Vísir - 14.08.1976, Síða 17
TYLI hf. Austurstrœti 7
LITMYNDIR A 2 DOGUM
VISIR
Laugardagur 14. ágúst 1976
LÆKKA MÁ VERÐ INN-
VORU
— mönnum hegnt fyr-
ir góð innkaup
una á fót I aðeins einum tilgangi
og það var að sanna hinum bila-
leigunum að Skoda væri heppi-
legur blll til slíkra nota. Bila-
leigurnar voru vantrúaöar á
þetta og vildu ekki kaupa af
okkur blla. Eftir fjögurra ára
rekstur tókst okkur að sannfæra
þá og það sem af er þessu ári
hefðum við þurft aö borga i
kringum 15-20 milljónir þaö
mesta. Slikt hús kostar I dag 200
milljónirkróna. Viöhöföum bol-
magn til aö reisa svona hús fyrir
nokkrum árum og ef við heföum
gertþaöogspilað á veröbólguna
eins og er aö verða þjóðarlþrótt
að gera þá heföum við getaö
koma verst við neyt-
endann. — Menn tapa á
hagstæðum innkaupum
Reglur um álagningu eru
vægast sagt ekki uppörvandi
fyrir þá sem vilja reyna aö gera
hagstæð innkaup. Þannig bera
hætt rekstrinum og lifaö á leigu-
tekjum af húsinu.
Engu aö slður sé ég ekki eftir
þeirri ákvöröun sem þá var
tekin. Hún var að byggja upp
þjónustuna stækka lagerinn,
bæta tækjakostinn og verkstæö-
ið, en leggja byggingarhug-
myndir á hilluna I 10 ár a.m.k.
Við bættum lika viö okkur
nýrri grein þó það væri ekki
ætlunin I fyrstu. Þannig var, aö
um tima komu Skodabflarnir á
svo óvanalegri dekkjastærö
hingað tillands, að erfitt var aö
fá ný dekk á þá og þau voru dýr
þar sem þau fengust. Þess
vegna fórum við aö flytja inn
Barum hjólbarða, I fyrstu ein-
göngu i þeim tilgangi að auö-
velda Skodaeigendum að fá
hjólbarða en I ljós kom að barð-
arnir entust vel og voru ódýrir.
Þannig fóru ýmsir aðrir aö
kaupa þá og nú er svo komiö að
hjólbarðar þessir eru um 25% af
öúum innflutningi fýrirtækisins.
Reglur stjórnvalda
menn minna úr býtum eftir þvi
sem þeir gera hagstæðari inn-
kaup erlendis frá. Það er þvi að
verða óskynsamlegur viö-
skiptamáti að reyna að kaupa
ódýra vöru frá útlöndum. Þaö er
augljóst hverjum þetta kemur
verst — neytendunum.
Ég er sannfærður um að meö
breyttum verðlagsákvæöum
mætti lækka verulega verð á
flestum tegundum innfluttrar
vöruog spara þar að auki þjóð-
inni verðmætan gjaldeyri. Sú
skoðun viröist algeng, aö vara
hafi eitthvað fast verð og inn-
flytjendur eigi að fá að leggja
einhverja fasta upphæð ofan á
þetta verö til aö standast
straum af kostnaöi. Þetta er
mikill misskilningur. Hægt er
að gera hagstæð innkaup og
óhagstæð en eins og ég sagði
áöan þá eru hagstæð innkaup oft
tap fyrir innflytjendann eins og
verölagsákvæðum er háttaö
núna.
JOH.
Fyrirtækið hóf innflutning frá
Tékkóslóvakiu töluvert fyrir
valdatöku kommúnista þar i
landi.
Skodaverksmiðjurnar, sem
eru meira en eitt hundrað ára
gamlar voru orðnar eitt af risa-
veldum evrópsks-iönaöar fljót-
lega eftir aldamótin.
Verksmiðjurnar tóku að sér
verkefni af ýmsu tagi.
Innflutningur á Skoda til Is-
lands hófst þó ekki fyrr en 1946
en þá voru fluttir inn tveir bllar.
Þeir þóttu einstaklega fallegir
og"modern*en skriður komst þó
ekki á innflutninginn fyrir en
eftir 1950 en þá haföi margt
breyst I Tékkóslóvakiu og nýju
valdhafarnir endurskipulagt
allan iðnað þar i landi.
Eins og ég gat um áður datt
niður sala á Skoda eftir aö inn-
flutningur hafði verið gefinn
frjáls en um miðjan siðasta ára-
tug var innflutningurinn oröinn
meiri en nokkru sinni fyrr. A
FLUTTRAR
„Það er kaldhæðni örlaganna,
að þeir erfileikar, sem okkur
hafa reynst erfiðastir að yfir-
stiga eru reglur, sem ivilnuöu
innflutningi okkar fyrirtækis
um nokkurt skeið. Á árunum
milli 1950 og 1960 var allur inn-
flutningur háður leyfum og
mikil höft voru á bilainnflutn-
erfiðleikatlmunum 1967-1969
jókst hlutfall Skoda iheildarinn-
flutningum jafnt og þétt. Nú I ár
á afmælisári fyrirtækisins
munum við slá öll fýrri met I
innflutningi og flytja inn liklega
600 bfla, en á fyrstu árunum
fluttum við inn samtals 5000
Skodabila.
Fjárfestu f lager i stað steinsteypu
Ragnar Ragnarsson, forstjóri i sýningarsal fyrirtækisins.
Fyrstu tvær Skodabifreiðarnar komu til tslands fyrir réttum 30 árum s[öan.
ingi. Af vissum ástæðum var
mun auðveldara að fá leyfi yfir-
valda fyrir innfiutningi bila frá
kommúnistarikjunum en
annars staðar frá. Þess vegna
keyptu t.d. margir Skodabila á
þessum árum, þrátt fyrir að
þeir hafi i upphafi hugsað sér
aðra bilategund. Þetta hefði þau
sálfræöilegu áhrif, aðþegar inn-
flutningur var gefinn frjáls árið
1960 datt salan á Skoda mjög
niður. Við náðum okkur þd fljótt
á strik afturen lengi eimdi eftir
að þessum áhrifum”. Þannig
fórust Ragnari Ragnarsyni, for-
stjóra Tékkneska bifreiöaum-
boðsins, orð er blaðamaöur
Visis ræddi viö hann I vikunni I
tilefni af 30 ára afmæli fyrir-
tækisins, sem er nú um þessar
mundir.
höfum við selt 50 Skodablla til
bðaleiganna. Við vildum ekki
keppa viö viöskiptavini okkar
svo við hættum rekstri þessa
ágæta fyrirtækis.
Töpuðu af 200 milljón-
um
Fyrir nokkrum árum stóðum
viðframmi fyrir þvi aö þurfa að
koma þaki yfir reksturinn. Viö
hugleiddum að byggja eöa
kaupa hentugt húsnæði á
byggingarstigi. Fyrir slikt
Bilaleiga rekin á
óvanalegum forsend-
um
Fyrir rúmum fjórum árum
settum við á stofn bilaleigu. Htfn
gekk svo vel aö við högnuðumst
á henni öll árin og vegna að-
stöðu okkar til innflutnings og
viðhalds á bilum hefðum við
örugglega getaö orðið ein
stærsta bilaleiga landsins. Samt
hættum við rekstrinum fyrir
skemmstu. Við settum bilaleig-