Alþýðublaðið - 22.12.1969, Qupperneq 12
12 Alþýðublaðið 22. diesember 1969
FARARTÆKI OG UMFERÐ
Umsjón: Þorri
Framleiðendur uppgðtva
ísland i
t-
llraöi borgar sig ékki
Niðurstöður athugana á hrððum akstri.
[~j Fyrir skömmu var gerð í
Svjss athugun á því hvað mikill
tími vinnr.t í langkeyrslu með því
að aka alltaf á mesta mögulega
hraða. Tveir bílar voru notaðir
við atþugunina, og var báðum
ekið 5000 km. vegalengd, öðr-
um var ekið með hámarkshraða
hvenaer :;em mögulegt var, og
hvert tœkifæri notað til að aka
framúr. Hinum bílnum var ekið
með þægilegum ferðahraða, og
framúrakstur var aðeins leyfður
ef bílar sem á undan fóru töfðu
för hans óeðlilega mikið.
Eftir 45 klst. akstur hafði fyrr
nefndi bíllinn aðeins fengið
tveggja tíma og 48 mínútna for-
skot.
Svipuð athugun var gerð í
Danmörku, þar sem eknir voru
176 km., og þar spöruðust aðeins
níu mínútur.
Samkvæmt þessum niðurstöð
um borgar sig ekki að aka með
miklum hraða, en um leið eykur
Lögregluþjónsstarf
Hjá lögreglunni í Kópavagi er laust log
regluþjónsstarf í nok'kra mánuði.
Umsóknir um starfið þurfa að berast fyrir
31. desember n.k.
Upplýsingar gefa yfirlögregluþjónn og varð
stjórar.
Lögreglan í Kópavogi.
sá akstursmáti áhættuna segir
Daninn Svend Bergsöe í viðtali
. við Politiken, en hann hefur- ný-
lega gefið 'úf"bók, sem heitir
. „Hraðinn sfim drepur“ („Hastig
heden der dræber“), og hann
reiknar með að bókin komi til
með að koma af stað umræðum
um hraðatakmörk í Danmörku.
Bergsöge bendir á að í Dan-
mörku eru fleiri dauðsföll í um-
ferðinni en í Svíþjóð þrátt fyr
ir að þar eru mun fleiri bílar.
Þetta .þýðir, að eitthvað meira
en lítið er að í umferðamálum
í Danmörku, og það hlýtur að
vera hraðinn sem um er að
kenná. Bergsöe gagnrýnir enn-
frermir. skipulagningu umferðar-
málaú’ Danmörku og segir að um
ferðarlögreglan eigi að hafa
meifa samstarf við sérfræðinga
í u mferðarmá! um.
Berggöe segir, að það verði
minpi_.þluta ökumanna á móti
skapi að lækka hámarkshraða,
því riýlegar rannsóltnir sýni að
þeiróséu mun færri sem aki ó-
gætUgga og hratt og verði þann-
ig voldir að mörgum og alvar-
legym umferðarslysum. Hér
væri mikil hjálp af bæði ein-
-kennjsklæddum og óeinkennis-
klæödum lögregluþjónum, sem
útbúg'ír eru nauðsynlegum tækj-
um J&yeftirlits með umferðinni.
i£- '■
Monle Carlo í 35. sk|plfe
0 Skráðir hafa verið 280 bíf-
ár í Monte Carlo-kappaksturinn,
sem fer fram í janúar-mánuði.
Þetta er í 35. skipti sem kapp-
akstur þessi er háður.
Bílarnir leggja af stað frá 8
stöðum í Evrópu. 32 fara frá
V-
v-
Aþenu, 11 frá Dover, 26 frá
Frankfurt, 15 frá Lissaþon, 51
frá Monte Carlo, 28 frá Osló, 31
frá Rheims og 26 frá Varsjá. —
Einn þátttakenda er Svíinn
Björn Waldegard er Svíinn
Porche, en hann sigraði í fyrra.
[[] Loksins hafa augu bifreiða-
framleiðenda opnast fyrir þeim
möguleikum sem íslenzkir stað- .
hættir gefa til að auglýsa nýja
bíla. Um síðustu helgi voru
staddir hérna tveir franskir
blaðamenn og tveir kvikmynda-
tökumenn á vegum General
Motors í Frakklandi í því skyni
að taka auglýsingamynd af nýj-
um Bedford sendiferðabíl við
þær aðstæður sem ísland hef-
ur uppá að bjóða á þessum tírna
árs. Bíll þessi er algjörlega nýr
af nálinni, og kemur hann ekki
á markaðinn fyrr en í febrúar
í ár.
FLYTJA FÉ OG
HROSS
Myndin verður 45 mínútna
litmynd, og verður hún sýnd í
50 borgum í Frakklandi, auk
allra höfuðborga í Evrópu, nema
hvað óvíst er hvort hún verður
sýnd hér. á landi. — Myndin
fjallar um fo menn sem GM í
Frakklandi sendir til íslands, en
þeir hafa ekki hugmynd um
hvað þeim er ætlað að gera. Þeg
ar til íslands kemur fá þeir fyrir
mæli um að fara í umboð GM
■ á íslandi, en þar er þeim af-
hentur splunkunýr sendiferða-
bíll af Bedfordgerð. Síðan hefja
þeir ökuferð um landið og vinna
fyrir ferðakostnaðinum með því
að taka að sér ýmsa flutninga,
t. d. flytja þeir bæði fé og hross.
Á þessu ferðalagi lenda. þeir fé-
lagar í ýmsum hrakningum, og
eru það að sjálfsögðu yfirleitt
erfiðleikar í sambandi við snjó.
Vitanlega sigrast þeir á öllum
erfiðleikum í -myndinni, en að
sög'n Frakkanna sjálfra stóð bíll
inn sig með afbrigðum vel í
snjónum. — Auk þess að kvik-
myndinni er ætlað að vera aug-
lýsingamynd um þessa nýju gerð
af Bedford, verður hún land-
kynningarmynd fyrir ísland.
FRAKKAR HAFA
GAMAN AF SNJÓ
Á blaðamannafundi sem Frakk
amir héldu í vikunni voru þeir
spurðir að því hvort þeir áliti
ekki það gæti haft neikvæð á-
hrif á franska ferðamenn að
sýna eingöngu snjó og hrakn-
inga. Svöruðu þeir því til, að
Fraklcar hefðu gaman af snjó,
og þetta gæti einmitt aukið á
áhuga manna á íslandi frekar
en hitt. — Samt verða í mynd-
inni nokkur atriði sem þeir tóku
í sumar, en þá dvöldu þeir hér
líka um tíma. Er því skotið þann
ig inn í myndina, að annar ferða
langanna sofnar, og þá dreymir
hann ísland í sumar og sól. Þetta
er raunar þriðja ferð þeirra fé-
laga hingað til íslands, þeir
kqmu í sumar eins og fyrr er
sag't, en þeir voru lílca hér á
Framh. bls. 7.