Morgunblaðið - 19.07.2001, Side 41

Morgunblaðið - 19.07.2001, Side 41
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 19. JÚLÍ 2001 41 ÓÐUM styttist í opnun nýs flugvallar í Vatnsmýri. Fram- kvæmdir hófust árið 2000 og skal lokið síðla árs 2002. Eftir at- kvæðagreiðslu um framtíð Vatnsmýrar 17. mars sl. flýttu flug- málayfirvöld fram- kvæmdum um eitt ár án samráðs við borgar- yfirvöld og í trássi við framkvæmdaleyfi og umhverfismat. Árið 1991 var það eitt af fyrstu verkum ríkisstjórnar Davíðs Oddsonar, fyrrum borgarstjóra í Reykjavík, að taka af öll tvímæli um að flugvöllur yrði til frambúðar í Vatnsmýri. Því var fallið frá áætlun Flugmálastjórnar um við- gerð á gamla flugvellinum fyrir 150 milljónir króna. Í staðinn skyldi byggður nýr völlur. Í þessari ákvörð- un felst mikið vanmat á hagsmunum borgarbúa og lítill skilningur á félagslegu og hagrænu kerfi borg- arinnar og afleiddum áhrifum á þjóð- arhag. Kostnaður er áætlaður 1.530 millj- ónir eða 5.500 krónur á hvern Íslend- ing. Flugmálastjórn áformar að auki nýja flugstöð, flugskýli, vegagerð ofl. fyrir a.m.k. 3.000 milljónir. Líftíminn er mest 15 ár og ljóslega er um að ræða stórfenglegt og vítavert fjár- málasukk. Ábyrgir eru samgöngu- ráðherra, samgöngunefnd Alþingis, Flugráð og Flugmálastjórn. Ráðamenn borgarinnar eru einnig ábyrgir. Þeirra er skyldan að þjóna hagsmunum Reykvíkinga í bráð og lengd. Og þeirra er valdið til að koma flugvellinum úr Vatnsmýri, m.a. með breyttu aðalskipulagi. Þeir hafa þó brugðist skyldum sínum og ábyrgð með skorti á dómgreind, þekkingu og innsæi og með því einfaldlega að fórna vísvitandi ómetanlegum hags- munum Reykvíkinga fyrir persónu- legan frama og fyrir völd og aðstöðu flokka sinna. Þvinguð „sinnaskipti“ nokkurra borgarfulltrúa rétt fyrir atkvæðagreiðsluna 17. mars virðast hafa verið tímabundin. Fjármálasukkið er þó hlutfalls- lega saklaust. Flugmálayfirvöld hafa í hálfa öld sýnt Reykvíkingum fá- dæma lítilsvirðingu, frekju og yfir- gang. Steininn tók fyrst úr fyrir áratug þegar þau ákváðu að festa flugvöll í sessi í Vatnsmýri í eitt skipti fyrir öll, þvert á hagsmuni borgarbúa. Stefnan var reyndar mörkuð í borgarstjóratíð Davíðs Oddssonar árið 1986 með deiliskipulagi flugvall- arsvæðisins. Leiðinni að settu marki lauk í ágúst 1999 með útgáfu Borgarskipu- lags á framkvæmdaleyfi fyrir nýjan flugvöll. Sú leið er vörðuð ófaglegum og óvönduðum vinnubrögðum Flug- málastjórnar, sem ávallt kemst upp með sjálfdæmi í eigin málum. Við þau verk hefur hún á seinni árum notið stuðnings borgaryfirvalda, m.a. við gerð aðal- og deiliskipulags og ekki síst við gerð illræmdrar skýrslu Hagfræðistofn- unar Háskóla Íslands 1997. Flugvöllur í Vatns- mýri er hluti af byggða- stefnu dreifbýlisflokk- anna, sem byggir á hróplegu misvægi at- kvæða og hefur um áratugi einkennst af handahófskenndum fjáraustri, sjálfteknum umboðslaunum og mis- beitingu valds. Sú stefna er löngu gjaldþrota enda hefur hún leikið landsmenn grátt, jafnt í strjálbýli sem í þéttbýli. Hún er þó enn í hávegum höfð hjá hópi ráða- manna. Borgarfulltrúar D-lista eru bundnir af flokksaga skv. landsmála- stefnu flokksins og tveir borgar- fulltrúar Framsóknarflokks binda hendur annarra fulltrúa í meirihluta R-lista vegna stjórnarþátttöku flokksins og stefnu í byggðamálum. Skipulag höfuðborgarinnar, með Vatnsmýrina í brennidepli, verður kosningamálið 2002. Það verður helsta verkefni nýrrar borgarstjórn- ar að koma flugvellinum úr Vatns- mýri eins fljótt og kostur er. Hráskinnsleik- ur í höfuðborg Örn Sigurðsson Höfundur er arkitekt. Reykjavíkurflugvöllur Flugvöllur í Vatnsmýri, segir Örn Sigurðsson, byggist á hróplegu misvægi atkvæða og hefur einkennst af handahófskenndum fjáraustri, sjálfteknum umboðslaunum og misbeitingu valds. ÍÞRÓTTIR mbl.is

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.