Vísir - 05.03.1976, Page 4
4
Föstudagur 5. mars 1976 visrn
Aðvörun
um stöðvun atvinnurekstrar
vegna vanskila á söluskatti
Samkvæmt kröfu tollstjórans i Reykjavik
og heimild i lögum nr. 10,22. marz 1960,
verður atvinnurekstur þeirra fyrirtækja
hér i umdæminu, sem enn skulda sölu-
skatt fyrir október, nóvember og desem-
ber 1975, og nýálagðan söluskatt frá fyrri
tima, stöðvaður, þar til þau hafa gert full
skil á hinum vangreiddu gjöldum, ásamt
áföllnum dráttarvöxtum og kostnaði. Þeir
sem vilja komast hjá stöðvun, verða að
gera full skil nú þegar til tollstjóraskrif-
stofunnar við Tryggvagötu.
Lögreglustjórinn i Reykjavik,
2. marz 1976
Sigurjón Sigurðsson.
Nauðungaruppboð
annað og siöasta á Noröurfelli 7, þingl. eign Gests Geirs-
sonar fer fram á eigninni sjálfri, mánudag 8. mars 1976 kl.
11.00.
Borgarfógetaembættið i Reykjavik.
SINFÓNÍUHLJÓMSVEIT ÍSLANDS
Fjölskyldutónleikar
i Háskólabiói laugardaginn 6. marz kl. 14. Á efnisskránni
eru þessi verk: HÁTÍÐ DÝRANNA eftir Saint-Saens,
Lagasyrpa úr WEST SIDE STORY eftir Bernstein og enn-
fremur LÍNA LANGSOKKUR. Kynnir er KJARTAN
RAGNARSSON leikari. Aðgönguiniöar seldir við inn-
ganginn.
Ull
SINFÖXÍl'IILlOMSVEIT ÍSLANDS
HÍKISIIAARITO
Klippingar - Klippingar
Klippum og blasum hárið
••
Hárgreiðslustofan
VALHOLL
Laugavegi 25. Simi 22158]
Verndarskipin hafa
neyðst til að breyta
um /bardagaoðferð7
— vegna ,þrjósku' íslensku skipherranna
Rétt fyrir vaktaskiptin. Týr er rétt kominn og Þór rétt ófarinn.
Það urðu vaktaskipti á mið-
unum i gær. Týr kom I höfn eftir
nítján ijaga útiveru-en Þór fór á
miðin til að hrella tjallann i
hans stað. Þetta var nokkuð
strangur túr hjá Tý, eins og þeir
eru reyndar allir hjá varðskip-
unum þessa dagana. Túrarnir
eru strangir vegna þess að
varðskipsmenn ganga hart
fram. Og vegna þess að þeir
ganga hart fram, hafa bretar
séð sig tilneydda til að breyta
um baráttuaðferð.
Skipa þeim að hifa
Lengst af, hafa freigáturnar
og dráttarbátarnir hvatt togar-
ana til að halda áfram veiðum,
þótt varðskip nálgaðist. Þessir
vösku verndarar hafa lofað að
þeir skyldu sjá um varðskipin,
og verið ósparir á stóryrðin. Nú
ráðleggja þeir hinsvegar togur-
unum að hifa hið bráðasta, þeg-
ar varðskip nálgast. Hvers
vegna?-
— Þeir hafa einfaldlega gert
sér grein fyrir þvi að þeir geta
ekki veitt togurunum hundrað
prósent vernd, sagði Guðmund-
ur Kjærnested, skipherra á Tý.
— Þeir hafa séð að það er
sama hvernig þeir bægslast og
sigla á varðskipin, það dugar
ekki til þess að þau hverfi af
hólmi. Það kemur fyrir aftur og
aftur að okkur tekst að snúa
freigáturnar af okkur og klippa.
Þvi hafa þeir nú breytt um að-
ferð.
Orðum Guðmundar til sönn-
unar má benda á að Týr ,,los-
aði” tvo togara við veiðarfærin i
þessum túr. Freigátan Scylla
var i „fylgd” með Tý i bæði
skiptin, en Guðmundur lék á
skipherra hennar, hristi hann
af sér og klippti.
Freigáturnar eru lipr-
ari
En hvernig fara varðskipin að
þvi að klippa með þessa hrað-
skreiðu jötna sífellt I kjölfarinu.
Lengi vel hugguðum viö okkur
með þvi að þótt freigáturnar
væru hraðskreiðari, væru varð-
skipin snarari i snúningum.
