Dagblaðið Vísir - DV - 09.04.1999, Side 10

Dagblaðið Vísir - DV - 09.04.1999, Side 10
10 wnmng FÖSTUDAGUR 9. APRÍL 1999 D"W íslensk iðnhönnun í nýju ljósi Nú um helgina verður opnuð sýning á nor- rænni iðnhönnun i Stedelijk-safhinu i Amster- dam sem er ein yfirgripsmesta sýning sinnar tegundar sem haldin hefur verið i þeim ranni. Sýningin nefnist í gegn- sceju noröri (Het transpar- ante noorden) og er að sögn sýningarstjórans, Reyer Kras, samsett í því augnamiði að gera skil þeirri nýsköpun sem átt hefur sér stað í norrænni iðnhönnun á undanfóm- um ántm eftir nokkra lægð á sjöunda áratugn- um. í kynningu á sýning- unni hefúr Kras lagt sér- staka áherslu á hlut ís- lands, sem til þessa hefur ekki verið eins þekkt og hin ríkin á Norðurlönd- um fyrir iðnhönnun sína. Hefur hann ekki farið leynt með þá skoðun sína að gæði íslenskrar iðn- hönnunar hafi verið eitt af því sem kom honum mest á ðvart við undirbúning sýningarinnar. Nefhir hann sérstaklega framleiðslu fyrirtækj- anna Marels og Össurar. Hefur Reyer Kras valið lil sýningarinnar 20-30 gripi frá hverri Norðurlandaþjóð og er þar um að ræða hluti sem framleiddir hafa verið i einhveiju upplagi. Grafisk hönnun og fatahönn- un eru undanskilin að þessu sinni til að drepa ekki á dreif heildaráhrifum sýningarinnar. Að sýningu lokinni mun Stedelijk-safhið festa kaup á nokkrum hlutum fyrir hönnunardeild sína; tíl að mynda verða keyptir 4 stólar eftir íslenska höimuði. Meðal þeirra er stóllinn Tangó eftir Sigurð Gústafsson (á mynd) sem fyrir skömmu hlaut Menningarverðlaun DV fyrir hönnun. Er þetta í fyrsta sinn sem safnið kaupir hluti eftir íslenska hönnuði. Meðal annarra sýnenda em Edda Jónsdóttir og Kolbrún Björgólfsdóttir með leirflautur sín- ar, Erla Þórarinsdóttir, sem sýnir höfuðfót úr roði, Þorsteinn Geirharðsson, sem sýnir lampa, húsgagnahönnuðimir Valdimar Harðarson og Erla S. Óskarsdóttir, Þorbergiu Halldórsson guilsmiður, fyrirtækin Össur, Marel, Stjömu- Oddi, Sæplast, Markús-Lifhet og Vaki og er þá fátt eitt nefnt af því sem þama verður til sýnis frá hendi íslendinga. Iðnhönnunarsýningin í Stedelijk-safninu stendur til 13. júní og em íslenskir Amsterdam- farar hvattir tO að láta hana ekki fram hjá sér fara. sinfónía Svokallað Páskabarokk, árlegir tónleikar í Kópavoginum, voru að þessu sinni helgaðir tónlist Josephs Haydns. Haydn var afskaplega af- kastamikið tónskáld og því af nógu að taka. Samt heyrist tónlist hans ekki allt of oft hér og því vora þess- ir tónleikar vel til fundnir og ágætis tilbreyting. Haydn var mestan hluta ævi sinnar í þjónustu Esterházy-fjöl- skyldunnar og leið þar vel. Árið 1790, þegar Nikulás Esterházy prins dó, tók við af honum Anton prins, en hann var ekki eins mikill áhugamað- ur um tónlist og forveri hans hafði verið. Haydn var þó áfram í þjón- ustu hans en fékk meiri tíma fyrir sig. Hann fór til London og dvaldi þar fyrst í 2 ár og síðan aftur í 3 ár eftir smáviðkomu í Vín og samdi þar ótal falleg verk. Efhisskrá tónleik- anna var að mestu byggð á verkum frá Lundúnatímabilunum, þremur Lundúnatríóum, fyrir tvær flautur og selló sem þau Guðrún S. Birgis- dóttir og Martial Nardeau flautuleik- arar léku ásamt Noru Kornblueh sellóleikara. Þetta eru indælar tón- smíðar, án mikilla tilfinningaum- brota, en