Lesbók Morgunblaðsins - 19.03.1988, Blaðsíða 17
i
19. MARZ 1988
Hvar á að lenda?
sakar hvað eftir annað glamur í
bollum hennar hátignar, Breta-
drottningar, í Windsor-kastala.
Heitar pólitískar
umræður
Litlir landsbyggðastaðir eiga þá ósk heitasta að fá byggða
góða flugvelli til að tryggja öruggar samgöngur árið um kring.
Flugvélin er kærkominn gestur út í landsbyggðina. Það gegnir
öðru máli um stóra flugvelli þar sem hávaðasamar þotur koma
inn og hefja sig til flugs á mínútufresti. Enginn vill hafa þá,
en samt geta fæstir án þeirra verið. Stórir flugvellir eru risavax-
in skrímsli í samfélögum nútímans sem ógna bæði öryggi íbúa
næstu byggðalaga, en eru líka að æra þá með hávaðamengun.
Engin byggingasamstæða, að kjarnorkuverum meðtöldum, er
eins illa séð af sinu næsta nágrenni og engin þjónar eins mörg-
um. Hvar eiga stóru flugvellirnir að vera?
Forréttindi
ríka mannsins
Fyrir 50 árum voru það forrétt-
indi ríka mannsins að sigla á lúx-
usskipum yfir Atlantshafið. Núna
geta flestir flogið á milli heims-
álfa. Ferðalög flugleiðis virðast
rétt vera á byijunarstigi, ef miðað
er við hraðstígar framfarir og
aukna eftirspurn. Spáð e'r að far-
þegafjöldi með flugvélum hafi tvö-'
faldast um næstú aldamót.
Kannski verður eftirspurnin enn-
þá meiri ef íbúar austantjalds fara
að bregða undir sig betri fætinum
og ferðatilboð verða enn fleiri og
ódýrari.
Bollar breta-
drottningar
Ef spáin rætist er hætt við að
erfítt reynist að finna flugvelli til
lendingar. Stóru alþjóðlegu flug-
vellirnar eru þegar það ofsetnir,
að minnsta kosti í Bandaríkjun-
um, að flugvélar geta ekki haldið
áætlun. Aðeins tveir stórir flug-
vellir eru í byggingu í heiminum,
annar í Osaka í Japan og hinn í
Múnchen og báðir eru í endur-
byggingu. Fjölfarnir flugvellir
valda fólki af háum jafnt sem lág-
um stigum ónæði og íbúar og
umhverfissinnar standa yfirleitt
fast saman gegn byggingu þeirra.
Fjölfarnasti flugvöllur Evrópu or-
Staða flugmála er mjög brenn-
andi mál hjá mörgum ríkisstjórn-
um. Ágreiningsefnin geta orðið
alvarleg ef ekki tekst að fínna
skjóta úrlausn á eftirfarandi:
l.Hvemig er best að bæta þjón-
ustuna á þeim flugvöllum sem
fyrir em? 2. Hvar á að byggja
nýja flugvelli? 3. Hvað getur
markaðurinn stjórnað flugvéla-
umferð mikið inn og út af flugvöll-
unum og hvar eiga ríkisstjórnir
viðkomandi landa að grípa inn í?
Verðlagsstjórnun
í Evrópu eru lendingargjöld
hærri snemma á morgnana og á
kvöldin, þegar flestir vilja ferðast.
I Ameríku er verið að gera tilraun-
ir með að bjóða laus lendingar-
leyfí til þess flugfélags sem býður