Vísir - 26.05.1979, Side 24
Laugardagur 26. mal 1979
24
Nauðungaruppboð
sem auglýst var 186., 88. og 91. tbl. Lögbirtingablaös 1978 á
Frakkastlg 12, þingl. eign Þóris K. Þórissonar ler fram
eftir kröfu Gjaldheimtunnar I Reykjavlk á eigninni sjálfri
miövikudag 30. mai 1979 kl. 15.30.
Borgarfógetaembættiö I Reykjavlk.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var 186., 88. og 91. tbi. Lögbirtingablaös 1978 á
Háageröi 53, þingl. eign Karls F. Hóim fer fram eftir kröfu
Gjaidheimtunnar I Reykjavlk á eigninni sjálfri mánudag
28. mai 1979 kl. 16.00.
Borgarfógetaembættiö I Reykjavlk.
Nouðungaruppboð
sem auglýst var 186., 88. og 91. tbl. Lögbirtingablaös 1978 á
Grettisgötu 40 B, þingl. eign Magnúsar Skarphéöinssonar
fer fram eftir kröfu Veödeildar Landsbankans og Axels
Kristjánssonar hrl á eigninni sjálfri mánudag 28. mai 1979
kl. 14.30.
Borgarfógetaembættiö i Reykjavik.
sem auglýst var 190., 93. og 96. tbl. Lögbirtingablaös 1978 á
hluta I Gyöufelli 16, þingl. eign Vais Kristinssonar fer
fram eftir kröfu Veödeiidar Landsbankans á eigninni
sjálfri mánudag 28. mai 1979 kl. 15.30.
Borgarfógetaembættiö I Reykjavik.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var 190., 93. og 96. tbi. Lögbirtingablaös 1978 á
hluta I Flúöaseli 94, þingl. eign Hauks Hallssonar fer fram
eftir kröfu Veödeildar Landsbankans, Magnúsar Þóröar-
sonar hdl. og Verzlunarbanka tslands h.f. á eigninni
sjálfri mánudag 28. mai 1979 kl. 10.30.
Borgarfógetaembættiö i ReyHjavIk.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var 186., 88. og 91. tbl. Lögbirtingablaös 1978 á
Lindargötu 49, þingi. eign Þórs Arnasonar fer fram eftir
kröfu Gjaldheimtunnar I Reykjavik á eigninni sjálfri
þriöjudag 29. mai 1979 kl. 15.00.
Borgarfógetaembættiö I Reykjavlk.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var 186., 88. og 91. tbl. Lögbirtingablaös 1978 á
hluta I Mánagötu 13, þingl. eign Blindrafélagsins fer fram
eftir kröfu Gjaldheimtunnar I Reykjavik á eigninni sjálfri
þriöjudag 29. mai 1979 kl. 16.00.
Borgarfógetaembættiö i Reykjavik.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var 190., 93. og 96. tbl. Lögbirtingablaös 1978 á
hluta I Espigeröi 14, þingl. eign Birgis Arnar,fer fram eftir
kröfu Gjaldheimtunnar i Reykjavik á eigninni sjálfri miö-
vikudag 30. mai 1979 kl. 11.00.
Borgarfógetaembættiö i Reykjavlk.
Nauðungaruppboð
annaö og slöasta á hluta I Krummahóium 6, talinni eign
Birgis Björnssonar fer fram á eigninni sjálfri miövikudag
30. mai 1979 kl. 14.30.
Borgarfógetaembættiö I Reykjavlk.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var 1104. og 106. tbl. Lögbirtingablaös 1978 og
2. tbl. þess 1979 á hluta I Fálkagötu 17, þingl. eign Jóns
Ólafssonar fer fram eftir kröfu Hákonar H. Kristjóns-
sonar hdL.Sveins H. Valdimarssonar hrl. og Gjaldheimt-
unnar I Reykjavlk á eigninni sjálfri miövikudag 30. mal
1979 kl. 15.00.
Borgarfógetaembættiö I Reykjavik.
fuiöusagan
1 Sigvaldi
Hjálmarsson
segir frá.
Draugaskip
á Kyrrahafi
SAGNIR GANGA um hinog þessiskipsem koma í
Ijósmál útá reginhafi/ en hverfa svo yfiri ekki-
neittið fyrir sjónum manná. Frægast er Hol-
lendingurinnfljúgandi sem aðallega lætur á sér
bera þegar sjór er mikill og veður.
Ekki er lengra en sex ár síðan dularfullt skip sást
á Kyrrahafi/ einhverstaðar í nándi við Hawaii-eyja-
klasann, og olli töluverðu frafári því allt benti til að
þar hefði verið á ferðinni farkostur sem átti að vera
sokkinn fyrir 45 árum.
Skip að nafni Asiatic Prince,
smiöaö I Þýskalandi fyrir Rio
Cape Line, lét úr höfn i Los
Angeles 16. mars 1928 meö 48
manns innanborðs og fullfermi.
Þetta skip var smiöaö meö
þaö fyrir augum aö vera i förum
kringum hnöttinn. Alls átti Rio
Cape Line fimm skip einsog þaö
ogöll voru þau nokkurnveginn á
sömu linuna: Frá New York
gegnum Panamaskurö til San
Pedro eöa Los Angeles, þaöan
til Japan eöa Kína, Filipseyja,
Jövu, um Indlandshaf og Suez-
skurö, Miöjaröarhaf og svo
vestrum Atlantshaf.
