Dagblaðið Vísir - DV - 23.03.1998, Side 11
11
MANUDAGUR 23. MARS 1998
Fréttir
Bílrúðufilmur
Einn virtasti umferöarsérfræöingur Noregs:
Segir ökukennslu
tilgangslausa
- fráleitt aö álykta svo, segir Óli H. Þórðarson hjá Umferöarráöi
DV, Noregi:
Mikill hiti er í Noregi vegna fullyrð-
inga umferðarsérfræðingsins Rune El-
vik um umferðaröryggismál þar í
landi.
Elvik, sem er mikilsmetinn um-
ferðarsérffæðingur í Noregi, lýsir í
athyglisverðri grein í dagblaðinu Af-
tenposten að ökukennsla sé gagns-
laus. Mesta athygli vekur að Elvik
segir að enginn munur sé á þeim öku-
mönnum sem hafa lært í ökuskólum
og tekið þar ströng námskeið og þeim
sem hafa bara lært á gamla Skódann
hans pabba. Elvik fuliyrðir að verstar
séu æfingamar á sérstökum lokuðum
brautiun. Fullyrðingar fræðingsins
eru byggðar á 1660 skýrslum vegna
umferðarslysa í Noregi og erlendum
rannsóknum á umferðaröryggi.
Eivik leggur einnig megináherslu á
tæknilegar lausnir, eins og t.d. betri
lýsingu á vegum, betri hálkuleiðbein-
rngar og betri vegi. Þá nefnir hann
einnig notkun ýmiss konar öryggis-
búnaðar.
„Ég hef ekki enn séð þessa grein í
Aftenposten og fyrstu viðbrögð mín
eru að trúa ekki að rétt sé haft eftir
Rune Elvik. Fráleitt er að álykta að
markviss ökukennsla geri ökumenn
ekki mun hæfari til þátttöku í nútíma
umferð en það að aka Skódanum
hans pabba,“ segir Óli H. Þórðarson,
framkvæmdastjóri Umferðarráðs, að-
spurður um málið.
Aö skapa öruggari ökumenn
„Rune Elvik fuilyrðir ýmislegt sem
ástæða er til að staldra við og íhuga
betur. En við hér á íslandi trúum því
Ysa keypt á
metverði
- seld samdægurs til Bandaríkjanna
Metverð fékkst fyrir aflann úr
Steinunni SH 167, alls tæp 600 kíló
af ýsu, á fiskmarkaðnum í gær.
Þórður Tómasson, eigandi fiskverk-
unarhússins Sætopps ehf., greiddi
281 krónu fyrir kílóið, og sagðist
hefðu greitt meira fyrir ef þurft
hefði því mikill skortur væri á ýsu
til útflutnings. Ýsan er seld á allt að
1400 kr. kílóið út úr búð.
Þórður flakar ýsuna, roðflettir,
pakkar henni ferskri í kassa og
sendir hana samdægurs í flugi til
Boston. Fiskurinn er því aðeins
dagsgamall þegar hann berst til
neytenda. Stórfyrirtækið Nordcoast
kaupir fiskinn og selur hann í stór-
markaði og hótel í Nýja-Englandi.
„Það vantar fisk heldur en hitt,“
sagði Þórður. „Ég kaupi af fisk-
mörkuðunum og verðlegg það sem
ég sendi utan eftir þvi verði sem ég
greiði fyrir fiskinn hér heima.“
Þórður sagðist kaupa eins mikið
af ýsu og hann gæti, til að mynda
hefði hann keypt 3 tonn i gær en
annaði samt ekki eftirspum.
Sætoppur selur fisk einungis til
útlanda, og hann segir að besti fisk-
urinn fáist af dagróðrarbátunum,
eins og ýsan í gær.
Þóröur Tómasson í Sætoppi flakar
ýsuna, roðflettir og sendir hana
samdægurs til Bandaríkjanna.
DV-mynd S.
„Þá er hann ferskastur og best-
ur,“ sagði Þórður. -Sól.
Félagsfundur
Dagsbrún og Framsókn - stéttarfélag
miövikudaginn 25. mars 1998
Félagsfundur Dagsbrúnar og Framsóknar - stéttarfélags verður
haldinn í Kiwanisnúsinu að Engjateig 11, miðvikudaginn 25. mars
1998
Fundurinn hefst kl. 20
Dagskrá:
1. Sameining Dagsbrúnar og Framsóknar - stéttarfélags og Starfs-
mannafélagsins Sóknar og Félags starfsfólks í veitingahúsum. Til-
laga verður um póstatkvæðagreiðslu um sameiningu meðal félags-
manna.
