Frjáls verslun - 01.08.1975, Blaðsíða 43
Séð yfir hluta
Sauðárkróks-
kaupstaðar.
Ofarlega á
myndinni er
gamli flug-
völlurinn, sem
senn verður
tekinn undir
iðnaðarhverfi.
sem nú er unnið að hér, en
það verk er unnið eftir fjög-
urra ára áætlun. Á sl. ári var
yfir 20 milljónum varið til
hafnarinnar og í ár er ráðgert
að nota um 40 milljónir til
hennar. Á að ljúka stálrekstri
og koma fyrir 270 metra löngu
stálþili og steypa kant. Á
næsta ári verður steypt þekja
og á því ári á að verja 17
milljónum í verkið. Þá er
einnig ráðgert að dýpka höfn-
ina á næstu tveimur árutn,
lengja hafnargarðinn og end-
urbæta og lagfæra sandfang-
ara, sem liggja til norðausturs
frá höfninni. Einnig má geta
þess að unnið er að fullkom-
inni lýsingu á hafnarsvæðinu
og frágangi vatnslagna í hafn-
argarðinum. Af öllu þessu má
sjá að hér er um mjög um-
fangsmiklar framkvæmdir að
ræða, sem eiga að skapa mjög
góða höfn hér, enda eru hafn-
arskilyrði frá náttúrunnar
hendi góð á Sauðárkróki.
F.V.: — En hvernig er atvinnu-
málum staðarins háttað?
Þórir: -- Sauðárkrókur bygg-
ir afkomu sína fyrst og fremst
á útgerð, en héðan eru gerðir
út 5 þilfarsbátar 10-45 lestir
að stærð, 25 opnir bátar 1,5-5
lestir og þrír skuttogarar, þ.
e. Hegranes, Drangey og
Skafti. Hofsós á þriðjung í
togurunum og 1/3 hluta afl-
ans er ekið til Hofsóss til
vinnslu. Þetta kemur til af
því að hafnaraðstæður á Hofs-
ósi eru enn svo slærnar að
ekki er hægt að landa þar úr
togurunum. Á Sauðárkróki eru
tvö frystihús, en alls vinna urn
300 manns við útgerð og fisk-
vinnslu hér. Næst á eftir út-
gerðinni kemur byggingariðn-
aðurinn, en hann skapar mörg-
um atvinnu hér og stuðlar að
uppgangi ýmissa fyrirtækja.
Þar má til dæmis nefna Plast-
verksmiðju Bjarna Sigurðsson-
ar sem nú er einmitt að
stækka mikið við sig og
Steypustöð Skagafjarðar. Þetta
eru hvoru tveggja ung fyrir-
tæki í uppgangi.
F.V.: — Nú er Sauðárkrókur
25 km frá Varmahlíð og því
er það töluverður krókur að
fara frá aðalveginum hingað.
Háir staðsetning bæjarins ekki
nokkuð vexti lians?
Þórir: — Ég held að það sé
ekki staðreyndin. Við teljum
okkur alls ekki einangruð hér
og teljum reyndar að sam-
göngur hingað séu góðar bæði
á landi sjó og 1 lofti. Flug-
félag íslands flýgur hingað
fimm sinnum í viku yfir sum-
artímann og fjórum sinnum
yfir veturinn og er stefnt að
því að auka ferðafjöldann upp
í 6 ferðir að sumrinu og 5 að
vetrinum þegar á næsta ári.
Vegurinn milli Varmahliðar
og Sauðárkróks er góður og
ætti hann því ekki að vera
nein hindrun þeim sem hing-
að vilja koma á annað borð,
en hitt skal þó játað að við
missum þessa gegnumumferð
sem er t. d. í gegnum Blöndu-
ós, en ég veit ekki hversu mik-
ið Blönduós hagnast á henni
— Á vegaáætlun næsta árs er
gert ráð fy.rir því að byggð
verði brú yfir Laxá á Skaga
og fæst þá vegasamband yfir
Þverárfjall. Það mun gera bað
að verkum að gjörbreyting
verður á vegasambandinu
milli Blönduóss, Skagastrand-
ar og Sauðárkróks, en pá
verður aðeins 40-50 km akst-
ur milli þessara þriggja staða.
Við bindum miklar vonir við
þessa brú og þá samgöngu-
bót sem hún mun hafa í för
með sér.
Þá má geta þess að um þess-
ar mundir er unnið að lagn-
ingu nýs flugvallar á Sauð-
árkróki og verður hann um
2000 km langur og er hugsaður
sem varaflugvöllur fyrir milli-
landaflug ef þörf krefur. Völl-
urinn liggur í norður og suður
og er rétt við Héraðsvötn.
í ágúst sl. ár var kostnaður
við völlinn áætlaður 215
FV 8 1975
43