Það hefur þvi miður komið i
ljós að svo er ekki. — Ég var
eiginlega hálf hissa, segir Guð-
mundur. — Ég hélt i fyrstu að
við værum snúningsliprari en
það hefur komið i ljós að þær
geta snúið sér i miklu krappari
hringi. Þær eru með tvær skrúf-
ur og tvö stýri og þótt þær séu
einum þriðja lengri en varð-
skipin, geta þau snúið „inni i
okkur”. Þaðeina sem við höfum
framyfir er að við erum fljótari
að stöðva og komast af stað.
— Það er lika taktikin sem við
notuðum mest. Við setjum á
fullt afturábak og svo fullt
áfram og skjótumst afturfyrir
skutinn á þeim áður en þeim
tekst að draga nægilega úr ferð-
inni. Eða þá að við skjótumst
fram fyrir þær, áður en þeim
hefur tekist að ná-sér upp.
Eins og skylminga-
menn
Það er auðvitað fleira sem
kemur til. I öllum þeim látum
sem upphefjast þegar varðskip
og freigáta eigast við, skiptir
miklu máli að geta séð nokkuð
fram i timann. Það er sveigt og
beygt, bakkað og keyrt á fullu
Rabbað við
Guðmund Kjœrnested
og er þá mikilvægt að geta
„reiknað út” hver afstaða skip-
anna verði eftir sveigjurnar, og
hvað andstæðingurinn geri
næst.
Þaö má kannski likja þessu
við tvo skylmingamenn sem i
hita bardagans hugsa tvær til
þrjár „sveiflur” fram i timann,
til að finna höggstað á andstæð-
ingnum. íslensku skipherrarnir
hafa sannað það aftur og aftur
að þeir eru meistarar i þessum
leik.
„Óábyrgur fanatiker”
Það hefur komið fram i er-
lendum fjölmiðlum að breskir
togaraskipstjórar og skipherrar
freigátanna, hafa sérstaklega
illan bifur á Guðmundi Kjærne-
sted. Þeir kalla hann „The
Bloody Axeman”, fyrir tið-
ar klippingar.
Einn freigátustjórinn sagði i
þörskastriðinu 1973 að hann
væri stórkostlegur snillingur við
skipstjórn, en harkan vævi svo
mikil, að hann væri „óábyrgur
fanatiker”. (Abrilliant seaman,
but an irresponsible fanatic)
Þessi óánægja með Guðmund
er til komin vegna þess að hann
hefur þann leiða vana (að bret-
um finnst) að gefast aldrei upp.
Breskur freigátustjóri minnt-
ist þess að hrolli við komuna til
Bretlands, að i heilan sólarhring
hefði hann ekki fengið augna-
bliks frið. Hann hefði þurft að
standa stanslaust i brúnni þvi
Guðmundur hefði gert að hon-
um hverja atlöguna af annarri.
Einvigin eru þreytandi
Svona aðgerðir heyra undir
taugastriðið á miðunum, sem er
svo mikið talað um. En hvernig
sem á þvi stendur þá er alltaf
talað um taugastrið gegn bret-
um. Hefur þetta þá engin áhrif á
okkar menn?
Guðmundur hlær. — Við höf-
um tekið eftir þessu. Það er eins
og fólk haldi að við höfum engar
taugar. Eina görn kannski, eins
og hrafninn. En það er nú ekki
svo vel. Þessi einvigi taka lika á
okkur, ég get fullvissað þig um
það.
— Eftir þessi einvigi kemur
yfir mann mikil þreyta. Það er
eins og að vera lengi á flugi i lit-
illi flugvél I vondu veðri. (Sá ég
glott þegar þú sagðir „litilli”
flugvél Guðmundur?). — Það er
ekki eins og venjuleg þreyta eft-
ir vinnu, það er eiginlega eins og
þrótturinn hafi verið „sogaður”
úr manni.
En allir fara þeir aftur
Ahöfnin á Tý er því áreiðan-
lega vel að hvildinni komin eftir
stanslitil einvigi siðustu nitján
daga En henni er ekki lengi til
setunnar boðið. Meðan tjallinn
er á miðunum, verður að herja á
hann. Það líður þvi ekki á löngu
þar til Týr beinir enn stefninu úr
höfn. Nákvæmlega hvenær það
verður, er að sjálfsögðu vand-
lega varðveitt hernaðarleynd-
armál. ÓT.
Varöskipin eiga við ofurefli að etja, eins og sést á þessu korti.
Freigáturnar eru fleiri, hraðskreiöari og snúningsliprari. Einhvcrn
vegin I andsk...halda varðskipin samt áfram aðklippa.