Dagblaðið - 12.02.1979, Qupperneq 4
DAGBLAÐIÐ. MÁNUDAGUR 12. FEBRÚAR 1979
„Flugmenn —
Það hefur vonandi ekki farið fram
hjá ykkur barátta kennaraháskóla-
nema fyrir baettri námsaðstöðu, hús-
næði, tækjakosti og auknum skilningi
á gildi kennaramenntunar. Hlutverk
skólans hefur tekið miklum breyting-
um undanfarna áratugi. Uppeldishlut-
verk heimilanna hefur færst að miklu
leyti yfir á skólana.
1 almennri námsskrá grunnskólans
segir um hlutverk skóla. Skólinn á:
a) „ ... að stuðla að þroska einstakl-
ings sem sjálfstæðs og gagnrýnins
þjóðfélagsþegns ..."
b) .....að gera nemendur færa um
að afla upplýsinga og vega þær og
meta...”
c) „ ... að geta stuðlað að siðgæðis-
þroska nemenda, með því að hvetja
til frjálslegra umræðna um efni
sem fela í sér mat á réttu og
röngu ...”
d) ....að reyna að efla félagsþroska
— auka hæfni til að setja sig í spor
annarra, taka tillit til annarra,
skiptast á skoðunum og vinna með
öðrum ...”
Þetta eru aðeins nokkur dæmi, ef-
laust mætti telja endalaust upp. Sam-
fara þessu hafa einnig orðið breytingar
á kennarahlutverkinu. Þær eru fyrst
og fremst fólgnar í þvi að kennarinn
verður skipuleggjandi í staö þess að
vera stjórnandi. Hann á að leiðbeina
nemendur við námið, vekja og við-
halda námsáhuga. Þannig verður
skólastofan vinnustofa en ekki réttar-
salur. Kennari velur nýjar kennsluað-
ferðir og viðfangsefni sem hæfir
þroskastigi, áhuga og gctu nemand-
ans. Hvernig til tekst er háð hæfni
kennarans og menntun. Þess vegna
erum við i þriggja ára sérhæfðu há-
skólanámi til þess að geta framfylgt
þessum kröfum og valdið kennarahlut-
verkinu sómasamlega.
Aðaláherzlan í námi okkar er lögð á
hinar ýmsu uppeldisgreinar sem fjalla
um þarfir og þroska einstaklingsins.
Það er grátlegt hvc yfirvöld sýna þessu
litinn skilning. Má það helzt sjá á til
lögum menntamálaráðherra um að
veita réttindalausum kennurum, sem
Opið bréf tilforeldra:
„KENNARAHASKOU
Á HEUARSNÖS”
kennt hafa í 4 ár eftir stúdentspróf,
réttindi með 10 vikna bréfaskóla. Er
þá okkar nám einskis virði? Ekki má
þó skilja þetta svo að við séum alger-
lega á móti því að réttindalausir kenn-
arar öðlist réttindi. Þeim skal heldur
gert kleift að afla sér viðbótarmennt-
unar, Samkvæmt tillögum nefndar
skipaðri af fyrrverandi menntamála-
ráðherra. I þeirri nefnd sátu rektor
Kennaraháskóla íslands, deildarstjóri
menntamálaráðuneytis og fulltrúar
allra stéttarfélaga.
Foreldrar! Börn ykkar dvelja meiri
hluta dagsins í skóla í 10 ár. Er ykkur
alveg sama hverjum þið felið uppeldi
þeirra í hendur? Er ykkur sama um
menntun þeirra? Teljið þið ekki að vel
menntaðir kennarar leiði til betri skóla
og betri menntunar barna ykkar?
íhugið þetta vandlega! Þetta er mál
allrar þjóðarinnar! Vaknið og sýnið
stuðning við baráttu okkar.
Björk Jónsdóttir
Helga Brynleifsdóttir
Linda Konráðsdóttir
tilvonandi kennarar.
