Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1992, Blaðsíða 28

Frjáls verslun - 01.02.1992, Blaðsíða 28
SAMGONGUR Útgjöld til vegamála Samkvæmt lögum nr. 3/1987 hefur Vegageröin tekjur af mörkuöum tekjustofnum, sem eru bensíngjald og þungaskattur. BEINT STRIK Á KJALARNES Það skal strax tekið fram að þessar hugleiðingar blaðamanns eru algjör- lega á hans ábyrgð og engu er hér slegið föstu um það hvenær ráðist verður í þær endurbætur sem hér eru gerðar að umtalsefni. Hins vegar er stuðst við upplýsingar frá Vegagerð ríkisins, embætti borgarverkfræð- ings í Reykjavík og aðrar heimildir sem tiltækar voru. Ein stærsta framkvæmd, sem fyrirhugað er að ráðast í á höfuðborg- arsvæðinu á næstu árum, er bygging nýs vegar frá Reykjavík norður um til Kjalarness. Þessi framkvæmd er á aðalskipulagi Reykjavíkur 1990-2010, sem nú bíður staðfestingar. Sam- kvæmt þeim hugmyndum, sem fyrir liggja, er ætlunin að leggja hraðbraut þessa frá Holtagörðum yfir Klepps- vík, um Gufunes yfir Eiðsvík og aust- urenda Geldingarness, yfir á Gunnu- nes, um Alfsnes, þvert yfir utanverð- an Kollafjörð og tengja hana loks núverandi þjóðvegi á Kjalarnesi á móts við Varmhóla. í dag er reiknað með að þessi fram- kvæmd kosti um 4 milljarða króna eða álíka mikið fé og Vestfjarðagöng sem nú eru í byggingu. Munurinn er hins vegar sá að um þetta mannvirki myndu fara þúsundir bíla á sólarhring og það myndi stytta akstursleiðina norður í land um tæplega 20 kíló- metra. Ahrif þessarar tengingar á byggðaþróun höfuðborgarsvæðisins yrðu gífurleg. Hún myndi án efa styrkja byggð í Geldingarnesi og virka sem vítamínsprauta á fyrirhug- aða byggð í Alfsnesi. Með þessari sjávarbraut myndi Alfsnesið verða komið í svipaða akstursfjarlægð frá miðborg Reykjavíkur og Hafnarfjörð- ur er nú. Fyrstu hugmyndir um þessa nýju samgönguþót út frá höfuðborgar- svæðinu komu fram á 8. áratugnum en þóttu þá býsna háleitar og óraun- hæfar. í samgönguráðherratíð Matt- híasar Á. Mathiesen var rykið dustað af þeim og nefnd skipuð til að gera ffekari tillögur. Nú er þessi fram- kvæmd að komast á áætlun og áform- að að ráðast í hana á næstu 10-15 árum. Meginástæðan fyrir áhuga Reykjavíkurborgar á þessari fram- kvæmd er uppbygging norðursvæða borgarinnar, þ.e. í Grafarvogi, Korp- úlfsstaðalandi og Geldinganesi. Þá hefur tilkoma Sorpu í Gufunesi og urðunarstaður sorps á Álfsnesi þrýst á um hagkvæmni þess að ráðast í þetta mikla mannvirki. GÖNG UNDIR HVALFJÖRÐINN Nokkru norðar á því landakorti, sem við erum að skoða í þessari grein, eða nánar tiltekið í Kjós og Hvalfirði, er verið að undirbúa mikla framkvæmd sem styttir leiðina vest- ur og norður um land. Þar er að sjálf- sögðu átt við göng undir Hvalfjörð. Nú er tekist á um það hvar verði nákvæmlega farið undir fjörðinn en um það atriði eru Vegagerð ríkisins og hlutafélagið Spölur ekki sammála þessa stundina. Tvær leiðir koma þar til greina en hvor kosturinn, sem verður fyrir valinu, breytir nær engu um styttinguna sem verður á norður- leiðinni. í báðum tilvikum styttist hún um 48 kílómetra og er þá átt við leið- ina frá syðri gangaopinu við Saurbæ í Kjós og að afleggjaranum til Akra- ness, norðan Akrafjalls. Vestlendingar hafa margir mikinn áhuga á því að leggja veg frá nyrðra gangaopi vestur fyrir Akrafjall og koma þar með Akranesi í beina teng- ingu við hringveginn. Þá reikna þeir Hlutfall til bifreiðaskatta til vegagerðar 1984-1992 * Skv. áætlun 28
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.