Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1970, Qupperneq 46

Frjáls verslun - 01.01.1970, Qupperneq 46
46 FRJALS VERZLUN félag, sem er í uppbyggingu, getur ekki samtímis gert kröfur til þess, að hámarksfjárfesting eigi sér stað í neyzluþættinum eins og t. d. íbúðarhúsnæði, bifreiðum, hús- gögnum o. þ. h. og jafnframt sé nægilegt fjármagn til að fjárfesta í framleiðslutækjum, fræðslu- og tryggingakerfi o. s. frv. Hér verð- ur að vera skynsamlegt hlutfall á milli neyzlu og sparnaðar, einka- neyzlu og samneyzlu, opinberrar fjárfestingar og einkafjárfesting- ar. Ráðstöfunarfjármagn þjóðar- innar á hverjum tíma. á að setja henni skynsamleg takmörk. Það er einkennileg tilviljun, að á næsta leiti eru líklegast þátta- skil í sögu íslenzku þjóðarinnar í tvenns konar skilningi. f fyrsta lagi: Að með aðild að Fríverzlunarsamtökum Evrópu, sem þýðir útvíkkun þeirrar efna- hagsheildar, sem þjóðin verð- ur að starfa í um ófyrirsjá- anlega framtíð, verður að stefna að fækkun og stækkun fyrir- tækja, sem geta bctur stað- izt samkeppnina á heimsmörkuð- unum. Það þýðir fækkun eignar- aðila í atvinnurekstri. nema ís- lenzkum skattalögum verði breytt á þann veg, að eftirsóknarvert verði fyrir einstaklinga að eiga hlut í atvinnurekstri, svipað og á sér stað í Bandaríkjunum. Þá er hugsanlegt, að fólkið myndi vilja setja sparifé sitt í atvinnurekstur frekar en íbúðir, eins og verið hefur á undanförnum árum. Hvað sem því líður, er fyrirsjáanlegt, að framleiðsluheildirnar í atvinnu- rekstri stækka og þær þarfnast mikils fjármagns. Hugsjón hins takmarkaða og einstaklings- bundna einkaframtaks hefur runnið sitt skeið. Að vísu verða starfandi hundruð smáfyrirtækja, en í framtíðinni verður lögð meg- in áherzla á að byggja upp stór- fyrirtæki eða samsteypur með hundruðum ef ekki þúsundum starfsmanna. Eðli aukinnar verka- skiptingar þjóðanna og harðnandi samkeppni gerir slíkt óumflýjan- legt. Er þá komið að öðru atriðinu: — Fjármögnun þessarar miklu um- breytingar. Með tilkomu lífeyrissjóðanna, sem nú er verið að ganga frá, myndast ákveðinn og hugsanleg- ur fjármögnunargrundvöllur fyr- ir stórfyrirtæki framtíðarinnar, ef vilji er fyrir hendi af hálfu þeirra, sem ráða yfir sjóðunum. Auðvit- að þýðir það ekki, að minni fyrir- tæki eigi að vera afskipt gagn- vart fjármögnunarmöguleikum úr þessum sjóðum. Fyrirsjáanlegt er, að eftir örfá ár munu árlegar tekjur lífeyrissjóðanna og ráð- stöfunarfé verða mun meira en árleg aukning í spariinnlánum banka og sparisjóða við óbreyttar aðstæður. Greiðslubyrði sjóðanna verður tiltölulega lítil fyrstu ára- tugina, og takist að halda verð- bólgunni niðri, verður þarna fyr- ir hendi gífurlega mikið ráðstöf- unarfé. Erfitt er á þessu stigi að gera nákvæma grein fyrir, hversu mik- il fjármagnsmyndunin verður. En gróft reiknað má gera ráð fyrir, að innan fárra ára verði árlegt ráðstöfunarfé lífeyrissjóðanna á annað þúsund milljóna króna. Þegar haft er í huga, að áætlað er, að sparifé 1 viðskiptabönkum og sparisjóðum muni aukast um rúmlega 1000 milljónir króna í ár, er unnt að gera sér í hugar- lund, hvaða áhrif fyrirhugaðir og núverandi lífeyrissjóðir muni hafa á fjármagnsstrauminn í ís- lenzka peningakerfinu. Notkun þessa fjármagns get- ur ráðið miklu um framtíðarþjóð- félagsskipan á íslandi. Það hvort við hneigjumst til sósíalisma í gegnum „sentralíseraða“ fjár- magnsnotkun undir stjórn vinstri sinnaðs ríkisvalds og stofnana þess, eða hvort við hneigjumst í átt til aukins frjálsræðis, svipað og á sér stað í Bandarikjunum, byggist á því að samningsaðilar vinnumarkaðsins hafi sem frjáls- ast ákvörðunarvald yfir rekstri, stjórn og ákvörðunum um ávöxt- un á fjármagni lífeyrissjóðanna. Þurfa þeir vissulega að starfa í samræmi við ríkjandi efnahags- stefnu á hverjum tíma. í vissum skilningi skapa sjóðirnir ný tæki- færi fyrir þátttöku fjöldans í at- vinnuuppbyggingu þjóðarinnar, ef ráðstöfunarfjármagni þeirra er beint til atvinnufyrirtækjanna í margbreytilegu formi. Stofnun framkvæmdafélaga, almennings- hlutafclaga og fyrirheit um heil- brigðari skattalöggjöf gagnvart atvinnurekstrinum, vekja vonir um nýjan tíma, en til þess, að þær megi rætast, þarf djörfung og kjark til að fara inn á nýjar brautir í fjármálum og atvinnu- málum þjóðarinnar. LJÓSASKILTI Smíðum plastljósaskilti í ýmsum stærðum. Aukið söluna með varanlegri auglýs- ingu, smíðaðri með tilliti til íslenzks veðurfars. Tillögur og tilboð án endur- gjalds. PLASTGLER Glærar og litaðar acrylplastplötur, niðursagaðar og unnar eí'tir vild til margvíslegrar notkunar. T. d.: i glugga, hurðir — bílrúður — milliveggi, undir skrifborðsstóla og margt fleira. Allt að 17 sinnum styrkleiki venjulegs glers. önnumst ýmis konar sérsmíði úr plastgleri. — Hagstætt verð. GEISLAPLAST VIÐ MIKLATORG SÍMI 21090
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.