2. Önnur mál
Sýnið skírteini við innganginn.
Stjórn Dagsbrúnar og Framsóknar - stéttarfélags
að fagleg og
markviss öku-
kennsla skipti
miklu máli til að
skapa öruggari
ökumenn. Við
teljum að henni
geti fylgt, ef vel
er að verki stað-
ið, viðhorfsmót-
un sem geri það
að verkum að
ungt fólk verði
færara að takast
á við umferðina
af nokkru öryggi.
Það er álit okkar
að viðhorf, þekk-
ing og þjálfun
skipti öllu máli
til að það tak-
mark náist. Svokölluð leiðbeinenda-
þjálfun eða æfingaakstur, sem við
höfum tekið upp hér á landi, er tví-
mælalaust til bóta. Það á að koma
Óli H. Þórðarson - fráleitt að
álykta sem svo að markviss öku-
kennsla geri ökumenn ekki mun
hæfari.
sem viðbót við
hefðbundna öku-
kennslu þannig að
nemandinn fái
aukna þjálfun í að
taka þátt í umferð-
inni,“ segir Óli H.
í sömu grein og
vitnað er til í Aft-
enposten segir El-
vik að ekki sé hægt
að nota slysafjölda
sem mælikvarða á
ökukennslu. „Það
má segja að með
þeirri fúllyrðingu
sé Elvik að vísa eig-
in sjónarmiðum til
foðurhúsanna. En
umfram allt, gerum
við allt sem við get-
um til að efla og bæta ökukennslu á
íslandi, hvað sem þessi annars ágæti
Norðmaður segir,“ segir Óli H.
-RR/GK
Setjum litaða filmu í bílrúður.
Sun-Gardfilma m/ábyrgð.
Vönduð vinna.
Ásetning með hitatækni.
Öryggis (og sólar) filma,
glær, lituð eða spegill.
■tv i‘4m '-,31
Gerir glerið 300% sterkara.
Vörn gegn innbrotum- fárviðri-
jarðskjálfta.
Tryggingafélögin mæla
með filmunni.
sólar (og öryggisfilma)
á ruður húsa
Stórminnkar hita, glæru og upphitun
Eykur öryggi gegn innbrotum, fárviðri
og eldi.
GLÓI hf.
sólar- og öryggisfilma.
Dalbrekku 22,
Símar 544 5770 & 544 5990
Vitara Diesel er með forþjöppu og millikæli: aflmikill,
einstaklega hljóðlátur, lipur í akstri, með miklum
staðalbúnaði og öllum þægindum eðaljeppans. Hann er
ekta jeppi, upphækkanlegur, sterkbyggður á grind, með
háu og lágu drifi, stöðugri fjöðrun og góðu veggripi.
Dieselvélin er ein sú kraftmesta á markaðnum og hefur
mikið tog (brekkurnar verða leikur einn). Samt eyðir hún
einstaklega litlu - þú getur t.d. komist. fram og til baka á
milli Akureyrar og Reykjavíkur á innan við einum tanki!
VITARA
DIESEL 5 dyra
VERÐ:
Handskiptur 2.180.000 KR.
Sjálfskiptur 2.340.000 KR.
f
ALLIR
SUZUKI BILAR
ERU MEÐ 2 ÖRYGGIS-
LOFTPÚÐUM.
suzukA
AFLOG I
ÖRYGGIJ
SUZUKI BILAR HF
Skeifunni 17. Sími 568 51 00.
SUZUKI SÖLUUMBOÐ: Akranes: Ólafur G. Ólafsson, Garðabraut 2, slmi 431 28 00. Akureyri: BSA hf„ Laufásgötu 9, sími 462 63 00.
Egilsstaðir: Bíla- og búvélasalan hf., Miðasi 19, simi 471 20 11. Hafnarfjörður: Guðvarður Eliasson, Grænukinn 20. sími SS5 15 50. isafjörður: Bilagarður ehf.,
Grænagarði, simi 456 30 95. Keflavik: BG bilakringlan, Grófinni 8, simi 421 12 00. Selfoss: Bilasala Suðurlands, Hrismýri 5, simi 482 37 00.