Morgunblaðið - 19.07.2001, Page 6

Morgunblaðið - 19.07.2001, Page 6
FRÉTTIR 6 FIMMTUDAGUR 19. JÚLÍ 2001 MORGUNBLAÐIÐ G ERT er ráð fyrir að íbú- um á höfuðborgarsvæð- inu fjölgi um 60 þúsund til ársins 2024, í tillög- um að svæðisskipulagi sem samvinnunefnd sveitarfélag- anna á höfuðborgarsvæðinu hefur unnið og sem kynntar voru í gær. Það þýðir að byggja þurfi 32 þúsund nýjar íbúðir á svæðinu og að störfum fjölgi um 35 þúsund. Gert er ráð fyrir að byggja þurfi um 1,5 milljón fer- metra af verslunar- og skrifstofuhús- næði á tímabilinu. Aðalskipulag í sveitarfélögunum átta verður byggt á tillögum nefndarinnar og er gert ráð fyrir að svæðisskipulagið taki gildi fyrir næstu áramót. Í tillögunum, sem taka til Reykja- víkur, Kópavogs, Hafnarfjarðar, Garðabæjar, Mosfellsbæjar, Sel- tjarnarness, Bessastaðahrepps og Kjósarhrepps, er gert ráð fyrir að þétta megi núverandi byggð með um sjö þúsund íbúðum. Reiknað er með að alls þurfi tæplega 1.600 hektara landsvæði fyrir nýja byggð á tíma- bilinu. Blönduð byggð í Vatnsmýri Samkvæmt aðalskipulagi Reykja- víkur er gert ráð fyrir að Reykjavík- urflugvöllur verði um kyrrt í Vatns- mýrinni til ársins 2016. Samvinnunefndin lét gera, í sam- vinnu við innlenda og erlenda ráð- gjafa, umfangsmikla athugun á framtíðarstaðsetningu innanlands- flugvallar og kom fram tillaga um flugvöll í Hvassahrauni. Flugmála- stjórn telur það ekki heppilegan stað vegna veðurfars. Í skipulagstillögun- um segir að borgarstjórn Reykjavík- ur hafi ákveðið að vinna samkvæmt niðurstöðu flugvallarkosningarinnar í mars síðastliðnum. „Eftir árið 2016 er æskilegt út frá sjónarmiðum byggingarlistar að byggð þróist á landsvæði flugvallarins í Vatnsmýr- inni, sem er m.a. í samræmi við óskir atvinnulífsins um þróun borgarinnar sem miðstöðvar viðskipta-, athafna- og menningarlífs sem sé alþjóðlega samkeppnishæft,“ segir í tillögun- um. Þar er gert ráð fyrir að um helm- ingur flugvallarsvæðisins verði byggður upp til ársins 2024. Reiknað er með blandaðri byggð á svæðinu og að fjöldi íbúða og starfsmanna verði álíka mikill. Til ársins 2024 er rúm fyrir 2.500 íbúðir í Vatnsmýrinni og væri möguleiki á að bæta 3.500 íbúð- um við, verði samþykkt að flugvöll- urinn fari. Nýtingarhlutfall lóða verður hærra í Vatnsmýrinni en víð- ast hvar annars staðar á höfuðborg- arsvæðinu, samkvæmt tillögunum. Landfyllingingar eru fyrirhugað- ar við Eiðsgranda og í Gufunesi fyrir blandaða byggð íbúða og atvinnu- starfsemi, og fyrir íbúðarbyggð við Kársnes og Arnarnes. Árið 2024 er gert ráð fyrir sam- felldu þéttbýli milli Mosfellsbæjar í norðri og Hafnarfjarðar í suðri. Megináhersla er á að byggðin teygi sig ekki í austurátt, hið græna bak- land borgarinnar, sem oft hefur ver- ið nefnt „græni trefillinn“, verði varðveitt og endurbætt. Fjöldi íbúa yfir sextugu tvöfald- ast og færri íbúar í hverri íbúð Miðað er við að fólksfjölgun á höf- uðborgarsvæðinu verði svipuð og verið hefur síðustu ár. Búist er við að íbúafjöldinn verði kominn upp í 228 þúsund árið 2024, sem er 60 þúsund