Frjáls verslun - 01.02.1985, Qupperneq 49
vænkast eitthvað. Á móti kemur
aö meiri óvissa ríkir um stööu
mála í Bandaríkjunum og mín
skoöun er sú, aö draga munu úr
vexti þar þegar líða tekur á áriö.
Þegar á heildina er litið ætti
lækkandi olíuverö og minnkandi
veröbólga aö skapa nokkuö
gott efnahagsástanda almennt.
Ég er aö vísu ekki mikiö fyrir aö
spá langt fram í tímann, en þaö
bendir allt til þess aö Volvo mun
eiga gott ár í vændum“.
Volvo náði þeim árangri að
vera með jákvæða vexti
1984 í fyrsta sinn í langan
tíma. Skapar það fyrirtækinu
ekki aukið svigrúm til
fjárfestinga?
„Þaö er rétt okkur tókst aö ná
jákvæöum vöxtum á siðasta ári,
en þaö er ekki i fyrsta sinn i sögu
fyrirtækisins. Þessi staðreynd er
ákveöin staöfesting á styrkri
stööu fyrirtækisins og þvi mjög
ánægjuleg. Þaö fer ekki hjá því
aö þessi staöa hjálpi okkur veru-
lega í nánustu framtið, sérstak-
legaef harðnari dalnum“.
Mikið hefur verið rætt um
styrka stööu dollarans í
beinu samhengi við sterka
stöðu Volvo. Hvað viltu segja
um þaö?
„Þvi er ekki aö neita, aö sterk
staöa dollarans jók á hagnað fyr-
irtækisins á siðasta ári. Hins veg-
ar er dollarinn enginn vendi-
punktur i fjárhagsstööu okkar al-
mennt eins og sumar hafa haldiö
fram. Bandarikjaviðskipti okkar
hafa aö sjálfsögöu gengið vel
undanfarin misseri samfara
sterkri stööu dollarans, við höfum
t.d. styrkt stööu okkar verulega i
bilasölu þar. Hins vegar hafa
viöskipti okkar i Vestur-Evrópu
ekki skilaö þeim aröi sem að
öörum kosti hefði orðið, þar sem
gengi gjaldmiðla þar hefur aö
sama skapi verið lágt. Þá má ekki
gleyma þvi, aö nokkrir af okkar
helstu keppinautum eru i Vestur-
Þýzkalandi og þeir hafa búiö viö
lágt gegni vestur þýzka marksins
undanfariö og eru þvi mjög sam-
keppnisfærir á viö aðra. Viö
keppum siöan viö þá i dollaraviö-
skiptum í Bandarikjunum og
reyndar er samkeppnin viö þá
fyrir hendi alls staöar i heiminum.
Þvi má leiða getum aö því, aö ef
dollarinn færi lækkandi, þá myndi
þaö styrkja stööu vestur-þýzka
marksins i samanburöi við
sænsku krónuna, sem myndi þá
gera okkur samkeppnisfærari
fyrir vikiö á sumum mörkuöum.
Almennt séö má þvi segja, aö
staöa okkar er sterkari þegar
dollarinn er hár, en hann leikur
hins vegar alls ekki neitt megin-
hlutverk i rekstri Volvo.
Ertu með þessum orðum þín-
um hér aö framan að segja
að vestur-þýzku bílafram-
leiðendurnir séu ykkar aðal-
keppinautar?
„Þeir eru meðal aöalkeppi-
nauta okkar almennt séö. Þaö er
þó breytilegt milli einstakra
markaöa. Ef ég ætti hins vegar að
benda á aöalkeppinauta okkar á
heimsmarkaði þá koma þeir
óneitanlega frá Þýzkalandi. í
Bandaríkjunum keppum viö ekki
einvörðungu viö vestur-þýzku
framleiðendurnar heldur eigum
viö i haröri samkeppni viö banda-
risku framleiðendurnar ekki sió-
ur, enda eru þeir á heimamarkaöi.
Þá eigum viö í haröri samkeppni
viö Japana á sumum mörkuö-
um.“
Volvo er ekki eingöngu í bíla-
framleiðslu eins og kannski
margir halda heldur hefur
fyrirtækið veriö aö færa sig
inn á ýmis ólík svið. Getur þý
lýst fyrir okkur skiptingu
samsteypunnar í grófum
dráttum.
„Þaö er alveg rétt. Volvo hefur
alla tiö veriö þekkt fyrir fram-
leiöslu sina á bilum, enda hófst
starfsemi fyrirtækisins áriö 1927
i bilaframleiðslu. I upphafi var
reyndar megináherslan lögð
á vörubila og stærri bila, en
siðan komu fólksbilarnir. I dag er
staðan sú, aö um 35% af heildar-
sölu fyrirtækisins er i fólksbílun-
um. Þá er um 20% sölunnar i
vörubilum og langferöabilum.
Volvo BM sem framleiðir ýmis
49