Frjáls verslun - 01.08.1975, Side 13
svefnbekkinn, sem hannaður
var af Þorkeli G. Guðmunds-
syni, en bekkurinn vakti at-
hygli fyrir einfalda en út-
færslugóða hönnun.
Á sýningunni fengust sýnis-
hornapantanir frá Sviss og
Skotlandi í nokkra SPIRA
svefnbekki, en skrifstofuhús-
gögn Péturs Lútherssonar
vöktu langmesta athygli af ís-
lenzku húsgögnunum og voru
margir sem báðu um tilboð í
þau. Leðurstóllinn Chieftain
þótti fallegur en of dýr.
Álafoss komst þarna í sam-
band við umboðsaðila sem
sýndu áklæðum þeirra áhuga.
NÝTT ÚTFLUTNINGSÁTAK
GEFJUNAR
Athyglisvert er útflutnings-
átak sem Gefjun hefur nú haf-
ið á áklæðum með nýrri línu,
sem hlotið hefur nafnið Gefjun
the Icelandic. Auk þess að sýna
á islenzka sýningarsvæðinu tók
Gefjun líka þátt í samsýningu
Norrænu útflutningssamvinnu-
samtakanna. Vakti línian mikla
athygli og bárust góðar pant-
anir. Þess má geta að Gefjun-
aráklæði var á sófa, sem sýnd-
ur var hjá samvinnusamtökun-
um, en í þann sófa bárust álit-
legar pantanir.
Elliði Norðdahl Guðjónsson,
tók þátt í South of England
Fisheries Exhibition í júní, sem
er fyrsta fiskveiðitækjasýning-
in á þessu svæði. Elliði fram-
leiðir sem kunnugt er ELEK-
TRA rafmagns- og vökvadrifnar
handfæravindur og er nýbyrj-
aður að framleiða vökvadrifin
línu og netaspil í smábáta.
LEITAÐ MARKAÐAR I
S-ENGLANDI
Sýning þessi var tiltölulega
lítil, en miðaðist fyrst og fremst
við að ná til markaðarins á S-
Englandi. ELEKTRA tækin
voru sýnd í samvinnu við vænt-
anlegan umboðsmann Elliða á
þessu svæði, en skortur á góð-
um umboðsmanni þarna hefur
fram til þessa hindrað sölu á
þennan markað.
Á sumrin og veturna eru
handfæraveiðar mikið stundað-
ar á þessu svæði, á 15—20
tonna bátum. Er það ufsi og
markrill, sem veiddur er á
handfærin. Á síðustu árum hef-
ur útgerð þessara báta mjög
byggt á makrilveiðum og ef
hægt væri að stilla ELEKTRA
vinduna fyrir þá fisktegund
yrði þarna mikill markaðui'
fyrir hana. Vindan vakti mikla
athygli fiskimanna, sem voru
sannfærðir um ágæti hennar.
Flugmál:
Vildu kaupa Flugleiðir
úr Cargolux
Meðeigendur Fl'ugleiða í
flugfélaginu Cargolux, sem
aðsetur hefur í Luxemborg,
buðust nýlega til þess að
kaupa hlut Flugleiða, sem er
Va í félaginu, þar eð íslenzka
samgönguráðuneytið mun
hafa ætlað að koma í veg
fyrir kaup á nýrri þotu til
vöruflutninga Cargolux.
Forsaga málsins er sú, að
vegna mikilla anna hefur
Cargolux þurft að flýta
flugvélakaupum, sem ekki
voru fyrirhuguð fyrr en á
næsta ári. Á stjórnarfundi
félagsins, sem haldinn var í
Luxemborg fyrir fáeinum
vi'kum átti að taka afstöðu
til kaupanna, en þá var í
boði þota frá bandaríska
flugfélaginu Flying Tiger.
Vegna ríkisábyrgða á lán-
um, sem Flugleiðir hafa ný-
lega tekið til að festa 'kaup
á tveimur farþegaþotum,
sem félagið hefur haft á
leigu, gerði samgönguráðu-
neytið íslenzka athugasemd-
ir við þessi áform. Að því er
Frjáls verzlun hefur fregn-
að, mun fulltrúum Flugleiða
hafa verið tilkynnt, að ís-
lenzk stjórnvöld gætu ekki
sætt sig við að þetta dóttur-
fyrirtæki félagsins í Luxem-
borg réðist í flugvélakaup á
sama tima og íslenzka ríkið
hefði tekið á sig skuldbind-
ingar vegna fyrx-nefndra
þotukaupa.
SÖGULEGUR FUNDUR
Fulltrúar Flugleiða í
stjórninni komu þessum
skilaboðum áleiðis á fund-
inum í Luxemborg, en full-
trúar meðeigenda í Luxem-
borg og frá sænska fyrir-
tækinu Salinas, töldu af og
frá, að íslenzka rikið gæti á
nokkurn hátt skipt sér af
þessu máli enda hefði það
ekkert lagt af mörkum í
þágu Cargolux. Stjórnarfor-
maðurinn, sem er Luxem-
borgarbúi, lagði til að fundi
yrði frestað um sinn, en þeg-
ar honum var framhaldið til-
kynnti formaðurinn, að
Luxemborgarar og Svíarnir,
sem eiga % hluta í Cargo-
lux vildu gjarnan kaupa
Flugleiðir út úr félaginu.
GÆTI KOMIÐ ILLA VIÐ
ÍSL. FLUGMENN
Ekki er ljóst, hverjar
lyktir málsins voru en sam-
kvæmt nokkuð öruggum
heimildum er ekki yfirvof-
andi að Flugleiðir hætti að-
ild sinni að Cargolux og
flugvélakaupin eru einn í
undirbúningi.
Mál þetta gæti haft alvar-
legar afleiðingar fyrir þann
mikla fjölda íslendinga, sem
byggir afkomu sína á vinnu
fyrir Cargolux. íslenzkir
flugmenn, þar á meðal marg-
ir sem ekki hafa haft nægi-
leg verkefni hér heima, eru
þar í tryggu starfi og svo er
ennfremur um flugvirkja og
fleiri. Ef meðeigendur Flug-
leiða keyptu hlut þeirra er
viðbúið að einhverjar breyt-
ingar yrðu á högum íslenzku
starfsmannanna þarna, þar
sem búast mætti við athuga-
semdum eða mótmælum
flugmannasamtaka í Luxem-
borg og nágrannalöndum.
FV 8 1975
13