomulagið er ná- kvæmlega eins og hjúkrunar- ferlið. Uppbyggingin er sú sama. Þú verður að hafa góða grundvallarþekkingu á við- fangsefninu og svo greinir maður vandamálið, safnar að sér staðreyndum og reynir að finna lausn á því svipað og gert er í hjúkrunarferl- inu.“ Þótt fimm ár séu liðin frá því að Eimskipafélagið tók upp gæðastjórnunarfyrir- komulag er því verki engan Hjúkrunarfræðingur í gæðastjórnun: Líta ber á starfsmenn sem auð fyrirtækis - og þeim á að umbuna, segir Magna Birnir „Það er grundvallarþáttur að horfa á starfsmenn sem auð fyrir- tækis og umbuna þeim. Ef við tök- um heilbrigðiskerfið sem dæmi þá hefur þessi neikvæða umræða um það náð svo langt að bestu starfs- menn í heilbrigðisþjónustunni eru hættir að trúa því að þeir séu að gera góða hluti. Ef svona er komið þá er búið að taka allan grundvöll til þess að vinna samkvæmt slíku gæðafyrirkomulagi," segir Magna Birnir, hjúkrunarfræðingur með meistarpróf í gæðastjórnun frá Bandaríkjunum. Sautján ár í hjúkrun Magna hóf störf hjá Eimskipafé- laginu um síðustu áramót. Áður hafði hún starfað á annan áratug við hjúkrun -10 ár í Gautaborg og 7 ár á Akureyri. „Eftir þetta fór ég til Bandaríkj- anna í meistaranám í stjómun og lagði áherslu á gæðastjórnun i mínu námi. Síðan fór ég aftur til Akureyr- ar og hafði hugsað mér að nýta mér þessa viðbótarþekkingu í starfi mínu en komst fljótt að því að hlut- ir sem þykja sjálfsagðir, eins og markmið, stefnumörkun og að líta á starfsmanninn sem auð fyrirtækis- ins fyrst og fremst, vora langt frá því efst í huga stjórnenda. Síðan flutti ég suður og fór að vinna sem fræðslustjóri á Landspítalanum og sat þar í gæðaráði og rak mig á sama vegg og fyrir norðan. Gæða- stjórnun þar er viðurkennd í orði en ekki á borði. Þar er ein mann- eskja, Guðrún Högnadóttir, að reyna að vinna við þetta en án þátt- töku yfirstjómar og slíkt er and- vana fætt þótt Guðrún hafi gert góða hluti." Allir kynnast gæðastjórnun Magna starfar sem fulltrúi í gæðastjómun hjá Eimskipafélaginu en þar voru sett upp nokkur gæð- alið árið 1991 til að leysa úr nokkrum vandamálum sem vitað var um hjá félaginu og tengdust mörgum deildum. Gæðastjórnun á síðan að sjá um að úrlausnir gæð- aliðsins séu framkvæmdar. Gæðastjórnun er alls ekki nýtt hugtak í rekstri fyrirtækja og stofn- ana þótt lítið hafi borið á fyrirbær- inu hér á landi þar til fyrir 5 til 10 árum. Strax á fjórða áratugnum var farið að fara þær leiðir, sem al- mennt eru viðurkenndar í gæða- stjórnun í dag, í Bandaríkjunum og Japanir voru duglegir að nýta sér kosti gæðastjórnunar á eftirstríðs- árunum með þeim árangri sem öll- um er kunnur í dag. Reyndar er gæðastjórnun Eimskipafélagsins kennd við Duran nokkurn sem vann mikið að uppbyggingunni í Japan á eftirstríðsárunum. Gæðastjórnun Eimskipafélagsins starfar innan þróunarsviðs og var sett á stofn árið 1990. Strax árið eft- ir voru tveir starfsmenn ráðnir til deildarinnar sem vinnur fyrir gæðaráð sem í sitja allir fram- kvæmdastjórar fyrirtækisins og for- stjóri. Þeirra er að taka ákvarðanir um hvernig eigi að vinna upp gæða- mál hjá félaginu og sér gæðastjórn- unin um framkvæmdina. Þegar hafa verið tíunduð helstu verkefni gæðastjórnunar hjá Eim- skipafélaginu. Árið 1992 var ákveðið að vinna ekki aðeins með fyrrnefnd gæðalið heldur einnig að kenna öll- um starfsmönnum hvemig vinna ætti eftir þessu gæðafyrirkomulagi. „Fyrir ári var Eimskipafélaginu skipt niður í starfssvæði, 67 að tölu, og þá byrjuðum við á fyrstu 10 svæðunum. Starfsmönnum á hverju starfssvæði var kennt hvemig þeir ættu að vinna eftir gæðafyrirkomu- lagi sinnar deildar eða svæðis. Síð- asta haust voru tekin 10 svæði til viðbótar og svo koll af kolli þar til allir hafa gengið í gegnum prógram- mið.