Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1975, Page 121

Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1975, Page 121
HORFUR í AMERÍSKUM BÓKASAFNAMÁLUM 121 varðveizlu mikilla safna frá löngu horfinni tíð. Við höfum því einbeitt okkur að not- endum safnanna engu síður en bókunum og enn meir að þeim upplýsingum, sem leitað var eftir, en þeim söfnum, sem geymdu þær. Við eigum þess vegna líklega auðveldara með að hugsa okkur söfn án svokallaðra bóka (gagnabanka) eða vélar sem tæki til að miðla upplýsingum. En því aðeins nýtist að nýjungum véltækninnar eða hvaða ráðabreytni sem er í bókasafnaþjónustu, að ekki bregðist það gamla krosstré: starfslið safnanna. Eigi nýj- ar aðferðir að ná fram að ganga, þurfa menn endurmenntunar við og nýs viðbúnaðar, auk þess sem viðhorf þeirra hljóta að breytast. Bókvarðaskólarnir eru þegar farnir að laga sig að þessu með því að gera upplýsingaþáttinn miklu gildari en hann hefur verið í bókavarðamenntuninni. Margir skólanna leggja nú minni áherzlu á bókina, safnið, fræðimennskuna en tíðkazt hefur í kennslunni til þessa, en hverfa í staðinn að námsefni, þar sem miðlun þekkingar situr í fyrirúmi. Bókasöfn skólanna höfðu þegar gengið á undan og kennt sig við hið breytta hlutverk (School Media Centers) og starfs- menn þeirra á sama hátt (Media Specialists). Einn bókavarðaskóli hefur þegar sleppt bóka-liðnum úr nafni sínu og heitir nú framvegis: School of Communication Studies (þ. e. skóli, þar sem lögð er stund á hvers konar miðlun þekkingar). Margir aðrir hafa bætt við heiti sitt orðum sem Information Science (upplýsingavísindi) til þess að vekja almenna athygli á hinum breyttu viðhorfum. Áður urðu allir nemendur að sækja eitt námskeið í sögu bóka, prentlistar og safna, en nú er þetta orðin valgrein í flestum skólum. Fyrrum var bókavörðum talið skylt að kunna a. m. k. eitt erlent tungumál, en nú er talið jafngilt að kunna skil á vélmáli. Meiri stærðfræðiþekking er nú sett sem skilyrði fyrir inngöngu, og nám í tölfræði er nú iðulega tekið við í stað náms í sagnfræðilegum eða bókmenntasögulegum rannsóknaraðferðum, er fyrrum var mjög vinsælt. Ætla verður, að þeir, sem brautskrást frá slíkum skólum nú á dögum, fái ráðið við hin nýju verkefni án þess að verða að gjalti, ekki sízt þegar litið er á þá menntun, sem þeir öðlast, og lífsreynslu núlifandi kynslóðar, sem gengur að útvarpi, kvikmyndum og sjónvarpi eins og mat sínum og snýr sér síðan að bókunum (en ekki öfugt eins og er um mína kynslóð). Hitt vitum við svo ekki enn, hvað kann að hafa tapazt, þegar þessar róttæku breytingar verða á orðnar. Það hefur ennfremur gerzt ekki alls fyrir löngu á sviði bókavarðamenntunar, að fallizt hefur verið á, að stöður í safni hljóti að vera misjafnlega ábyrgðarmiklar, eigi það að veita góða þjónustu, og búa verði menn undir þær á misjafnlega rækilegan hátt. Ameríska bókavarðafélagið viðurkennir tvo flokka aðstoðarmanna í söfnum - tæknimenn og aðstoðarbókaverði - en af þeim er ekki krafizt eins árs eða lengra fram- haldsnáms í háskóla eins og þeim, er gegna ábyrgðarmeiri safnstöðum og rétt hafa til að nefnast bókaverðir. I þeim greinarmun, sem þannig er gerður á háttbundnum störfum og kunnáttu - en hvorugs verður án verið í daglegum rekstri bókasafna - og þeirri vinnu, sem verja verður til skipulagningar, samræmingar, til þess að vega og meta úrræði og reyna nýjungar í söfnum, ætli þau að laga sig að breyttum þjóðfélags- háttum, eru fólgnar vísbendingar um framtíð bókasafna og bókavarðamenntunar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Árbók Landsbókasafns Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Landsbókasafns Íslands
https://timarit.is/publication/279

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.