Alþýðublaðið


Alþýðublaðið - 24.12.1970, Qupperneq 25

Alþýðublaðið - 24.12.1970, Qupperneq 25
hreyfingu í skólamum og milcið rætt um þjóðmál. Hefar mér alltaf fundizt ég læra mikið af verunni í Asikov. Við Iiöfðuim 'þar einnig bók- menntakiúbb, þar sem ræddar voru samtíðarbókmienntir. Vyr Jóhann Frímann einikum fyrir okkur íslendingium á tþrí sviði. Uín vorið var ég áikveðinn í því áð gexast kennari óg tók þátt í þriggja niánaða mám- skeiði fyrir týðháskóliakennara þar um sumarið. Þar var mikið unnið sj álifistaeítt í lesflokkum. Ég hafði fengið inntöku í Kennaraiháskólann í Kaup- mannahöfn, sem hófst í sept- emalber. Fram að þeim tímia var ég í luppskemvinnia hjá viraum mínium á Sjálamdi. Fór ég á reið- hjóli um Norður-Jót'lland, þaðan með skipi til Sjáfliandö og hjól- aði yfir það á einu kvöldi. En áður en ég skil alveg við Askov vil ég geta (þess að þar var þá kennari C. P. O. Christ- íansen, sem síðar varð skóla- stjóri við Griundtvigs skólann í Frederiksborg og flagði okkur Ibfezt lið í hlandritamiálinu. — Þes'si vinur minn heimsótti mig BÍða-r á Akui’oyri. Veturi-nn 1926—1927 var ég í Kennaraháskólanum í 10 mán- uði. SkólaBtjóri þar var Vilhelm Rasmiussen. Keyndist hann mcr í lalla staði vel. En ma.rgir Dan- ir hö-fðla liorn í síðu hans, af Iþví hann var trúiaius. Hann var mei-kur uPP-eldisfræðingur og Iskrifaði ýmsar kennslubækur t. d. í landafræði, sem var lians luppáhaldsgiiein. Þarna voru einnig kennarar mínir tveir -aðrir þjóðkunnir menn. P. Munch fyrrv. ráðherra kenndi sögu og þjóðfélagsfræði. Stórfróður og mikið prúðmenni. Ga-man vai- að heyra hann segja frá ýmsu úr fyrri heimsstyrj- öldinni. Hinn var Ejnar Ander- sen, rektor við -menntas-kóla. Hann kenndi dö-nsku og danskar bókmenntir. Hann kom síðar til Akureyrar með hóp úr skóla sín- -um. Hann valdi síðar fyi’ir mig Sand-lióla-Pétiur til þýðingar. Síðsumars 1927 hélt ég s-vo heim til íslands með það vega- mesti, sem ég hafði fengið í dönskuim skóflum. Ákveðinn í að miðla ís-lenzkum iungllingum ein hverj'U af Iþessum fi-óðleúc. Nú stóð ég á tímamótum. Eg -vildi ikenna, en hafði þó ekki kennararéttindi. Eg sneri mér því að ungliingakennislu fyrstu árin. Ásgeir Ás’geirsson, fræðslu- m-álastjóri, réð mér til að fara til Seyðisfj-arðar o-g hafa þar unglingaskóla. Þar var ég í tvö ár við un-glingakennslu. Síðar var ég í þrjú ár við lunglin-ga- kenn,sl|u í Neskaiuipstað. Mér er minmiJsstæður fyrsti neimendahópurinn á Seyðisfirði. Eg reyndi að auka á fjölibreytni námsins með kvö'ldvökum, blaða útgáfu og útiferðum. Þetta var vel séð af nem-endum. Mér hlýn- aði um hjartað, þegar þeir fyl-gdu mé,r allir til skips, þegar ég fór um vorið. Og mér þótti starfið Skemnitil-egt. Á iþesSum ánum gerði ég niér það -lióst, að ég yrði að afla mér kenniaiiaréttinda, éf ég ætl- aði að gera kennislu að ævistarfi. Ég notaði eitt ár til að öðlast þessi réttindi o-g tók kennaí’a- ipróf vorið 1933 eftir að hafa verði £ Kennaraskólanum frá þvl í janúar. E-g fékk st&ðu. við Barnaskól-a Akui'eyrar um haust ið, og hér hiafa spor mín legið síðan. Þá var Snorri Sigfússon hér skóla’stjóri, einstaklega áhuga- samur í starfi sínu. Kennaralið iskólains var flíka dhugasamt-og samtaka. jk" - T Ekki er hér rúm til að i'ýsa Barnaslcóla Afcuireyrar um þess- ar mundir eða þeim nýjungr&Á sem þar vonu teknar upp. Eg - hélt þeirri venjlu, að fara með<. Iþá dei-ld, sem ég kenndi éih^: hverja ferð árlega, þá skoð^ uðjum við söigustaði í Eyjáfírði og fórum í led-ki. Þetta var eíns og sólskinsWettur frá námssd-ít iniu. Skólaske-mmtunin var stor- viðburður ár hvert. Jónína Steinþórsdóttir, eiginkona Eiríks. Við skó-lann var ég kenna-ri í 24 ár o-g þar af 9 ár yfirkenn- a-ri eíftir að Hanin’es J. Ma-gnús- ■son varð skóliaistjóri. Breyttist þá starfss-við .mitt nokkuð. Árið 1927 varð ég gkólastjóri Oddeyrarskólans, sem þá v-ar