Morgunblaðið - 11.11.2001, Page 25

Morgunblaðið - 11.11.2001, Page 25
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 11. NÓVEMBER 2001 B 25 bíó Þ AÐ sló í brýnu með vinunum Wayne Wang og Paul Austin er þeir unnu saman handrit- ið að þessari hugdjörfu kvik- mynd um ástir og þrár á tímum Netsins. Rithöfundurinn kunni hafði tekið að sér, ásamt konu sinni Siri Hustvedt, að vinna handrit upp úr sögu vinar síns Hong Kong-búans um nýríkan og kornungan tölvusnill- ing sem í sinni netbrenglun telur sig geta keypt sér ástir ungrar fatafellu er hann býður henni gull og græna skóga fyrir að eyða helginni með sér á hótelherbergi í sjálfri blekkingar- borginni í miðri Nevada-eyðimörk- inni. Vinirnir, sem höfðu unnið svo náið saman að spunatvennunni Smoke og Blue in the Face, gátu ekki stillt saman strengi sína í þetta skipt- ið og sinnaðist um hversu langt skyldi ganga í kynlífslýsingum, hversu náin kynni tölvunördsins og fatafellunnar áttu að vera. Á endan- um var fallist á að eigna ímynduðum höfundi heiðurinn af handritinu, Ell- en Benjamin Wong, en nafnið er samsuða úr millinöfnum þremenn- inganna. Ríkulegt innlegg kom síðan frá listakonunni Miröndu July, sem getið hefur sér orð fyrir ögrandi margmiðlunargjörninga sína. Vegna samstarfsslitanna við Austen og frú segist Wang einn bera ábyrgð á út- komunni því handritið hafi breyst mjög á tökustigi, auk þess sem ríku- legur hluti samtalanna var spunninn af leikurum undir handleiðslu sinni. Wang segist lengi hafa fundið fyrir þörf til þess að gera kvikmynd um kynlíf, allt síðan hann steig sín fyrstu spor sem kvikmyndagerðarmaður í Hong Kong. „Þá var leiðin greið fyrir unga og athyglisverða kvikmynda- gerðarmenn inn í heim léttblárra mynda. Mér leist mætavel á að spreyta mig á því sviðinu enda gat maður, eins ótrúlega og það kann að hljóma, fengið útrás fyrir listræna sköpunarþörf við gerð slíkra mynda. Mér bauðst hinsvegar betra tæki- færi og ekkert varð úr að ég gerði léttbláa mynd. Síðan hef ég oft hugs- að til baka og velt fyrir mér hvernig myndir ég hefði gert,“ segir Wang. „Svo hefur grái fiðringurinn örugg- lega endurvakið þessa gömlu löng- un,“ bætir hann við í léttu gríni. „Ef lífið er brauð þá er kynlífið gerið,“ heldur hann áfram við að skýra út áhuga sinn á kynlífi. „Það snertir allar hliðar lífsins, sem list- form, leikur, lífsstíll, spegill ástar- innar, frumhvöt. Rígbundið ást, pen- ingum og valdi. Til að skilja hlutina þurfum við kvikmyndagerðarmenn stundum að horfast í augu við myrkrahliðar þess og það er ég sum- partinn að gera í þessari mynd, kanna myrkrahliðar kynlífsins.“ Molly Parker (Sunshine, Wonder- land) og Peter Sarsgaard (Boys Don’t Cry, Dead Man Walking) eru fatafellan og tölvusnillingurinn. Erf- ið hlutverk með afbrigðum því þau þurfa ekki einasta að bera sig heldur taka sjálf þátt í einhverjum bersýni- legustu kynlífstilburðum sem sést hafa á hvíta tjaldinu. „Við áttum satt að segja ekki von á því að eiga svona auðvelt með að finna leikara sem legðu í þessi hlutverk, enda máluðum við eins dökka mynd og við gátum og sögðum hreint út að þau myndu jaðra við að geta talist klám. Molly og Peter eru vissulega leikarar sem hafa sjálfstraustið í lagi, öðruvísi hefðu þau ekki getað leyst þetta erf- iða verkefni. Reyndar held ég að þau hafi engan veginn gert sér grein fyrir hversu ágeng myndavélin var þegar þau léku kynlífsatriði sín. Það fékk því svolítið á þau að sjá útkomuna í fyrsta sinn.“ The Center of the World er, líkt og æ fleiri myndir nú orðið, tekin á stafræna tökuvél. Ástæðuna fyrir því segir Wang hvorki vera af hagkvæmum né tísku- tengdum toga heldur hafi hann viljað láta hana virka eins raunsanna og mögulegt væri, af- dráttarlausa, þannig að áhorfandinn hefði á tilfinningunni að hann lægi á gægjum. „Af prufusýningum að dæma virðist það dæmi hafa gengið upp því áhorfendur létu tökustílinn rugla sig sérstaklega mikið. Mér finnst sú tilhugsun girnileg, að áhorf- endum líði eins og þeir séu að gera eitthvað sem þeir mega ekki. Það var alls ekki meiningin að vera með ein- hverja stæla heldur reyna fremur að nýta kosti grófrar handheldinnar kvikmyndatökuvélar með ófullkomn- um myndgæðum og undirstrika þannig ringulreiðina sem grípur um sig er samband aðalpersónanna verður nánara en þau fá ráðið við.“ Það eru hartnær tvö ár síðan Wang fékk hugmyndina að mynd- inni. Þá var hann staddur í San Francisco og varð þá fyrst áþreifan- lega var við þessa nýju kynslóð net- ríkra ungra manna sem áttu sér lítið sem ekkert líf utan vefjarins. Hann komst að því að margir þessara manna voru fastagestir á fínni fata- fellubúllum borgarinnar, þar sem þeir eyddu hjólbörufylli af peningum á hverju kvöldi í rándýrt áfengi og einu blíðuna sem þeir gáfu sér tíma fyrir. „Ég fór þá að velta fyrir mér hvernig líðan þessara manna væri, hvernig sálartetrið höndlaði þetta kalda og tilfinningalausa sýndarlíf. Þá varð til ungi óharðnaði maðurinn í myndinni sem þekkir ekki aðra ást en þá sem fæst keypt í áskrift á Net- inu.“ Myndin einblínir þó ekki alfarið á lífleysi hans heldur veltir einnig upp spurningum um hvað stúlkan fær eiginlega út úr sínu lífi, hvort hún sjálf sé ekki dauð inni í sér, búin að lama getuna til að elska aðra mann- veru. Það sem sameinar þau er þetta tilfinningalega svelti og þörfin fyrir sanna og einlæga snertingu. „Þótt bölmóður hvíli yfir lyktum myndarinnar, hafa þau bæði lært heilmikið um sig sjálf og hugsanlega áttað sig á þeim vanda sem þau eiga við að etja. Það er vonarneisti mynd- arinnar.“ „Ef lífið er brauð þá er kynlíf gerið,“ segir kvikmynda- gerðarmaðurinn og heimspekingurinn Wayne Wang. Nýjasta mynd Hong Kong-búans Wayne Wang, The Center of the World, hefur vakið gífurlegt umtal hvar- vetna sem hún hefur verið tekin til sýninga fyrir djarfar og hispurslausar kynlífslýsingar. Skarphéðinn Guð- mundsson hlýddi á leikstjórann standa fyrir máli sínu. skarpi@mbl.is Veldi stafrænu tilfinninganna Það fékk svo- lítið á aðalleik- arana að sjá sig í myndinni fullkláraðri. Morgunblaðið/Halldór Kolbeins

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.