Morgunblaðið - 19.07.2001, Qupperneq 37
vegna hefur verið lögð mikil vinna í að
skoða aðrar lausnir en hefðbundin
mislæg gatnamót. Í drögum að nýju
aðalskipulagi er lagt til að Kringlu-
mýrarbraut verði lögð í göng eða
stokk undir Miklubraut og þannig
verði þungum umferðarstraumum
beint norður á Sæbraut og létt á
Miklubrautinni vestan Kringlumýr-
arbrautar um leið og umferðaröryggi
verður aukið og umhverfið ekki eyði-
lagt.
Ennfremur er mörkuð stefna um
að almenningssamgöngur njóti for-
gangs í umferðinni í miklu ríkari mæli
en nú þekkist hér á landi enda er
brýnt að auka hlutdeild þeirra í höf-
uðborgarumferðinni. Óheft aukning
einkabílaumferðar, með tilheyrandi
kostnaði vegna gríðarlegra mann-
virkja, slysa, umhverfisspjalla,
tímasóunar o.fl. þjónar hvorki hags-
munum borgarbúa né komandi kyn-
slóða, en hætt er við að sú stefna hefði
orðið ofan á ef sjálfstæðismenn hefðu
farið með stjórn borgarinnar undan-
farin ár.
Flugvallarmálið
Loks gerir borgarfulltrúi Vilhjálm-
ur flugvallarmálið að umtalsefni.
Reynir hann þar að gera umfjöllun
um það mál í drögum að aðalskipulagi
eins tortryggilegt og hann frekast
kann. Sannleikurinn er þó sá að úrslit
atkvæðagreiðslunnar í febrúar end-
urspeglast í drögum að nýju aðal-
skipulagi eins og ávallt var sagt. Þess
vegna er lögð áhersla á að fá um
helming flugvallarsvæðisins til þróun-
ar fyrir borgina á skipulagstímanum
en það sem þá er eftir bíður seinni
tíma til skipulagningar. Ekki er úti-
lokað að reka áfram flugvöll í
tengslum við Vatnsmýrina, t.d. með
einni flugbraut, en að mínu mati er þó
miklu líklegra að svæðið muni allt
þróast með sama hætti eftir árið 2024
eins og á sjálfu skipulagstímabilinu.
Slík þróun myndi styrkja hvað mest
miðborg Reykjavíkur og undirstrika
hvað skýrast þau almennu markmið
sem við setjum okkur í aðalskipulag-
inu, markmið um vistvæna og alþjóð-
lega höfuðborg.
Höfundur er formaður skipulags- og
byggingarnefndar Reykjavíkur.
ferðin 17 mínútur og 35 sekúndur.
Brjóti menn hins vegar enn meira
af sér og aki á 110 kílómetra hraða
eru þeir 15 mínútur og 59 sekúndur
að aka liðlega 29 kílómetra veg.
Tímasparnaðurinn af þessu ólög-
lega athæfi er annars vegar ein
mínúta og 57 sekúndur (100 km í
stað 90) og hins vegar 3 mínútur og
33 sekúndur (110 í stað 90). Les-
endur góðir, er það þess virði?
Fyrir hönd Umferðarráðs óska
ég öllum vegfarendum á Reykja-
nesbraut slysalausrar umferðar.
Sömu ósk á ég heitasta til allra
þeirra sem um landið okkar
ferðast. Komum glöð heim úr sér-
hverri ferð!
Höfundur er framkvæmdastjóri
Umferðarráðs.
UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 19. JÚLÍ 2001 37
Nýtt útlit • betra blað