Þótt óljóst væri hvar á viöátt-
um Kyrrahafsins hiö
nauöstadda skip væri niöur-
komiö sendi bandariska flota-
stjórnin þrjú björgunarskip frá
Pearl Harbour laugardag og
sunnudag 7. og 8 april. Þessi
skip leituöu nákvæmlega á 700
milna svæöi norövestur af
Honolulu án þess aö finna
tangur né tetur af skipinu. Menn
óttuöust aö British Hussar heföi
oröiö fyrir áfalli og brotnaö I
óveörinu. I þá daga var taliö aö
slik ókjör gæti hent tankskip af
mikilli stærö.
En svo bárust óvæntar fréttir:
Eigendum British Hussar var
norövestur af Hawaii-eyjum.
Menn furöaði hversvegna
nýlegt skip með allan besta
tækjabúnað sem völ var á gæti
horfiö meö manni og mús
ánþess svo mikið sem oliuflekk-
ur sæist á hafinu. Giskað var á
ketilsprengingu ellegar aö kln-
verskir sjóræningjar heföu
hremmt það. En i tilkynningu
Lloyds I London segir að Asiatic
Prince hafi „borist á i stórviöri
og sokkiö meö allri áhöfn.”
Samt berast öðru hverju
fregnir um að þessa skips hafi
orðið vart einmitt á þeim
slóöum þarsem þaö hvarf I
mars 1928. Hér eru aöallega
havaiiskir fiskimenn til
frásagnar sem fullyröa aö þetta
„draugaskip” sé enn á sveimi
um viöáttur hafsins, lóni útúr
fjarskanum inná miðin og sé svo
alltieinu gufaö upp.
Fleiri hafa þó séö Aisatic
Prince...
Maöur er nefndur Laurence
T. Stack. Hann á heima I Los
Angeles. Hann er maöur i áln-
Rétt á undan Asiatic Prince
var vöruflutningaskipiö City of
Eastbourne, 1300 tonn, þaö gekk
ekki eins mikiö og Prinsinn svo
trúlega færi hann framúr þvi
þótt hann léti seinna úr höfn.
Dagana 22. og 23. mars gekk
yfir óskaplegt norðaustan fár-
viöri meö geysilegri ölduhæö.
H.G.Jenkins kappteinn á City of
Eastbourne sneri skipinu uppi
vindinn og afréð aö láta veöriö
ganga yfir, enda var oröinn
hann fimm dögum á eftir áætlun
þegar hann kom til Yokohama
6. april.
Straxog hann kom til Japan
tilkynnti hann aö meöan óveöriö
geysaöi heföi honum borist
neyöarskeyti frá tankskipinu
British Hussar. A sama ti'ma
lét kapteinninn á eimskipinu
Niagara vita af þvl aö einnig
hann heföi heyrt neyöarskeyti,
liklega frá British Hussar, en
ekki náö staöarákvörðun. Sömu
fregnir komu frá skipinu
Ventura, aukþesssem nokkrar
japanskar stöövar töldu sig
heyrt frá sama skipi á sama
tima.
tilkynnt um skaöann, en þeir
önsuöu um hæl að þaö skip væri
i höfn i Abadan i Persaflóa og
allt I himnalagi.
Neyðarskeytin gátu þó
naumast veriö blekking svo
menn tóku aö lita I kringum sig
eftir annarri skýringu. Stýri-
maöur á City of Eastbourne
upplýsti þá aö ekki væri vist
SOS-merkin heföu komiö frá
British Hussar, heldur gæti eins
verið um aö ræöa Asiatic
Prince, enda komiö I ljós aö
þaö skip skilaöi sér ekki I höfn á
réttum tima og ekkert haföi
þaraöauki til þess spurst slöan
þaö lét úr höfn I Los Angeles.
Kallbókstafir þessara tveggja
skipa reyndust llkir: British
Hussar var meö GJVR, en
Asiatic Prince meö GJVP. I
morse-merkjum er R stutt-löng-
stutt, en P stutt-löng-löng-stutt.
Þó breytti óvissan um hvaöa
skip væri horfiö ekki neinu um
aö viötæk leit var gerö á
svæöinu. Bandarisk yfirvöld
létu þrjú skip svipast um I
hartnær þrjár vikur á þeim
slóöum þarsem óveöriö geysaöi
um og á haffært skip, Seanymph
aö nafni, vel búiö I alla staöi.
Hann segir sinar farir ekki
sléttar.
Sumariö 1973 var hann á sigl-
ingu norövestur af Hawaii. Um
borö voru auk hans kona hans
og tvö börn. Skyndilega tóku
þeim að berast neyöarskeyti i
veöurblíöunni, SOS. Hann nam
staöarákvörunina 165 og hálf gr.
vestur, kallmerki GJVP. Stack
hraöaöi sér á vettvang, og þegar
hann nálgaðist þann staö sem
nefndur var i skeytinu greindi
hann I fárra mllna fjarlægð
fornlegt ryðgaö farskip sem lá
grafkyrrt á spegilsléttu hafinu.
Þegar hann beindi sjónauka aö
skipinu gat hann lesið oröiö
„Asiatic”, en framhaldiö var
óskiljanlegt. Hann ætlaöi aö
sigla nær þessum furöulega
gamla ryökláfi, en þá var
skyndilega ekkert skip!
Heima I Los Angeles. Fékk
Stack þaö staöfest aö Asjatic
Prince heföi horfiö á þessum
slóöum 1928-Kallmerki þess var
þaö sama og hann haföi heyrt...