“ Prógrammið eða ferlið gengur út á það að ákveðnir þjálfarar fara á öfl svæði og vinna með viðkomandi starfsmönnum i 13 vikur og eftir þann tíma er ætlast til þess að menn vinni eftir því sem þeir lærðu á „námstímanum". Ánægðari starfsmenn „Það má segja að starfsgæðin byrji en taki aldrei enda. Við von- umst til að kenna öllum starfsmönn- um Eimskips hvað gæðafyrirkomu- lag er. Hvernig þeir geti nýtt sér það í sínum daglegu störfum. Þetta á að skila ánægðari starfsmönnum sem finnast þeir hafa eitthvað að segja á sínu starfssviði og að þekking þeirra, reynsla og kunnátta sé nýtt á starfssvæðinu. í fáum orðum er ábyrgð hvers starfsmanns aukin án þess að ábyrgð yfirstjórnarinnar minnki. Þetta á líka að koma í veg fyrir að yfirmennirnir taki ákvarð- anir sem skila svo ekki þeim ár- angri sem þeim er ætlað." Magna er þess fullviss að þegar allir starfsmenn Eimskipafélagsins hafi gengið í gegnum gæðastjórnun- arnámskeiðin þá viti þeir meira um altækt gæðafyrirkomulag en margir stjórnendur fyrirtækja á íslandi. Aðspurð hvers vegna hún tók upp á því að rífa sig upp og fara í stjórn- unarnám í Bandaríkjunum eftir nær tveggja áratuga starf við hjúkr- un segir Magna ástæðuna vera þá að í sjálfu sér sé hjúkrun stjórnun- arstarf þar sem samræma þarf störf margra aðila. Akureyri fulllítill bær „Ég fór út í þetta af því að mér þótti Akureyri orðinn fulllítill bær fyrir mig. Mig langaði í burtu. Það sem heillaði mig varðandi þetta gæðafyrirkomulag var eiginlega veginn lokið. Að minnsta kosti fimm ár til viðbótar þarf til að inn- leiða þær hugmyndir sem gæða- stjórnun byggir á, segir Magna. „Þess vegna finnst manni að byrja ætti á þessu í heilbrigðiskerf- inu. Þótt fólk sé stundum neikvætt í byrjun þá heyrir það til undantekn- inga að það sé neikvætt eftir að hafa kynnst þvi hvað gæðastjómun er. Þetta sé ég þegar ég fer að vinna með fólki að þessum verkefnum sem við erum að koma á framfæri." Lífsnauðsyn fyrir heilbrigðiskerfið „Ég er sorgmædd yfir því að allt þetta góða fólk, sem var að vinna með mér á Ríkisspítulunum, hafi ekki fengið að upplifa sama starfs- umhverfið og er hér hjá Eimskipafé- laginu. Þessu fólki flnnst það ekki komast áfram með alla þessa nei- kvæðu umræðu á bakinu. Því er hætt að finnast það vera að gera góða hluti þótt þeir séu stórkostleg- ir. Hér er fólk jákvætt og drífandi og er ánægt með störf sín, enda er met- ið við það ef það gerir vel. Þetta er með öllu ólíkt því sem gerist á sjúkrahúsunum. Það þarf hins veg- ar að byrja í stefnumörkun strax í heilbrigðisráðuneytinu. Ég get hins vegar ekki séð að það gerist i bráð ef marka má nýleg ummæli ráða- manna í fjölmiðlum. Það er lífs- nauðsyn að fram fari gæðastjórnun í heilbrigöiskerfinu." -pp
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.