Frjáls verslun - 01.01.1979, Blaðsíða 7
og nu
Úi&li
.
'' 'Í^Í?KPW]íÍé|
Ein mikilvœgasta forsenda fyrir sjálfstœðiþessararþjóðar og frjálsri
verzlun eru reglubundnar, öruggar samgöngur. Allar götur frá því að
blaðið komfyrst út hefur það látið samgöngumál Islendinga mjög til sin
taka. Þetta hefur verið gert m.a. með því að vekja athygli á rekstri og
afkomu fyrirtœkja, sem þýðingarmestu hlutverki hafa gegnt á þessu
sviði. Einn kafli þessa afmœlisrits er helgaður samgöngumálum og
samgöngufyrirlcekjum. Birt er viðtal við Berg G. Gíslason, formann
stjórnar Flugfélags Islands, sem var í blaðinu árið 1945. Er fróðlegt að
kvnnast viðhorfum þess frumkvöðuls i islenzkum flugmálum til fram-
tíðar flugsamgangna innanlands og milli landa. Þá er ennfremur sagt
nánar frá rekstri Flugfélags tslands á þessum árum, einnig frá starfi
Eimskipafélags Islands og frá komu fyrstu millilandaflugvélar í eigu
íslendinga, Hektu Loftleiða. Á þessum árum voru kaupsýslumenn
helztu ferðafrömuðir úr hópi íslendinga. Utanlandsferðirnar voru ekki
almenningseign. Það var heldur ekki fyrirhafnarlitið skroppið til fjar-
lægra heimshluta — ekki einu sinni til næstu nágrannalanda. Því er
fróðlegt og skemmtilegt að rifja upp ferðasögur Magnúsar Kjaran og
Gunnars Ásgeirssonar frá fimmta áratugnum. Magnús segir frá ferð
sinni og Haraldar Árnasonar flugleiðis heim frá Bandarikjunum á
stríðsárunum en Gunnar frá Bretlandsferð, sem hann fór skömmu eftir
stríð. Framfaraár bls. 50
Uppbyggingarár nefnum við þann kafla blaðsins, sem greinir frá
markaðsöflun fyrir islenzkar afurðir erlendis eftir heimsstyrjöldina og
Itvernig utanrikisverzlun okkar var upp byggð. I ágripi af viðtali við
Sverri Júliusson, útgerðarmann, er skýrt frá markaðshorfum fyrir
hraðfrystan fisk á Bandaríkjamarkaði, sem þá var í þann mund að
opnastfyrir þessari mikilvcegustu útflutningsgrein sem er i dag. Páll B.
Melsted skýrir frá ferð sinni til Lagos í sambandi við skreiðarsölu til
Nigeriu og austantjaldsviðskiptum okkar snemma á sjötta áratugnum
eru gerð nokkur skil. Þá er sagt frá nokkrum alþjóðlegum sýningum,
sem islenzkir framleiðendur og íslenzka ríkið tóku þátt í fyrr á árum.
Bls. 66
55 Flugfélag fslands — þjóðþrifa-
fyrirtæki
57 „Hekla“ Loftleiða komin
Fyrsta íslenzka mlllilandaflugvélin
59 Jól á flækingi milli tveggja
helmsálfa
eftlr Magnús Kjaran
65 Erfiðleikar í viðsklptum Breta og
islendinga
Frásögn Gunnars Ásgeirssonar, stór-
kaupmanns af verxlunarferð tll Bretlands.
Uppbyggingarár
66 Sýnlng islendinga í New York
66 Ullin — vanrækt vinnsluefni
eftir Onnu Asmundsdóttur forstöðukonu
skrlfstofunnar „islenzk ull."
69 Markaðshorfur fyrir íslenzkan
fisk í Ameríku
Sverrir Júlfusson formaður LlO seglr frá
71 Viðskiptin við Austur-Þýzkaland
Spjallað vlð Björn Guömundsson, Iram-
kvæmdastjóra
73 Þátttaka islands í iðnsýningunni
í Bruxelles
Greln eftlr Pétur Sæmundsen
75 i Nígeríu þykir íslenzka skreiðin
herramannsmatur
Spjallað vlð Pát B. Melsted, stórkaup-
mann
77 Vörusýningar Sovétríkjanna og
Tékkóslóvakiu í Reykjavík.
79 Vörusýnlngar og utflutningur
Eftlr Má Elísson
Sóknarár
80 Framkoma innan skrifstofunnar
Eftlr Edward N. Teall
81 Verzlunarskólinn 50 ára
83 Þróunarsaga skrifstofumannsins
85 Verzlunarmannatélag
víkur
87
Reykja-
Launamál kvenna i verzlunar-
stétt
Anna Pétursdótttr skrlfstofustúlka skrtfar
93 Krónur, dalir, mörk
Greln eftlr dr. Guðmund Magnússon,
prófessor.
96 Frjáls verzlun nú — starfsemi
blaðsins kynnt.
7