aðei-ns hálfby-ggð'ur, og gegndi ég því star’fi í 10 ár. Var þá lok- ið iskólabyig-gingunni, en lóð skólans enn óskipulögð -og beið Iþar eftirmannis míns. -i Er mér sérstaklega minnis- -stætt fyr-sta -ái'ið { Oddeyrarskól an-um, o-g þá erfið-Ieika, sem þár var við að ..gllímia. En það var ánægjui’egt að vinna að þvj áð -móta þ-essa nýj-u stofnun, pg nau,t ég þ-ar -styrks og ráða fiá ■ -s'amkenniu-rum mínium. Árið 1967 hætti ég skólastjóia störfum eftir 40 ára kennslú- istör’f samkvæmt læknisráði. Síð an he'f ég nokfeuð unnið -að bind indisimáliuim og gefið mig að rit -störfum. 'E-g h-ef síðájstliðin þrjú ,;ár ferðast um á vegum -S-tói'stúku ísiiands inokicr-a mániuði á áiri, heimsótí stúklur og boðað bi’úd- indi í skólurn. Gafs-t mér þar tælcifæri ti’l að vinna íyrir #tt af áhuigamáluim míniuim og 'héim sækja. skólaæskuna. — Hvernig er að vera kerin- mfnu, sem undi því vei áð veltá.f öðrunt fræðslu. Ég valdi þetta starf af hugsjón, þó að launin- - væru alltaf fremur lág. Þ.etta hljómar ótrúlega nú á tímum, en I þó er það satt. En ekki er því að neita að margskonar vandamál er við að : glíma í slcólum. Og þar er ag- inn stærsta vandamálið. Eg held að óhæit sé að fullyrða, að >sá lcennari sóm ekki getur haldið aga, njóti sín elcki í starfi, og ætti Iþví að slcipta um starf. , Nú er mikið talað upa, aukið ■freisi í skólum og frjálst náms- val nemenda.' Ég ihef alltaf verið því. fylgjandi, að ■ nemendur fengju tækifæri tj-1 að læra það sérstaklega; sem.-hugur þein-a stendur til. Mér Verður þó hugs að til sjálfs mín og bókasafnsins í As-kov. Þó toj és ekki feömizt hjá -hinu, að skólar hafi fastan ramma og ákveðið efni, sem allir þurfa að læra. Þá hefur reynslan sýnt, að eklci hentar að fá reynslulausum nemendum í hendur stjórn skóla, iþó að þeir telji s-ig til alls færir. Það hefur gefizt illa og anun gefast illa. Stjórit skóla ler bezt komin í höndum skólastjóra og kennara, þótt sjálfságt-sé; að n-emendum gefist kostur á að bera fram óskir sínar. Nemendur verða svo að gera upp við sig sjálfa áður 'en þeir hefja nám, hvort þeir vilji læra leða sleppa því. — Hvernig lítur reyndur skólastjóri á æskuna í dag, um- brot og mótmæli? Það er langt bií mill-i okkar, sem ólumst upp við fátækt á fyrri stríðsárúnum-og æskunn- ar, sem heimtar og mótmælir í dag. Það er tæplega von að við skiljum hana og ættum jþví að dæma hana varlega. Þegar ég tala víð 'Urtgt' fóík, 'geðjast mér vel að því. Það er frjálslegt, víðsýnt og vel gefið unga fólkið okkar. Það taiar skýnsamlega um hlutina. En þegar það kemur í hópa, þá sefjar það hvað annað. Þá hættir vitið að ráða en tilfinn- ingamar ,taka við stjórninni. Mótmælahópar unga fólksins minna cþægilega á ofsatrúar- flokka, þar sem tilfinningunum er geí'inn laus taumurinn. Seta unga fólksins í siendirácSum. okk- ar v’erkar skoplega og ó'þægi- 1-ega á mig. Hefur þetta fóllc tap- að trúnni á almermar viðræður u-m vandamálin? Er ek-ki hægt að komast að niðurstöðum með því 'að ræða máliin af viti, svo að komizt verði hjá ærslum og hótunú-m um ofbeldi? Erum -við að tapa trúnni á lýðræðið? Er homo sapiens aftur að færast niður á stíg ihins hálfsiðaða manns? — Hver hafa verið helztu aukastörf þín? ' Ég 'hef aldrei sókst 'eftir auka- störlu-m végná pjeninga. Flest ■ mín "au-kastörf hafa verið unnin .ac iiipri þörf.-oflast ölaunuð eins pg félagsmálastörfin.,Þe§s. vegna hef ég haft ánægju af þ&ssum ari? Mér þótti alltaf gaman að TRÉSMÍÐAVERKSTÆÐI ÞÓRARINS ÓLAFSSONAR Vallargötu 14 — Keflavík —1 Sími 2047 FRAMLEIÐIR: Hurðir og Glugga Eldhús- og verzlunarinnréttingar Framkvæimir allskonar trésmíðavinnu Fyrsta ílokks efni og vinna. - Fljót afgreiðsla Bragi Pálsson HÚSGA GNASMÍÐ AMEXSTAIU Langholti 7 — Kefiavík — Sími 1220 Gleðileg jól! Gott og farsælt ar ÍSLENZKA ÁLFÉLAGIÐ H F. Straumsvík 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.