Dagblaðið - 09.04.1981, Page 18
22
DAGBLAÐIÐ. FIMMTUDAGUR 9. APRÍL 1981
—þegar enginn hafði áhyggjur af þyngd eða eyðslu
Sjötti áratugurinn hefur
oft verið nefndur ,,gull-
öld bílanna”. Þá var
„restrasjón” í hverjum
skóla, rokkið og sveitaböllin.
Rúnturinn var enn opinn og
Hallærisplanið. Þá stóð
Glaumbær og hver man ekki
Ford Victoria ’55 með maga-
beltinu yfir toppinn eða Olds-
mobile Starfire 98 ’57 model?
Margir bílar frá þessum
árum eru enn í fullri notkun
en aðrir eru orðnir bílskúra-
gimsteinar sem aðeins eru
viðraðir á bílasýningum eða á
sólfögrum sumardögum þeg-
ar öruggt er að ekki kemur
dropi úr lofti.
Verksmiðjurnar fram-
leiddu bíla og enginn hafði á-
hyggjur af þyngd eða eyðslu.
Nú er öldin önnur en
áhugamenn liggja í
viðgerðum og snyrta og
snurfusa gæðingana frá
sjötta áratugnum sem við sjá-
um svo eins og dekurbörn á
götunum.
í þessu blaði og jafnvel
fleiri verða kynntir nokkrir
athyglisverðir bílar frá
þessum árum. Fyrst nokkrir
Ameríkanar og . síðan
væntanlega í tveimur 6löðum
evrópskir bílar.
BILAR
:s-tr
Krístinn Snæland
BUICK SUPER CABRIOLET '54:
Bandarísklr bUar voru á sjötta áratugnum afar vel og rrfloga krónwöir, en
þessi Buick mun hafa verfð einne mest krómhlaðinn og víst hafa
strákamir notið þess að bóna krómið og spegia sig svo í glansinum á
eftír.
EINISPORTBÍLLINN:
Margir eru þeirrar skoðunar að Chevroiet Corvette só eini bandariski
sportbUiinn. Vissuiega er Corvettan eini fjöidaframieiddi sportbillinn i
Bandarikjunum og sannarlega þrumubíii.
lupphafi var Corvettan ekki sportbUI nema i útíttí. 1953 kom hann fyrstá
markeð og 1954 var hann kynntur á Norðuriöndum. Það módei sást á
meðfyfgjandl mynd.
TryiHtækið var ekki merkiiegt i þá tíð, siöpp 6 cyl. vál og mjúk fjöðrun.
Sportið ver aðeins glasfiberboddy og spordegt útiit. Corvettan, sem við
kaupum núrta, ef við höfum vit á bihmn, og lausan pening í buddunni, er
aiH annsr bHi. VI módeiiö er fullkominn sportbíii með 5,7 iitra V8 vál,
viðbragð 0 tH 100 wn 7 sek., og topphraða yfir 200 km. Sá sem kaupir
Chevroiet Corvette getw aiiavega treyst þvi að vera á æðisgengnasta
ameríska bUnum sem sást hár á götunum og það er vissuioga nokkurs
vkði.
SNEMMA BEYGIST KRÓKURINN:
Mercury '57. Þeir Ford kaupendw sem viidu og vilja komast aðeins
framúr nágrönnunum kaupa sár gjarnan Mercury sem venjuiega er bæði
dýrari, finni og hraðskreiðari en venjutegw Ford. Svo má bæta svoiitiO
við stæfinn með þvi að kaupa stiginn Mercury handa stráknum og þá
moga nágrannamir fara að vara sigl
EINN AF
DREKUNUM:
Buick „Super Riviera "53. £n með
honum tók G.M. upp V8 váiar með
toppventium. Frá 1947 og allan
sjötta áratuginn voru Buick bUar
með fínustu leigubHunum i Reykja-
vik, en þá vitanlega fjögurra dyra.
TRAUSTUR HARÐJAXL:
Chevrolet BeiAir '54, 6 cyl., var algengw og vinsœll bill á sjötta áratugnum.
Þó að BelAir væri á skiwn tíma ódýr standard bíll þá er hann nú einn af eftirsóttustu bílum áratugarsins, t.d. eru
greiddar alH að eða wn 45 þús. danskar fyrir gott eintak af Cabrioiet geröinni i Danmörku wn þessar mundir,
eða svipað og fyrir nýjan smábii.
Þessir bHar voru að vákubúnaði einfaldir og sterkir og langtum ryðjtolnari en t.d. Chevroiet '55 sem kom með
veruiega breytt boddí.
FORD SUNLINER '55:
ísienzka bílasögu sjötta áratugarins er ekki hægt að rekja án þess að
nefna hinn ameriska Ford '55. Sá algengasti var Ford Fairiane, en hann
var nær eins og sá sem myndin sýnir, utan það að hann varfjögwra dyra,
lokaðw og parkljósin að framan voru sívöi en ekki Höng. EHt æðislega
fíott eintak af Ford Fairlane '55 er varðvoitt hór, en það er sá dökkbrons-
blái sem oft sást hár á bilasýningum.
„SPORÐDREKINN":
Chrysler New Yorker 58 módel er einn af „vængjuðustu" bHunum frá
sjötta áratugnwn. Vsengi frá aftwhurð að afturljósum er tæplega að
finna nema ef vera skykHaf Chevrolet '58 og "59modelinu.
Þessi Chrysler er nú mjög eftirsóttw af bilaáhugamönnum, enda
glæsilegt eíntak sjötta áratugarins.
■ " ' .....
Sjöttiáratugurinn:
Gullöld bflanna