Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1987, Page 48

Frjáls verslun - 01.02.1987, Page 48
fnamleiðslu sinni til sjálfstæðra út- flytjenda eða sölusamtökin sjálf nýttu sér þá þjónustu sem sjálfstæð- ir útflytjendur hafa upp á að bjóða. Sölusamtökin ættu að geta séð sér hag í því að virkja sjálfstæða útflytj- endur. Þau hafa á að skipa mörgu ungu framsæknu fólki sem hefur þekkingu á markaðsmálum og er til- búið til að leggja mikið af mörkum til að ná árangri.“ Ymsir möguleikar — Hvar liggja möguleikar okkar til aukins útflutnings? „Meiri fullvinnsla skapar meiri verðmæti. Við getum aukið útflutn- inginn með því að auka verðmæti þeirrar vöru sem við flytjum þegar út. Þar skipta sjávarafurðirnar auð- vitað höfuðmáli. Vinnslan má þó ekki vera þess eðlis að hún skili minni verðmætum þegar upp er stað- ið heldur en að fiskurinn væri fluttur út óunninn. Við megum ekki gleyma því að frysting sem slík er engin vinnsla heldur geymsluaðferð. Með fríverslunarsamningi við Bandaríkin væri meðal annars hægt að skapa grundvöll fyrir því að flytja vinnsl- una meira heim. Slíkt gæti verið stór ávinningur í þá veru að auka útflutn- ingsverðmætin. Við höfum einnig möguleika á því að flytja út vörur og búnað tengdan sjávarútvegi en þar er um að ræða i,ðnfyrirtæki sem hafa útflutninginn á sinni könnu. í öðrum greinum iðn- aðar er ég hræddur um að við eigum ekki mikla möguleika þótt dæmin sanni að ýmislegt sé hægt í þeim efn- um. Við erum að tala um það lítið magn að kostnaður við markaðsat- huganir og markaðssetningu erlend- is yrði óheyrilega mikill miðað við það sem við getum framleitt. Fram- leiðendur þyrftu að sameinast eða hafa samvinnu með sér til þess að það gæti verið hagkvæmt. Félag íslenskra stórkaupmanna vill hins vegar koma til móts við þessa litlu framleiðendur. Við gefum þeim kost á að leita til skrifstofu FÍS og fá upplýsingar um þá sem eru í innflutningi á svipuðu sviði. Ég get nefnt sem dæmi að skeifuframleið- andi hafði samband við FÍS og við bentum honum á að hafa tal af inn- flytjanda á vörum fyrir hestamenn. Sá aðili hafði áralöng viðskiptasam- bönd erlendis og gat komið á við- skiptasambandi. Það hefði tekið skeifuframleiðandann óhemju lang- an tíma að finna markað erlendis og afraksturinn hefði ekki staðið undir >kostnaði. A þennan hátt geta innflytjendur komið að miklu gagni fyrir þá sem hyggja á að kanna hvort framleiðsla þeirra gangi á erlendum markaði. En þarna þarf að ríkja gagnkvæmt traust. Framleiðendur geta ekki leit- að eftir aðstoð við útflutning og eftir að búið er að koma viðskiptum á koma þeir og segja nú get ég sjálfur. Við getum selt margskonar vörur á þennan hátt til útlanda. Við eigum framúrskarandi fagfólk á mörgum sviðum iðnaðar sem gæti tekið að sér ýmiss konar sérsmíðar í járniðnaði. Vefnaðarvörur, hreinlætisvörur og margar fleiri vörur koma til greina. Hér vantar ekkert annað en að koma á sambandi milli innflytjenda og framleiðenda. Slíkur útflutningur þarf ekki að vega þungt í heildarút- flutningi en hann yrði góð viðbót og hugsanlega vísir að einhverju meiru þegar fram líða stundir." Menntun vanrækt — Nú hefur skólakerfið sinnt markaðsmálunum lítið. Hefur það ekki bitnað á útflutningsstarfsem- inni? „Það er rétt en nú skilst manni að svo margir séu í námi í markaðs- fræðum að markaðsfræðingar flæði yfir fyrirtækin. Ég held að markaðs- fræðingar séu ekki aðeins nauðsyn- legir fyrir útflutning heldur eru þeir jafn þýðingarmiklir fyrir öll viðskipti. Það er hins vegar kaldhæðnislegt fyrir okkur Islendinga að þau svið sem við höfum vanrækt mest í menntunarmálum er kennsla í fisk- vinnslu og síðan sölu á sjávarafurð- um. Það eru þó þessar greinar sem við lifum á. I þessu sambandi vil ég geta þess að ég lít svo á að vara sé ekki að fullu framleidd fyrr en hún er komin í hendur neytandans. Þetta er ein órjúfanleg keðja allt frá því fiskurinn kemur inn á dekk og þar til hann er kominn á diskinn hjá neytandanum. Salan er aðeins síðasta stig fram- leiðslunnar. Öll aðgreining í frum- framleiðslu, úrvinnslugreinar og þjónustugreinar er því villandi sér- staklega þegar verið er að metast um mikilvægi þeirra. Allar greinar eru jafn mikilvægar og engin getur án annarrar verið. Það væri til lítils gagns að verka fiskinn ef enginn væri til að selja hann og verðmæta- sköpunin verður ekki síst til við söl- una.“ 48

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.