Vísir - 25.03.1980, Qupperneq 1
Flugmálastlórl vlll feia bremur útlendingum athugun á örygglsmálum flugvalla hér - Ymslr
flugráðsmenn telia. að um endúrteknlngu á stðrfum flugvallaneindar yrði að raða
Hiisavlkurbátar streymdu aö meö góöan afla, þegar Vfsismenn voru á ferö fyrir noröan á dögunum.
Viö sáum ekki betur en aflinn væri bæöi mikill og góöur en sjómenn sögöu þetta bara kropp. Þó heföi
hann heldur glæöst upp á siökastiö og gæftir veriö góöar. Bátarnir róa sumir meö linu og aörir meö net
og nú er grásleppuvertlöin hafin. Þeir eru margir sem stunda róöra á bátum frá Húsavik auk þess sem
Húsvikingar eiga skuttogarann Júlfus Hafstein. Sjá myndir fopnu — SG Vísismynd: GVA
Mikil ólga er nú i flugráði vegna tillögu, sem liggur
fyrir ráðinu frá flugmálastjóra þess efnis, að
bandarisku fyrirtæki, Safe Flight International,
verði falið að gera úttekt á flugvallarmálum á ís-
landi.
Samkvæmt heimildum Visis, var eigandi Safe
Flight International, Hallaby að nafni, flugmála-
stjóri Bandarikjanna 1961-64 og mun hann vera ná-
inn vinur Agnars Kofoed-Hansen flugmálastjóra.
Hallaby þessi var um tima forstjóri bandariska
flugfélagsins Pan American, en hann er einnig
þekktur fyrir að vera tengdafaðir Husseins Jór-
daniukonungs.
Ekki liggja fyrir endanlegar
tölur um heildarkostnaðinn viö
þessa flugvallaúttekt, en launa-
kostnaöurinn einn mun nema
nálægt fimmtán milljónum
króna og er þá ótalinn bæöi
feröakostnaöur og uppihald.
Reiknað er með aö þrir menn
annist verkiö.
Þaö er þó ekki fyrst og fremst
kostnaöurinn, sem vex sumum
flugráösmanna i augum, heldur
hitt, aö úttekt af þessu tagi hef-
ur þegar verið gerö og finnst
mönnum þvi aö um óþarfa tvl-
tekningu sé aö ræða. Ariö 1976
var skipuð svokölluð flugvalla-
nefnd til aö annast þetta verk-
efni og lagöi hún niburstööur
sinar fyrir Alþingi i itarlegri
skýrslu. Þaö var gerö þings-
ályktun um máliö 1978, þar sem
I meginatriðum var tekið undir
niöurstööur nefndarinnar.
„Þessi úttekt er einungis i
sambandi viö öryggismálin og
fjallar eiginlega um hversu
neöarlega er hægt aö f ara f þeim
efnum án þess aö tefla öryggi
farþega I hættu”, sagði Agnar
Kofoed-Hansen, flugmálastjóri,
I samtali viö Visi. Agnar kvaö
könnun flugvallanefndar allra
góöra gjalda veröa, en hún hefði
ekki fjallað sérstaklega um
öryggismálin, sem væri sérsviö
þessa bandariska fyrirtækis.
„Hér er um aö ræöa ískalt
mat á því, hvað er öruggt og
hvaðer ekki öruggt, og eftir þaö
getum viö séö hvaö er til úrbóta.
Viö fáum þaö sem enskumæl-
andi þjóðir kalla „blueprint for
safety””, sagöi Agnar Kofoed-
Hansen,
Visir haföi einnig samband
viö Leif Magnússon, formann
flugráös, en hann vildi ekki tjá
sig efnislega um máliö á þessu
stigi.
„Þetta var lagt fyrir siöasta
fund hjá flugráöi, en afgreiðslu
málsins var frestaö til næsta
fundar til aö gefa mönnum tóm
til aö kynna sér þaö betur”,
sagöi Leifur. Sjá einnig frétta-
auka á bls. 11.
— P.M.
Hækkun belnna skatta frá 1977:
30 milljarða
hækkun h|á
elnslaklingum
Beinir skattar hafa þyngst frá
þvi á árinu 1977 um 30 milljarða
króna hjá einstaklingum. Skatt-
byrðin hefur hækkað úr 10.6% af
brúttótekjum gjaldenda á
greiðsluári (1977) 1 14.5% á árinu
1980.
Þessar upplýsingar koma fram
i nýrri samantekt Þjóöhagsstofn-
anar á skattbyrði gjaldenda.
Skattbyrðin hefur stööugt þyngst
á siðustu fjórum árum, og tekur
enn stökk upp á viö, ef miöað er
viö aö 10% heimild til útsvars-
hækkunar veröi nýtt aö mestu.
1 frumvarpi fjármálaráöherra
um skattstigann, sem lagt var
fram I gær, er talið liklegt að
heildarskattbyröin verði Iviö
þyngri en fyrri áætlanir geröu ráö
fyrir.
I greinargerð með frumvarpinu
segir, að skattar muni lækka al-
mennt hjá tekjulægri hluta gjald-
enda, en hækka hjá þeim tekju-
hærri. Helsta tilfærsla milli hópa
frá þvi er gilti I gömlu skattalög-
unum, er aö skattar einhleypinga
lækka aö jafnaöi um 12% en <
heildarskattgreiöslur hjóna um
nær 9%. Skattar hjóna upp aö 6
milljónum lækka en hækka hjá
þeim hjónum, sem hafa meira en
6 milljónir I brúttótekur.