Frjáls verslun - 01.02.1985, Side 52
þeim. Þar er ótrúleg skriffinnska
sem hefur aðeins aukin fjárútlán í
för með sér. Hins vegar eru það
ákveðnir skattar sem lagðir eru á
fyrirtæki, sem nauðsynlegt er að
lækka. Það eru sem sagt ein-
staka atriði sem eru gagnrýni-
verð, en þegar á heildina er litið
er andrúmsloftið nokkuð gott,
sem gerir okkur samkeppnisfær
á erlendum mörkuöum.
Hvað með aukna samvinnu
Norðurlandaþjóða. Þú hefur
verið mikill talsmaður þess
og ert í forsvari hóps at-
vinnurekenda sem vinnur að
nánari samvinnu?
„Samvinna getur aldrei gert
annað en að leiða af sér góða
hluti. Þvi hef ég alla tið verið tals-
maður hennar. Fjölmargir hafa
verið þeirrar skoðunar, að auka
þurfti norræna samvinnu á sviði
atvinnurekstrar. Þessir sömu
menn hafa hins vegar ekki verið
alltof sannfærðir um aö hægt
væri aö koma á slíkri samvinnu.
Því hefur þetta reynst talsvert
erfitt verk aö vinna. Auk þess
sem sjónarmiðin eru að sjálf-
sögðu mjög mismunandi. Það
verður hins vegar að reyna til
hlýtar. Öðru visi fæst ekki úr þvi
skorið hvort hægt er að koma á
slikri samvínnu. Afturhaldsstefna
hefur aldrei skilað árangri og mun
ekki gera frekari i þessu efni. Eftir
að hafa haldið nokkra fundi um
málið er ég ekki i nokkrum vafa
um að hægt er að ná ákveönum
jákvæðum fram. Þaö tekur hins
vegar tima. Það er ekki hægt að
neyöa fyrirtækin til samvinnu.
Þau verða að hafa trú á þvi, að
samvinnan skili þeim árangri og
hafi góð áhrif á efnahagslifiö i
heild sinni. Þvi verður meginverk-
efnið aö skapa slikt andrúmsloft
á komandi árum. Af þáttum sem
æskilegt væri að koma aukinni
samvinnu á um gæti ég nefnt.
samskipti og flutninga sem eru
gríðarlega stór þáttur i atvinnulíf-
inu i dag. Þá má nefna viðskipta-
hömlur, sem þarf aö ryðja úr vegi.
Það þarf að uppræta það sjónar-
mið aö líta hverjir á aðra sem út-
lendinga. Mikið verk er þvi fyrir
höndum. Hins vegar hefur það
jákvæða gerst, að stjórnmála-
menn eru mun jákvæðari fyrir
þessum hlutum en áður hefur
verið".
Þú hefur ekki síöur veriö
talsmaöur aukinnar sam-
vinnu iönfyrirtækja í vestur-
Evrópu og er í forsæti hóps
helstu iðnjöfra álfunnar.
Hvaö geturðu sagt okkur um
þau mál?
„Það á í raun ekki að lita á
Norðurlöndin sem einangrað fyr-
irbæri, heldur á að auka sam-
vinnu þjóða i miklum almennt.
Slikt skilar árangri. Það var tekin
ákvörðun 1983 um að koma á fót
hópi forvigismanna helstu iðnfyr-
irtækja Vestur-Evrópu til að
reyna að koma á nánari sam-
vinnu. Iðnfyrirtækja á Norður-
löndum hafa einfaldlega ekki
nauðsynlegt frelsi til að athafa
sig á markaði í Evrópu. Því er
nauðsynlegt aö ryðja ýmsum
hömlum á viðskiptum úr vegi. Við
erum flestir svo ósköp litlir, að
ekki er hlustað á okkur eina sér.
Því verður meira tekið tillit til okk-
ar eftir þvi sem samstaöan verð-
ur meiri. Á þessum fundum for-
vigsmanna iðnfyrirtækja í Evrópu
hefur þegar náöst ákveðinn
árangur sem á eftir aö skila sér i
framtíðinni. Tveir hlutir eru stað-
reynd. Okkur hefur tekist að
koma á sameiginlegum fjár-
magnsmarkaði i Evrópu, sem er
að vísu lítill ennþá en á örugglega
eftir að stækka verulega í fram-
tíðinni. Þá er þess ekki langt að
bíða að komið verði á fót mörkuð-
um í einstökum löndum, þar sem
fyrir hendi verður áhættufé fyrir
lítil og meðalstór fyrirtæki. Þá
höfum við samið skýrslu sem
vakið hefur athygli um týnda
hlekkinn, sem er vega- og járn-
brautakerfið i Evrópu, sem er i
raun löngu orðið úrelt. Ég hef trú
á því að þar náist fram úrbætur i
framtiðinni. Við erum siðan um
þessar mundir að fjalla um stórt
hagsmunamál iönfyrirtækja al-
mennt, sem er menntun, samstillt
góð menntun starfsmanna."
Mun þetta samstarf halda
áfram?
„Það verður hreinlega að halda
áfram. Evrópa getur ekki haldið
áfram eins og ástandið er í dag.
Rekstrarskilyrði iðnfyrirtækja
hafa hreinlega versnað hin síðari
ár. Viðskiptahömlur eru alltof
miklar. Við slíkt verður ekki búið i
nánustu framtíð. Framtiðarsýnin
er að sjá Evrópu sem viðskiptafé-
laga og samkeppnisaðila i bar-
áttunni við Bandarikin og Japan,
en ekki sem „deyjandi frænda“
einsognúer".
Hvernig kemst þú yfir að
sinna öllum þessum störfum
með jafngóöum árangri og
raun bervitni?
„Það hefur tekist til þessa.
Starf sem þetta krefst þess auð-
vitað að mikillar skipulagningar.
Eitt atriði er það, að ég sit yfirleitt
lítið sem ekkert i stjórnun fyrir-
tækja hér í Svíþjóð, eins og sumir
starfsfélaga minna hjá öðrum fyr-
irtækjum gera. Ég hef því lagt
höfuðáherslu á að sinna málefn-
um Volvo annars vegar og hins
vegar auknum samskiptamálum
Noröurlandanna og Evrópuþjóða,
sem eru auðvitað hagsmunamál
Volvo eins og annarra".
Að endingu. Hvernig sérð þú
f ramtíð Volvo?
„Ég er bjartsýnn á framtiðina.
Þaö er aöeins eitt í huga mér, það
er að auka enn á hróöur fyrirtæk-
isins. Við höfum gott starfsfólk,
nokkuð góð rekstrarskilyrði og
þvi sé ég ekki annað en að við
ættum að geta staðið okkur
bærilega í nánustu framtið,“
sagöi Pehr Gustaf Gyllenhamm-
ar aöalforstjóri og stjórnarfor-
maður Volvo að endingu.
52