fleiri íbúar en í dag. Þetta svarar til um 36% fólksfjölgunar á tímabilinu, sem er fjölgun um tæplega 2.300 íbúa árlega að meðaltali. Á blaða- mannafundi í gær þar sem tillögurn- ar voru kynntar kom fram að búist er við að helmingur þessarar fjölgunar verði náttúruleg fjölgun og að hinn helmingurinn verði brottfluttir frá landsbyggðinni. Aldurssamsetning íbúa mun breytast mikið á skipulagstímanum þar sem eldra fólki mun fjölga mun meira en yngra fólki. Búist er við að íbúum á aldrinum 5–24 ára fjölgi um 16% til 2024, en fólki yfir sextugt um 105%. Í kjölfar þessara breytinga er gert ráð fyrir að íbúum í hverri íbúð muni fækka, bæði þar sem fólk eign- ist færri börn og öldruðum fjölgi. Talið er að meðalfjöldi íbúa í hverri íbúð lækki úr 2,67 árið 1998 í 2,4 árið 2024. Ráðgert er að fólki fjölgi mest í Reykjavík, í Hamrahlíðarlöndum, Úlfarsdal, Norðlingaholti, Gufunesi, Geldinganesi og í Vatnsmýrinni. Í prósentum talið verður fjölgunin mest í Garðabæ, 157% og Mos- fellsbæ, 151%. Á blaðamannafundinum í gær kom fram að áhersla hafi verið lögð á sjálfbæra þróun í vinnslu svæðis- skipulagsins, þannig að núverandi byggð verði þétt eins mikið og sveit- arfélögin geta samþykkt. Haft var orð á því að byggðin verði eins og eins konar eyjar í landslaginu, þétt- ing byggðar verði undir íslenskum formerkjum þannig að talsvert verði um opin svæði milli íbúðasvæða. Lagt er til að byggðin verði látin þróast á þeim stöðum þar sem veð- urfar hefur hvað minnst áhrif á bú- setu. Því er gert ráð fyrir að byggð verði ekki valinn staður í meira en 100 metra hæð yfir sjávarmáli. Lagt er til að sérhæfðu skrifstofu- og þjónustuhúsnæði verði valinn staður í miðbæ Reykjavíkur, vestan Kringlumýrar, og í kjarnanum í Smáranum í Kópavogi. Annarri þjónustustarfsemi verði komið fyrir í hverfiskjörnum. Reiknað er með að 40% starfa í hátækniiðnaði dreifist á þrjá staði, Keldnaland, Vatnsmýrina og Urriðaholt í Garðabæ. Einkum er gert ráð fyrir iðnaðar- svæði á þremur stöðum, á Hólms- heiði við Suðurlandsveg, Geldinga- nesi og sunnan við Hafnarfjörð. Heildarkostnaður vegna nauðsyn- legra framkvæmda á skipulagstíma- bilinu er metinn á 183 milljarða króna á verðlagi fyrir þetta ár. Árleg fjárfesting er tæplega átta milljarð- ar, eða ríflega 1% af vergri þjóðar- framleiðslu, þar af nema vegafram- kvæmdir þyngst. Bílaumferð í göng Búist er við að bílaumferð aukist um 40% á skipulagstímanum. Þessi aukning kallar á umtalsverðar fjár- festingar í umferðarmannvirkjum. Talið er nauðsynlegt að 60–70 millj- arðar verði lagðir í gatnafram- kvæmdir og segir Stefán Her- mannsson, borgarverkfræðingur og formaður samvinnunefndarinnar, að leggjast þurfi í tvo þriðju hluta fram- kvæmdanna strax á fyrri hluta skipulagstímabilsins. Meðal þess sem gert er ráð fyrir er að göng verði lögð undir Öskjuhlíð og austurhluta Kópavogs, þannig að tengja megi Hringbraut og Kringlu- mýrarbraut annars vegar og Kringlumýrarbraut og Reykjanes- braut hins vegar. Þá er reiknað með að ráðist verði í fyrri hluta Sunda- brautar, sem