Dagblaðið - 09.06.1976, Page 3
DAGBLAÐIÐ — MIÐVIKUDAGUR 9. JÚNl 1976
— segir lesandi, sem fagnar banni KKl um
á erlenda körfuknattleiksmenn
Því er það vart skiljanlegt, að
íþróttahreyfingin skuli vega
svo að kýnstofni okkar. Svo
virðist sem að innflutningi
blökkumanna standi
skammsýnir menn til þess eins
að tæla fólk á leiki. íþrótt sem
þarf að grípa til slíkra örþrifa-
ráða á ekki rétt á sér hér heima
á Fróni.
Jimmv Rogers leikmaður með Ármanni í vetur í 1. deild
körfuknattleiksins.
Islenzka þjóðin á fullan rétt á,
og raunar er gild ástæða fyrir
því, að í stjórnarskrána verði
sett grein sem kveði á um
verndun -íslenzka kyn-
stofnsins."
Helgi skrifar:
„Húrra fyrir körfuknattleiks-
mönnum.
Þeir hafa lagt bann við
innflutningi negra í íslenzkan
körfuknattleik. Vonandi verður
það til þess að erlendir leik-
menn verði ekki fluttir inn af
Raddir
lesenda
íþróttahreyfingunni, til þess
eins að auglýsa upp íþrótt.
Menn verða að skilja það í eitt
skipti fyrir öll að það er
gjörræði gegn íslenzku
þjóðerni að flytja inn fólk af
ólíkum þjóðernum.
Það er þjóðinni
stórhættulegt og getur riðið
þjóðerni okkar að fullu. Það á
að vera öllum ljóst að
baráttuþrek íslenzku
þjóðarinnar er vegna sam-
eiginlegs uppruna. Og hann
gerir þjóðina að einni
fjölskyldu þegar á reynir.
Spurning
dagsins
Finnst þér ástœða til þess
nú að takmarka veiðar
íslenzkra fiskiskipa?
Kristinn Ólafsson: Það er erfitt
að eiga við þetta mál. Mér finnst
samningar nokkuð góð lausn á
inálinu en það kemur ekki til
mála að skerða hlut okkar og
leggja einhverjum hluta
togaranna.
*
w«
Karl ögmundsson trcsmiður: Nei,
alls ekki. Við hefðum alls ekki átt
að semja við Breta enda enginn
fiskur til að semja um.
Úr leikhúsi þjóðarinnar:
W
SETUUÐIÐ A ÞINGI
OG FLEIRI BISKUPAR
Lárus Agúst Gíslason: Við
fengum betri samninga en við
gátum búizt við og Bretar veiða
ekki eins mikið nú og þeir gerðu
áður. Þess vegna held ég að óþarfi
sé að skerða afla íslenzkra skipa
eóa leggja einhverjum þeirra.
Ilaraldur Guðnason skrifar:
,,Það vakti athygli alþjóðar,
er einörð kona að vestan kvaddi
þingheim (án saknaðar?) og
sagði við það tækifæri, að
Alþingi væri stærsta leikhús
þjóðarinnar.
Þetta þóttu stór orð, en ný-
lokið þing hefur skotið stoðum
undir þetta álit varaþing-
mannsins fyrrverandi.
Sjónvarpið gerði þingmönn-
um þann ógreiða að opna leik-
húsið öllum landslýð. Þá lék
dómsmálaráðherrann aðalhlut-
verkið og Ragnhildur forseti
varð að gjalti er ráðherrann,
lærifaðir hennar, braut þing-
reglur með ósæmilegu orð-
bragði. Oft hefur forsetabjöllu
verið hringt af minna tilefni.
Nokkru áður en þing þetta
var sent heim — frá ýmsum
skástu málunum óafgreiddum
— móktu þingmenn heila nótt
yfir z-þrasi. Stafsetningar-
breytingin orkaði mjög tvi-
mælis, en þessi hringlanda-
háttur er nú verri hinni fyrri
villu, t.d. upplýst, að það kosti
10—20 millj. kr. að setja Z í
kennslubækur á ný. En hvað
munar ríkissjóð, á kúpunni,
um slíka smámuni?
Þegar setuliðsmenn komast i
z-haminn næst ætti að prófa
háttvirta þingm. t stafsetning-
arreglunum frá 1929. Athöfnin
fari fram á Alþingi og verði
sjónvarpað.
Á síðustu (og verstu) dögum
þings kom til „skoðunar” að
bæta við um 30 í embættis-
mannakerfið — sumum þó í
áföngum.
Einn hinna tilvonandi er nýr
biskup, Hólabiskup, með
aðsetri á Akureyri og skriú
stofuliði við hæfi. Mundi þá
væntanlegt Hólabiskupsdæmi
ná frá Helkunduheiði og Skora-
vikurbjargi á Langanesi að
Hrútafjarðará, aðrar heiðar,
íjoii og öyggoir falli undir Skál-
holtsbiskup, með aðsetri i
Reykjavík.
Á þessu biskupsmáli eru ann-
markar. Hólabiskup yrði
einskonar undirbiskup, því í
frv. segir: „Skálholtsbiskup er
fulltrúi íslenzku þjóðkirkj-
unnar út á við gagnvart
erlendum kirkjum, kirkjudeild-
um og kirkjusamböndum”. En
Skálholtsbiskup í Reykjavík
getur falið Hólabiskupi að
koma fram erlendis.
Ekki er trúlegt að norðlend-
ingar uni þessari skipan máia.
Hinsvegar eru stórir ann-
markar á því, að báðir bisk-
uparnir væru gerðir jafnir að
virðingu. Skálholtsbiskup yrði
þá ekki lengur „Biskupinn yfir
íslandi” eins og hann er nú
titlaður, heldur einungis Herra
(með stórum staf). Slíku
mundum við sunnanmenn ekki
una.—
Málinu má bjarga með
góðum vilja. Biskupar verði
þrír. Sá þriðji verði Odda-
biskup. Á Hólum er bænda-
skóli, í Odda verður bændaskóli
(a.m.k. á pappírnum), frægur
sögustaður og menntasetur til
forna. Þar bjó Sæmundur fróði,
scra Arngrimur og fleiri góðir
menn.
Enn má nefna, að Oddi er í
Iljóli Rangárhverfis, sem vegur
þungt i málinu. Oddabiskup
ætti að búa í Helluþorpi.
1 Odda bjó eitt sinn fjölkunn-
ugur maður og kannski svífur
andi hans enn yfir
Oddaflóðum. Er því sjálfgefið.
að Oddabiskup hafi á sinni
könnu útrekstur drýsla, sem
verða að sögn a> ágengari.
Djöfladýrkun hefur rutt sér
mikið til rúms á okkar parli
heimskringlunnar, að sögn
kunnugra, enda tengd dultrú
samkv. sömu lu-imild. Og þá er
ekki á góðu von
Benedikt Blöndal ýtustjóri: Eg
er á móti því að einhverjum
skipum verði lagt eða aflinn tak-
markaður. Þessir samningar við
Breta eru alveg út í hött, við
eigum að hafa þessa fáu fiska
fyrir okkur.
Jón Finnur Ölafsson rafvirki:
Það kemur hreint ekki til rnála og
á aldrei að gera nema í algjörri
neyð. Þessi samningur við
Bretana er ekki nógu góður.
Eysteinn Þorvaldsson meiinta-
skólakennari: Það verður að gera
einhverjar ráðstafanir að dómi
fiskifræðinga Það er þvi hart að
þessutn fáu fiskútn skuli hafa
verið ráðstai'að til Breta.