Alþýðublaðið - 22.12.1969, Qupperneq 7
Alþýðublaðið 22. desember 1969 7
ForsetafrúnnE gefinn skaulbúningur
BILAR
Framhaíd bls. 12.
ferð fyrir ’.nuði, en í þetta
sinn voru þeir einungis að taka
þau atriði sem bíllinn er notað-
ur í. Til að fá íslenzlcan svip á
myndina verður töluð íslenzka
„á bakvið“, og íslenzk lög verða
leikin.
Ætlunin er að myndin verði
tilbúin til sýninga í apríl, en
eins og fyrr er sagt er ekki víst
,að við .fáum að sjá myndina, þó
er líklegt að einhver íslenzkur
aðili reyni að útvega sér hana.
BÍLLINN KOSTAR
242—319 ÞÚS.
Um bílinn sjálfan er það að
segja, að kominn hingað til ís-
lands kemur hann til með að
kosta frá kr. 242 þús. upp í um
kr. 319 þús. Ódýrustu gerðirnar
eru knúnar 84 ha. bensínvél eða
55 ha. dísilvél. Dýrustu gerðirn-
ar eru knúnar 105 ha. bensínvél
eða 62 h.a. dísilvél. Sporvíddin
er frá 106 tommum upp í 126
tommur en burðarþol frá 830
kg. upp í 1837 kg. — Gírkassinn
er sérstæður að því leyti, að
fyrsti gír er óvanalega lágur, og
gerir það bílinn góðan til notk-
unar við slæmar aðstæður.
Nú er bara að vona, að sjón-
varpið fái þessa ágætu mynö
til sýningar, þó ef til vill megi
stoppa hana á þeirri- forsendu að
um er að 'ræða auglýsingu'fyrir
ákveðið fyrirtæki. —
Bækur
Framhald hls. 6.
um mynd sem á að orka á hann.
Mynd í þátíð er að mínu viti
liðin mynd og hefur misst á-
hrifamátt sinn. Þetta finnst
mér t. d. spilla mjög kvæðinu
Óvissa (bls. 54), sem að öðru
leyti er býsna sbemmtilega
hugsað og lýsir vel afstöðu
margra íslendinga til umheims
ins. Að öðru leyti eru myndirn
ar í Ijóðum Þuríðar oft ófull-
komnar, þótt þær séu vel hugs
aðar. Dæmi um þetta má finna
m. a. í ljóðinu Bænin (bls. 8)
þar sem svartar hendur trjánna
eru grundvöllur ljóðmyndar-
innar en samhengi vantar við
fvrri hluta kvæðisins. Þá skort-
ir Þuríði einnig kunnáttu í list-
rænum vinnubrögðum. Hún
kann ekki ennþá að fullvinna
Ijóð sín. Orðalagið er oft stirð-
legt og laust við eðlilega hrynj
andi. Ljóð hennar eru einnig
oft of orðmörg. Dæmi þess er
að finna í ljóðinu Húm (bls.
22—23) svo að eitthvað er
nefnt. Ég tel að þetta kvæði
mætti lagfæra að mun með
meiri hnitmiðun í orðaval og
með færri orðum. Það er ein-
kenni ljóðhugsunar að hún birt
ist fáorð og myndræn. Þetta hef
ur skáldkonan ekki tileinkað
sér ennþá. Mér virðist gæta
mikilla áhrifá frá Steini Stein-
ar, en af honum gæti skáld-
konan einmitt lært það sem
hana skortir ennþá. Þuríði Guð
mundsdóttur liggur mikið' á
hjarta og hún yrkir ljóð sín
þrungin alvöru sem þó er laus
við beizkju og tilfinningasemi.
Bók hennar er byrjandaverk.
Kostur hennar fe-lst meir í
þeirti hugsun sem virðist búa
að baki ljóðanna en þeirri
mynd og þeim áhrifum sem
ljóðin birta.
Sífellur Steinunnar Sigurð-
ardóttur eru að mörgu leyti
annars eðlis. Form ljóða henn-
ar eru frjálsari og orðaval henn
ar lifandi, stundum næstum gal
gopalegt. Hún hefur gaman af
að leika sér að endurtekning-
um eins og hún sé vísvitandi að
Ijá Ijóðum sínum blæ þjóðvísna.