skemmtigildi þeirra er ótvírætt og era þau vel til þess fallin að koma manni í gott skap. Tríóin þrjú vora öll afar fallega leikin, leik- andi létt og þokkafull. Við öllu alvar- Joseph Haydn í augum samtímamanns. legri tón kveður í verkinu Síðustu sjö orö Krists sem var samið fyrir Dómkirkj- una í Cádiz til nota á föstudeginum langa. Fór biskupinn með orðin og síðan hljómaði þessi fallega tónlist Haydns á milli. Tónlist Arndís Björk Ásgeirsdóttir Ómfögur rödd Árið 1787 útsetti Haydn verkið svo fyrir strengjakvartett, og fékk það ópusnúmerið 51, og vora fjórir síðustu þættir hans fluttir á þessum tónleikum af þeim Zbigniew Dubik og Andrzej Kleina fiðluleikurum, Þórunni Ósk Marinósdóttur lágfiðluleikara og Noru Kornblueh á selló. Verkið var í stuttu máli flutt af mikilli smekkvísi og síðasti kaflinn, II terremoto, eða jarðskjálft- inn, kraftmikill og öruggur. Gaman væri að fá að heyra verkið í heild sinni með sömu flytjend- um sem greini- lega ná vel saman. Alina Dubik mezzó- sópran og Hrefna Egg- ertsdóttir pí- anóleikari fluttu svo fjögur sönglög, The Mermaid’s Song, A Pastoral Song, She never Told Her Love og Sailor's Song. Alina er án efa ein af bestu söngkonum okkar og hefur ómfagra rödd sem hlýð- ir henni í einu og öllu. Ég man ekki eftir að hafa heyrt hana syngja á ensku fyrr, en hún er henni kannski ekki tömust tungumála sem þó kom vart að sök. 011 vora lög- in ekta fín í meðförum þeirra og þá sérstaklega She never Told Her Love vjð ljóð eftir Shakespeare, en þar fékk Al- ina að njóta sín í dramatík- inni sem á svo einkar vel við hana. Síðasta verkið á efnisskránni var svo Lundúnasinfónía nr. 94 í G Dúr eða Surprise í útsetningu Johanns Peters Salomons fyrir flautu, strengjakvartett og píanó. Þessi út- setning kemur svo sannarlega á óvart og hljómar verkið ekki síður skemmtilega i þessum búningi þegar það er flutt á svo lif- andi hátt líkt og á laugardaginn. Leikgleði flytjenda leyndi sér ekki og verður ekki á neinn hallað ef sérstaklega er hælt leik þeirra Zbigniews og Martials. Tríó, sönglög Tékkað á Lee Konitz og Reynaud Patigny í Brussel Brussel, miðstöð Evrópu? Á Grand Place, ráðhústorgi þeirra Belga, hljómar margradda söngur. Er þetta íslenskur karlakór að syngja úr sér þynnkuna á sunnudagsmorgni? Sólin er farin að skína og klukkunni var flýtt um eina stund í gær. Froskalappimar eru búnar svo að ég fæ mér ristað brauð með sveppum og græn- meti í staðinn. Þjónninn er með skalla og snúið yfirskegg. Gengur hægum skrefum. Virðulegur. Allt gengur samt hratt og ör- ugglega fyrir sig. Eldra fólk á staðnum. Þetta er tehús. Úti fyrir fólk af öllum kyn- stofnum. Klukkan fimm síðdegis er Lee Konitz að spila á l’Archiduc í hjarta borgar- Jass Ingvi Þór Kormáksson innar. Staðurinn er fremur lítill, flygill á miðju gólfi, efri hæðin svalir og hægt að horfa þaðan ofan á kollana á spilamönnun- um. Þeir vita svo sannarlega hvað þeir eru að gera. Fágaður hljóðfæraleikur, nútíma- legur djass; píanó, bassi og trommur ásamt Konitz. Hann er feitlaginn í hvítum kakíjakka. Tveir hinna innfæddu heita Kris Defoort og Nic Thys en nafnið á þann fjórða vantar. Kannski eru þeir Hollending- ar eða flæmskir. í músíkinni era þeir á svipuðum slóðum og Miles Davis og Bill Evans á sínum