Frjáls verslun - 01.02.1992, Qupperneq 29
yfikoÁyft
Viituref
fariu/^ eU'k«r
ilbar V
^HolUufarAar
,RÉYKJAYÍ
■fcu<|mndi MtLhújí&!&&%W-
KAfUSKjÓL'V^
!ELTJARNARNESS
C«ÍMSST*CAHOl
J ir (!41goJvrai
HandhUfc
<# m
ARFJÖRÐU
með að þaðan verði nýr vegur lagður
frá Akranesi vestur yfir Grunnafjörð á
brú og tengjast hringveginum á Fiski-
lækjarmelum. Af hálfu Vegagerðar-
innar hefur hins vegar verið bent á að
þessi leið svari alls ekki kostnaði því
nýr vegur yfir Grunnafjörð kosti
hundruð milljóna króna og hafi ekki í
för með sér neina styttingu á hring-
veginum. Þá benda þeir á að vegurinn
til Akraness undir Akrafjalli sé góður
og réttlæti ekki mikla fjárfestingu
annars staðar. Því er nokkuð ljóst að
hringvegartenging frá nyrðri munna
sjávarganga mun verða austan Akra-
fjalls enda þótt vissulega þurfi að end-
urbæta tenginguna frá göngunum
vestur um til Akraness.
Hvað varðar umtalsverðar umbæt-
ur á veginum frá Reykjavík norður til
Akureyrar er ljóst að göng undir
Hvalfjörð eru næst okkur í tíma og má
raunar fullyrða að af framkvæmdum
verði á næstu misserum. Gangi spár
eftir eru líkur á því að tilkoma veg-
ganga undir Hvalfjörð hafi í för með
sér um 30% meiri aukningu á umferð
um þetta svæði en annars yrði.
Meðalspá um umferð gerir ráð fyrir
2.500 bflum á sólarhring árið 2025 um
væntanleg göng en innan við 1.700
bflum ef ekki yrði úr framkvæmdum.
Þess má geta að með Hvalfjarðar-
göngum verður álíka löng leið frá
Reykjavík til atvinnusvæðisins Akra-
nes-Borgarnes eins og nú er til Ár-
borgarsvæðis, þ.e. svæðis sem sam-
anstendur af Hveragerði, Ölfusi, Sel-
fossi, Stokkseyri og Eyrarbakka.
7.500 manns búa á svæðinu fyrir
vestan en 8.000 manns á Árborgar-
svæði.
Hvaða leið sem Spölur hf. og Vega-
gerðin sættast á undir Hvalfjörðinn
benda áætlanir til þess að mannvirkið
ásamt tengingum við hringveginn
muni kosta um 5 milljarða króna og
eins og kunnugt er ætla menn að ná
því fjármagni inn með vegatollum.
LANGT í AÐGERÐIR NYRÐRA
Talsverðar umbætur þarf að gera á
þjóðveginum við Bifröst í Borgarfirði
og fyrir liggur að malbika og ganga
endanlega frá tæplega 5 kflómetra
spotta í Hellistungum, neðan Forn-
ahvamms. Næsti möguleiki á veru-
legri styttingu hringvegarins skal nú
Með sjávarbraut frá Kleppsvík til Kjalarness myndi umferð um Vestur-
landsveg stórlega minnka og leiðin til Akureyrar styttast um 20 kílómetra.
nefndur en þar er átt við nýjan veg um
Reykjabraut, þ.e. frá Giljá með
Svínavatni og tenging við núverandi
veg við Æsustaði, vestan Húnavers.
Ekki er hægt að segja að miklir
möguleikar séu á þessari styttingu
leiðarinnar norður til Akureyrar en
vissulega hefur hún verið til umræðu.
Krókurinn upp til Blönduóss er um 40
kflómetrar en með þessari þverun,
sem áður er nefnd, mætti stytta
norðurleiðina um 15 kflómetra eða
svo.
Talsvert margt mælir þó á móti því
að þessi leið verði valin og viðbúið að
menn telji aðrar umbætur á þjóðvega-
kerfinu brýnni. Kostnaður við þessa
framkvæmd yrði vart undir 1000 millj-
ónum króna, m.a. þar sem þyrfti að
leggja nýja brú á Blöndu. Þá er vegur-
inn beggja vegna Blönduóss í ágætu
ásigkomulagi og ekki þörf á aðgerðum
þess vegna. Loks hefur sú skoðun
verið uppi meðal Húnvetninga að
þessi stytting leiðarinnar norður um ,
myndi kippa Blönduósi úr sambandi
við aðalumferðina og veikja staðinn
sem vaxandi þjónustumiðstöð í hér-
aðinu.
Fjórði möguleikinn á styttingu
hringvegarins á þessum kafla er í
Skagafirði. Þar er talinn möguleiki á
því að leggja nýjan veg úr Vatns-
skarði, ofan Varmahlíðar og til aust-
urs yfir Héraðsvötn í átt til Silfra-
staða. Þessi framkvæmd yrði nokkuð
dýr, m.a. vegna brúargerðar yfir
Héraðsvötn og mun kostnaður vart
verða undir einum milljarði króna.
Stytting norðurleiðarinnar yrði um 7
kflómetrar þegar allt er talið. Auk
þessara samgöngubóta, sem þó verð-
ur að teljast ólfldegt að í verði ráðist á
næstu árum, er verið að undirbúa
lokafrágang tæplega 6 kflómetra
langs vegarkafla í Vatnsskarði en af
Kolla,fjörð u r
I uu.Uí,
Orótlutatiyar c§*
l.ompinkr
r ReftnLtadur
4 'yéiSy*m™ar >|j