mun liggja milli Sæ- brautar og Geldinganess. Í skýrsl- unni eru einnig sýnd göng undir Skólavörðuholtið, frá Hringbraut að Sæbraut. Þar segir þó að enn hafi ekki verið miðað við göngin í umferð- arspám og framkvæmdaáætlunum. Einnig segir að þegar til lengri tíma sé litið komi vegtenging þvert yfir Skerjafjörð til greina, í tengslum við byggð á flugvallarsvæðinu. Í skipulaginu eru Kringlumýrar- braut, Hafnarfjarðarvegur, Reykja- nesbraut og Sundabraut, ásamt hluta Sæbrautar Vesturlands- og Suðurlandsvegar flokkaðar sem stofnbrautir þar sem annaðhvort verða mislæg gatnamót, eða göng, sem ætti að koma í veg fyrir að mikl- ar tafir verði á umferð. Þá er gert ráð fyrir lagningu Ofanbyggðarvegar síðar á skipulagstímabilinu. Strætó hafi forgang Mikil áhersla er lögð á að almenn- ingssamgöngur verði styrktar þar sem þétting byggðar, aukin þrengsli í umferðinni, skortur á bílastæðum og fjölgun íbúa muni auka eftirspurn eftir slíkri þjónustu. Lagt er til að þar sem því verði komið við verði sérstök akrein fyrir almennings- vagna og að umferðarljós verði stillt þannig að vagnarnir hafi forgang fram yfir fólksbíla. Einnig er lagt til að byggt verði upp svæðisbundið göngu- og hjólastígahverfi, sem tengi sveitarfélögin átta. Svæðisskipulagstillagan verður nú kynnt almenningi næstu vikurn- ar. Að kynningu lokinni verður til- lagan endurskoðuð áður en hún fer í lögformlega kynningu. Stefnt að því að sveitarfélögin sem um ræðir verði búin að afgreiða tillögurnar fyrir næstu áramót. Hvert sveitarfélag á tvo fulltrúa í samvinnunefndinni. Þeir nefndar- menn sem Morgunblaðið ræddi við á fundinum í gær voru sammála um að ágætis samstarf hefði ríkt í nefndinni og töldu þeir ólíklegt að ekki yrði far- ið eftir tillögunum í megindráttum við samþykkt aðalskipulags. Enda hefði verið litið til hugmynda og skoðana meirihlutans í hverju sveit- arfélagi fyrir sig og rituðu allir full- trúarnir nöfn sín undir tillögurnar. Tillögur að svæðisskipulagi sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu til ársins 2024 kynntar Morgunblaðið/Jim Smart Þetta er í fyrsta sinn sem öll átta sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu standa saman að heildarskipulagi svæð- isins. Lengst til hægri eru Stefán Hermannsson, borgarverkfræðingur og formaður samvinnunefndarinnar, og Árni Þór Sigurðsson, annar tveggja varaformanna nefndarinnar og formaður skipulags- og byggingarnefndar Reykjavíkur, á blaðamannafundinum í gær. Áhersla lögð á þéttingu byggðar Íbúum á höfuðborg- arsvæðinu mun fjölga um tæp 40% og þarf að byggja 32 þúsund nýjar íbúðir þar til ársins 2024, samkvæmt til- lögum að svæðisskipu- lagi fyrir höfuðborg- arsvæðið, sem Nína Björk Jónsdóttir kynnti sér. Byggt verður á helmingi flugvallar- svæðisins í Vatnsmýri á tímabilinu.                                                ! "      !       #    $                            !    " #$   %   &'     "   %    "   &       '  "   (          )       $ () )* ninabjork@mbl.is

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.