Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1975, Side 121

Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1975, Side 121
HORFUR í AMERÍSKUM BÓKASAFNAMÁLUM 121 varðveizlu mikilla safna frá löngu horfinni tíð. Við höfum því einbeitt okkur að not- endum safnanna engu síður en bókunum og enn meir að þeim upplýsingum, sem leitað var eftir, en þeim söfnum, sem geymdu þær. Við eigum þess vegna líklega auðveldara með að hugsa okkur söfn án svokallaðra bóka (gagnabanka) eða vélar sem tæki til að miðla upplýsingum. En því aðeins nýtist að nýjungum véltækninnar eða hvaða ráðabreytni sem er í bókasafnaþjónustu, að ekki bregðist það gamla krosstré: starfslið safnanna. Eigi nýj- ar aðferðir að ná fram að ganga, þurfa menn endurmenntunar við og nýs viðbúnaðar, auk þess sem viðhorf þeirra hljóta að breytast. Bókvarðaskólarnir eru þegar farnir að laga sig að þessu með því að gera upplýsingaþáttinn miklu gildari en hann hefur verið í bókavarðamenntuninni. Margir skólanna leggja nú minni áherzlu á bókina, safnið, fræðimennskuna en tíðkazt hefur í kennslunni til þessa, en hverfa í staðinn að námsefni, þar sem miðlun þekkingar situr í fyrirúmi. Bókasöfn skólanna höfðu þegar gengið á undan og kennt sig við hið breytta hlutverk (School Media Centers) og starfs- menn þeirra á sama hátt (Media Specialists). Einn bókavarðaskóli hefur þegar sleppt bóka-liðnum úr nafni sínu og heitir nú framvegis: School of Communication Studies (þ. e. skóli, þar sem lögð er stund á hvers konar miðlun þekkingar). Margir aðrir hafa bætt við heiti sitt orðum sem Information Science (upplýsingavísindi) til þess að vekja almenna athygli á hinum breyttu viðhorfum. Áður urðu allir nemendur að sækja eitt námskeið í sögu bóka, prentlistar og safna, en nú er þetta orðin valgrein í flestum skólum. Fyrrum var bókavörðum talið skylt að kunna a. m. k. eitt erlent tungumál, en nú er talið jafngilt að kunna skil á vélmáli. Meiri stærðfræðiþekking er nú sett sem skilyrði fyrir inngöngu, og nám í tölfræði er nú iðulega tekið við í stað náms í sagnfræðilegum eða bókmenntasögulegum rannsóknaraðferðum, er fyrrum var mjög vinsælt. Ætla verður, að þeir, sem brautskrást frá slíkum skólum nú á dögum, fái ráðið við hin nýju verkefni án þess að verða að gjalti, ekki sízt þegar litið er á þá menntun, sem þeir öðlast, og lífsreynslu núlifandi kynslóðar, sem gengur að útvarpi, kvikmyndum og sjónvarpi eins og mat sínum og snýr sér síðan að bókunum (en ekki öfugt eins og er um mína kynslóð). Hitt vitum við svo ekki enn, hvað kann að hafa tapazt, þegar þessar róttæku breytingar verða á orðnar. Það hefur ennfremur gerzt ekki alls fyrir löngu á sviði bókavarðamenntunar, að fallizt hefur verið á, að stöður í safni hljóti að vera misjafnlega ábyrgðarmiklar, eigi það að veita góða þjónustu, og búa verði menn undir þær á misjafnlega rækilegan hátt. Ameríska bókavarðafélagið viðurkennir tvo flokka aðstoðarmanna í söfnum - tæknimenn og aðstoðarbókaverði - en af þeim er ekki krafizt eins árs eða lengra fram- haldsnáms í háskóla eins og þeim, er gegna ábyrgðarmeiri safnstöðum og rétt hafa til að nefnast bókaverðir. I þeim greinarmun, sem þannig er gerður á háttbundnum störfum og kunnáttu - en hvorugs verður án verið í daglegum rekstri bókasafna - og þeirri vinnu, sem verja verður til skipulagningar, samræmingar, til þess að vega og meta úrræði og reyna nýjungar í söfnum, ætli þau að laga sig að breyttum þjóðfélags- háttum, eru fólgnar vísbendingar um framtíð bókasafna og bókavarðamenntunar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Árbók Landsbókasafns Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Landsbókasafns Íslands
https://timarit.is/publication/279

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.