Nemendur Kennaraháskóla tslands vekja athygli alþingismanna á kröfum slnum.
Raddir
lesenda
þið hafið kastað virðingu á
starfi ykkar fyrir borð”
Heimilis-
iæknir
Raddir lesenda taka við
skilaboðum til umsjónar
manns þáttarins „Heimil-
islæknir svarar" í síma
27022, kl. 13-15 alla
virka daga.
Erlendur Magnússon skrifar:
Orð fulltrúa flugmanna í sjónvarp-
inu sl. föstudagskvöld voru svo furðu-
leg og vanhugsuð að ég get ekki orða
bundizt og ekki bættu þeir það álit sem
almenningur hefur á þeim. Það er leitt
til þess að husga að flugmenn Flug-
leiða skuli ekki hafa betri leiðtoga því
ég efast um að mestur hluti starfstétt-
ar þessarar sé haldinn sama furðulega
hugsanagangi og þeir tveir menn sem
þeir völdu úr hópi sínum til að standa
fyrir máli sínu fyrir framan almenn-
ing.
Á meðan Flugleiðir eiga í harðri
samkeppni á alþjóðavettvangi og
nokkrir rekstrarörðugleikar viröast
eiga sér stað gera flugmenn allt sem í
þeirra valdi stendur til að draga mátt
úr þessu þjóðþrifafyrirtæki á sviði
samgöngumála.
Vanhugsaðar aðgerðir
koma niður á flug-
mönnum líka
Þaö sem vakti furðu mína var ann-
ars vegar setning sem fulltrúi FÍ-Flug-
leiðaflugmanna sagði: að hver væri
sjálfum sér næstur í málum sem þeim
sem til umræðu voru. Mikið er hug-
myndaheimur þessa manns takmark-
aður. Gerir hann sér virkilega ekki
grein fyrir því að með aðgerðum þeim
sem hann hefur m.a. staðið fyrir er
hann að veikja sina eigin stöðu? Gerir
hann sér ekki grein fyrir því að verði
Flugleiðir fyrir áföllum eykur það á
líkurnar að draga verði saman seglin
og þá fækka starfsmönnum, þar á
meðal starfsfélögum hans. Hann telur
sig kannski öruggan þar sem hann
hefur nógu háan starfsaldur (seniority)
og er kannski bara að hugsa um eigin
hag en ekki starfsfélaga sinna sem
færri starfsár eiga að baki.
Tekjum
hagrætt
Hitt sem vakti furðu mína var sú
furðulega og vanþroskaða skoðun full-
trúa LL-Flugleiðaflugmanna að stjórn
Flugleiða hagræddi bókhaldi sínu svo
að tilteknar rekstrareiningar (Atlants-
hafsflugið) sýndu taprekstur. Það
liggur við að maður óttist að stíga upp
í flugvél sem maður þessi stjórnaði! Ef
hann telur upplýsingar til þess ætlaðar
að gera sér slíkan hugarburð hjá
stjórnanda, hvort sem um forstjóra
Flugleiða eða flugstjóra DC-8 er að
ræða, þá er ekki von á góðu. Hverjum
þeim sem sér og v1ll skilja er ljóst að
upplýsingar, t.d. um bókhald, eru til
þess ætlaðar að meta stöðu og gera
framtíðaráætlanir en ekki ti! þess að
byggja dagdrauma og hugarburð á.
Kæru flugmenn, það var ekki al-
menningur sem kastaði virðingu flug-
manna fyrir borð, þið sáuð til þess
sjálfir. Eina leiðin til þess að öðlast
virðingu ykkar á nýjan leik er að taka
höndum saman og leysa þá togstreitu
sem er innan raða ykkar og veita Flug-
leiðum starfsfrið og styrkja Flugleiðir,
ykkur sjálfum til góða, sem og öðrum
starfsmönnum og allri þjóðinni.
Kyrrstæöar fiugvélar á Kefiavíkurfiugvelli. DB-mynd Snorri Snorrason