En einfeldni þjóðvísnanna
skortir oft. Ég verð þó að segja
að mér falla bezt í geð hin ein-
faldari ijóð Steinunnar, qg
stund-um virðist mér hugsun-
in leiða hana út í hreinar ó-
göngur (sbr. ljóð á bls. 53 sem
ég botna ekkert í). Ef bera á
saman þessar ungu skáldkonur
þá freistast ég til að ségja að
Steinunn hafi meira vald á
sjáifu Ijóðmálinu, orðavalinu,
en Ijóð Þuríðar eru hins vegar
oft dýpri að hugsun. Þuríði
skortir léttleika Steinunnar
se-m stundum birtir næstum því
ærslafengni lífsgleði. En báðar
skor-tir þær myndvísi enn sem
komið er. Ljóð Þuríðar bera
keim af Steini, ljóð Steinunn-
a'r minna mig -stundum á Þor-
stein frá Hamri og stund-um á
Böðvar Guðmundsson. Ég óska
hinum ungu skáldkonum til
hamingju með fyrstu bækur
þeirra þótt mér finnist þar
ýmislegt áfátt og góðs gengis
á skáldferiinum.
Að lokum langar mig að
minnast með örfáum orðum á
útlit bókanna. Sumum kann að
finnast slíkt hégómi og auka-
atriði, en mér finnst útlit bóka
skipta miklu máli. Þessar tvær
bækur eru of keimlíkar að svip
móti, káputeikningin hin sama
þótt í breyttum litum sé. Það
er eins og verið sé að færa bæk
isbúning sem kannski væri rétt
urnar í einhvers konar einkenn
lætanlegur ef um væri að ræða
sama höfund. En að þessum
galla slepptum er-u bækurnar
□ Nokkrar kon-ur norðanlands
og sunnan tóku sig til fyrir
skömmu og gáfu forsetafrúnni
okkar, frú Halldóru Eldjárn,
fagran og vandaðan skautbún-
ing. Fengu konurnar frú Unni
Ólafsdóttur til að gera búning
inn í samráði við forsetahjónin.
Lýkur í kvöld
□ Sýning Steingríms Sigurðs
sonar í Bogasalnum hefur ver-
ið framlengd til kl. 10 í kvöld
vegna góðrar aðsóknar. —
einkar snotrar að ytri gerð og
sýnist mér þetta skemmtileg
leið til að gera bækur snotrar
en ódýrar. Þetta er góð við-
leitni Almenna bókafélagsins til
að draga úr þeim þunglamalega
svarta íburði sem óprýtt hefur
íslenzkar bækur helzti lengi.
Njörður P. Njarðvík.
Er búningurinn hinn fegursti
með baldýringum og útsaumi
eftir munstrum Sigurðar Guð-
mundssonar, mál-ara. 13. des. s.l.
afhentu konurnar forsetkfrúnni
búninginn og er myndin'frá því
tækifæri, en auk foreetafrúar-
innar eru á myndinni þær Unn
ur Óiafsdóttir, frú Þóra. Stem-
dórsdóttir og Sigríður Thors.
Bréf um dulfræðilega
hugleiðingu
er bókin um yoga og heimspeki. Samin af
brezka meistaranum. Dhwyal Khul, s'krásett
af Alifce Bailey, í þýðingu Steinunnar S.
Briem.
Meðal efnis: Samtenging persónuleikans og
æðri vitundar — Mikilvægi hugleiði'ngar —
Hættur, sem varast ber í hugleiðingum —
Samband við meistarana í hugleiðingum —
Hugleiðingaskólar framtíðarinnar.
Fæst í flestum bókaverzlunum.
ÚTGEFENDUR — símax: 41238 og 21189.
Inni- og útilj'ósasamsfæður
□ Mislitar perur
□ Ljósaskraut
□ Raflagnaefni
□ Lampasnúrur
□ Gúmstrengur
□ Vegglampar í svefnherbergi
□ Næg bílastæði
LJÓSV/RK/Hf=
Bolholti 6 — Sími 81620.
nnílrS íil 10 í Iruíilfl