Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1992, Blaðsíða 46

Frjáls verslun - 01.02.1992, Blaðsíða 46
VINNUSTAÐIR íþrótta að leiðarljósi, þar sem aðeins er um tvennt að ræða, — að sigra eða tapa. Starfsmenn fyllast keppnisskapi og metnaði fyrir hönd fyrirtækisins, eins og um liðsheild sé að ræða. í boði eru störf sem reyna á fólk, það fær ögrun því stjómendur búa til hungur í mönnum eftir því að ná árangri.“ STARFSMENN LAÐA AÐ VIÐSKIPTAVINI En það getur verið jafn erfitt að umgangast sigur eins og ósigur, jafnt í íþróttum sem í fyrirtækjarekstri. Jó- hann Ingi benti á að hér á landi hafi menn oft ekki kunnað að fara með sigurinn. Hin tíðu gjaldþrot eigi m.a. rót að rekja til þess að ekki var farið nógu varlega þegar vel gekk. A sama hátt er mikilvægt að gefast ekki upp þegar illa gengur, — að kunna að taka tapi. „Það eina sem keppinauturinn á ekki er starfsfólkið mitt,“ sagði Ólafur Jón. „Það er auðvelt að taka upp aðferðir og tilboð samkeppnisað- ila, en starfsmennirnir geta gert gæfumuninn.“ Hjá Sjóvá-Almennum þurfti að vinna sérstaklega að því að ná góðum starfsanda þegar fyrirtækin samein- uðust fyrir þremur árum. Ákveðið var að byrja strax á að sameina starfs- fólkið, til að koma í veg fyrir hugsun- arháttinn VIÐ annars vegar og ÞIÐ hins vegar. Þetta var gert með því að helmingur starfsfólks Sjóvá fór í hús Almennra, og öfugt. Þar var þeim einnig raðað upp sitt á hvað, til þess að hóparnir blönduðust. „Árangurinn af þessu varð mjög góður,“ sagði Ólafur Jón. „Þessi uppstokkun stóð í níu mánuði, eða þar til við fluttum í nýtt hús sem sameinaði okkur enn meir. Við höfum síðan tekið í gagnið nýjan tölvu- og hugbúnað sem hefur einnig sameinað okkur. ÓFORMLEGT FRAMMISTÖÐUMAT Fyrirtækið Einar J. Skúlason hf. hefur vaxið hratt sl. áratug. Það stendur á gömlum merg, hafði 22 starfsmenn árið 1984, en þeir eru nú orðnir 80. Vöxtur fyrirtækisins hefur orðið samhliða tölvuvæðingu lands- manna og átti sér stað í skorpum, að sögn Bjarna Ásgeirssonar skrifstofu- stjóra og eins eigenda fyrirtækisins. „Við höfum ráðið til okkar hópa í ákveðin verk og þurftum að senda fólk í nám erlendis vegna tækni- og hugbúnaðarmála. Tækniþekking er dýr og starfsfólkið því mikilvæg fjár- festing. Okkur hefur haldist mjög vel á fólki, sami kjarninn frá upphafi. Starfsfólk með slíka þekkingu á auð- velt með að fá vinnu og fer eitthvað annað ef það er ekki ánægt, t.d. með laun. Við greiðum laun eins og þau gerast á markaðnum og reynum að halda vöku okkar í þeim efnum. En það er ekki nóg. Starfsumhverfið þarf líka að vera gott og störfin fjölbreytt, “ sagði Bjarni. Fyrirtækið er deildaskipt og eru yfirmenn deildanna flestir eigendur. Þeir hafa því ekki sérstakan starfs- mannastjóra, ráða sjálfir fólk hver í sína deild. Af þessari nánu samvinnu leiðir einnig að frammistöðumat er óformlegt og á sér stað daglega þar sem yfirmenn vinna með sínu fólki. Frammistöðumat hjá Sjóvá-Al- mennum er einnig óformlegt. Það er í höndum deildarstjóra sem gefa starfsmannastjóra ábendingar um frammistöðu starfsmanna og getur það haft áhrif á laun viðkomandi. Fyrirtækið hefur lokað launakerfi þar sem óheimilt er að ræða um hver launin eru. Það er samningsatriði milli fyrirtækis og starfsmanns. „Menn geta verið með mishá laun þó þeir vinni sömu störf,“ sagði Ólafur Jón. „Ýmsir þættir hafa áhrif á það hvernig samið er við hvem og einn. Mat deildarstjóra getur þar skipt máli svo og annarra starfs- manna. Við tökum einnig tillit til hróss og kvartana viðskiptavina.“ ÞEKKING SKAPAR VELLÍÐAN Til þess að gera starfsmenn hæfari eru ýmsir möguleikar á endur- og framhaldsmenntun. Starfsmanni sem fmnst hann hafa vald á starfi sínu og vera vel að sér, líður betur en þeim sem finnst hann illa að sér. Sum fyrirtæki bjóða upp á byrjun- arnámskeið fyrir nýtt starfsfólk. Samband íslenskra tryggingarfélaga rekur til dæmis Tryggingaskólann, en það er eins mánaðar námskeið sem starfsmenn sitja í hálfan daginn. Einnig eru í boði endurmenntunar- námskeið sem starfsmenn þurfa helst að fara á þegar þeim býðst það, til þess að missa ekki af lestinni. Ólafur Jón sagði tilgang endur- menntunar vera að auka framleiðni fyrirtækisins og gera starfsmenn 46
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.