Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1975, Qupperneq 121

Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1975, Qupperneq 121
HORFUR í AMERÍSKUM BÓKASAFNAMÁLUM 121 varðveizlu mikilla safna frá löngu horfinni tíð. Við höfum því einbeitt okkur að not- endum safnanna engu síður en bókunum og enn meir að þeim upplýsingum, sem leitað var eftir, en þeim söfnum, sem geymdu þær. Við eigum þess vegna líklega auðveldara með að hugsa okkur söfn án svokallaðra bóka (gagnabanka) eða vélar sem tæki til að miðla upplýsingum. En því aðeins nýtist að nýjungum véltækninnar eða hvaða ráðabreytni sem er í bókasafnaþjónustu, að ekki bregðist það gamla krosstré: starfslið safnanna. Eigi nýj- ar aðferðir að ná fram að ganga, þurfa menn endurmenntunar við og nýs viðbúnaðar, auk þess sem viðhorf þeirra hljóta að breytast. Bókvarðaskólarnir eru þegar farnir að laga sig að þessu með því að gera upplýsingaþáttinn miklu gildari en hann hefur verið í bókavarðamenntuninni. Margir skólanna leggja nú minni áherzlu á bókina, safnið, fræðimennskuna en tíðkazt hefur í kennslunni til þessa, en hverfa í staðinn að námsefni, þar sem miðlun þekkingar situr í fyrirúmi. Bókasöfn skólanna höfðu þegar gengið á undan og kennt sig við hið breytta hlutverk (School Media Centers) og starfs- menn þeirra á sama hátt (Media Specialists). Einn bókavarðaskóli hefur þegar sleppt bóka-liðnum úr nafni sínu og heitir nú framvegis: School of Communication Studies (þ. e. skóli, þar sem lögð er stund á hvers konar miðlun þekkingar). Margir aðrir hafa bætt við heiti sitt orðum sem Information Science (upplýsingavísindi) til þess að vekja almenna athygli á hinum breyttu viðhorfum. Áður urðu allir nemendur að sækja eitt námskeið í sögu bóka, prentlistar og safna, en nú er þetta orðin valgrein í flestum skólum. Fyrrum var bókavörðum talið skylt að kunna a. m. k. eitt erlent tungumál, en nú er talið jafngilt að kunna skil á vélmáli. Meiri stærðfræðiþekking er nú sett sem skilyrði fyrir inngöngu, og nám í tölfræði er nú iðulega tekið við í stað náms í sagnfræðilegum eða bókmenntasögulegum rannsóknaraðferðum, er fyrrum var mjög vinsælt. Ætla verður, að þeir, sem brautskrást frá slíkum skólum nú á dögum, fái ráðið við hin nýju verkefni án þess að verða að gjalti, ekki sízt þegar litið er á þá menntun, sem þeir öðlast, og lífsreynslu núlifandi kynslóðar, sem gengur að útvarpi, kvikmyndum og sjónvarpi eins og mat sínum og snýr sér síðan að bókunum (en ekki öfugt eins og er um mína kynslóð). Hitt vitum við svo ekki enn, hvað kann að hafa tapazt, þegar þessar róttæku breytingar verða á orðnar. Það hefur ennfremur gerzt ekki alls fyrir löngu á sviði bókavarðamenntunar, að fallizt hefur verið á, að stöður í safni hljóti að vera misjafnlega ábyrgðarmiklar, eigi það að veita góða þjónustu, og búa verði menn undir þær á misjafnlega rækilegan hátt. Ameríska bókavarðafélagið viðurkennir tvo flokka aðstoðarmanna í söfnum - tæknimenn og aðstoðarbókaverði - en af þeim er ekki krafizt eins árs eða lengra fram- haldsnáms í háskóla eins og þeim, er gegna ábyrgðarmeiri safnstöðum og rétt hafa til að nefnast bókaverðir. I þeim greinarmun, sem þannig er gerður á háttbundnum störfum og kunnáttu - en hvorugs verður án verið í daglegum rekstri bókasafna - og þeirri vinnu, sem verja verður til skipulagningar, samræmingar, til þess að vega og meta úrræði og reyna nýjungar í söfnum, ætli þau að laga sig að breyttum þjóðfélags- háttum, eru fólgnar vísbendingar um framtíð bókasafna og bókavarðamenntunar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Árbók Landsbókasafns Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Landsbókasafns Íslands
https://timarit.is/publication/279

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.