tíma. Ýmislegt hefur að vísu bæst í músíkina en stemningin er svipuð. Lag hefst með spænskum blæ, á sér langan aðdraganda og það tekur tima að átta sig á að þetta er All the Things You Are. Það er Lee Konitz & Co á L’Archiduc. eins og lagið reyni að vera allt annað en það er. Aðeins af og til tylla hljóðfæraleik- ararnir sér á kunnuglega hljóma og stefja- búta en eru fyrr en varir flognir burt. Til Spánar kannski eða hver veit hvert. Þetta er líkt og að vera í svefnrofunum, vakna til hálfs og sofna aftur. Engin leið að hætta... Það er öðruvísi músík i gangi á le Grand Café á næsta horni þennan sama eftirmið- dag. Þar leikur búggí-vúggí píanistinn Renaud Patigny. Ég hitti hann í gær. Við eig- um sameiginlega vini. Hann er hér með hljómsveit sem kallast Squeeze Me. Hún spil- ar gamlan djass, dixieland, blús og búggí. Það er heilmikið fjör. Þeir hvíla sig öðru hvoru á hljóðfærunum, blásararnir, René de Smaele (trompet) og Nicolo Bertolino (klarinett/sax) og spinna í söng, „skatta“ ásamt pí- anistanum. Þeir eru allir flnir spU- arar, líka bassa- leikarinn og trommarinn. Nicolo á erfitt með að hætta þeg- ar konsertinum lýkur, dansar um salinn og spUar Ljósm. IMK tarantellu frá heimalandinu, Ítalíu, á klarínettið. Þessi hljómsveit hefur gefið út geisladiskinn Salu- te to Uncle Bijou (Aurophone AU 31623). Hinn bráðskemmtUegi píanisti Patigny hefur líka sent frá sér nokkra diska undir eigin nafni, þar á meðal Tritons Dance og Live 98 (AURecordings, dreifing: AMG). Hann er tal- inn bestur á sínu sviði í Belgíu og þótt víða væri leitað. Um kvöldið era haUirnar við ráðhústorgið flóðlýstar. Enn era veitinga- staðimir hálftómir. Það er byrjað að flytja þá að nokkra út á gangstéttimar þótt enn sé varla nógu hlýtt tU að híma lengi úti við. Nokkrir ferðamenn eru á ferli. Eftir fáeinar vikur verður eflaust ekki þverfótað fyrir þeim og aUir þessir ágætu veitingastaðir fuU- ir hvert kvöld. Einar Bragi fær sænsk þýðingarverðlaun Einar Bragi, gagnvandað skáld og þýðandi, hlaut nýverið mikla viðurkenningu úti í Svía- ríki er Sænska akademían ákvað að veita hon- um þýðingarverðlaun sín fyrir árið 1999 sem eru samkvæmt reglugerð „tU þess ætiuð að heiðra menn sem leyst hafa af hendi afbragðs- þýðingar á eða úr sænsku.” Manna á milli eru þessi verð- laun stund- um nefnd „Nóbels- verðlaun þýðenda”. Þessari viðurkenn- ingu fylgir verðlaunafé að upphæð 40 þúsund sænskar krónur sem stofnunin Natur och Kult- ur leggur fram í þessu skyni og eru verðlaunin við hana kennd. Þau eru árlega veitt einstak- lingi sem Akademían velur óháð þjóðemi. Ekki þarf að fara mörgum orðum um rykti Sænsku akademíunnar í bókmenntaheiminum. Fyrsta ljóðabók Einars Braga, Eitt kvöld í júní, kom út árið 1950 en síðan hafa komið út þrjár ljóðabækur ,eftir hann. Úr sænsku hefur Einar Bragi þýtt leikrit, skáldsögm- og ljóð eftir mörg skáld. Til dæmis þýddi hann 21 leikrit eft- ir August Strindberg, skáldsögtma Sonur minn og ég eftir SöruiLidman og ljóðasafnið Létta laufblaö og vœngur fugls eftir Gunnar Björling. Þá hafa komið út söfn grænlenskra, færeyskra og samískra ljóða í þýðingu Einars Braga. Menningarsíða DV sendir skáldinu hamingju- og ámaðaróskir. Umsjón Aðalsteinn Ingólfsson WUM

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.