Morgunblaðið - 30.11.2001, Qupperneq 13
BAUKAR og gíróseðlar frá Hjálp-
arstarfi kirkjunnar berast nú inn
á heimili landsmanna vegna ár-
legrar jólasöfnunar. Sem fyrr er
safnað fjármunum til neyð-
arhjálpar og þróunarstarfs er-
lendis og til verkefna á Íslandi.
Að þessu sinni geta þeir sem
styðja vilja Hjálparstarf kirkj-
unnar tilgreint hvaða þátt starfs-
ins þeir vilja helst styðja. Er
hægt að merkja við reit á gíró-
seðlinum og senda hann síðan til
Hjálparstarfsins. Verkefnin eru:
Afríka, hreint vatn. Indland,
menntun barna. Palestína, mann-
réttindavakt. Ísland, ýmiss konar
aðstoð.
Meðal verkefna sem Hjálp-
arstarf kirkjunnar vinnur nú að
erlendis er menntun barna og
unglinga og fræðsla meðal dalíta,
hinna lægst settu á Indlandi,
vatnsöflun í Mósambik, heilsu-
gæsla og skólastarf í Eþíópíu og
mannréttindavakt í Palestínu.
„Hjálparstarf kirkjunnar vinn-
ur með fólki sem býr við örbirgð,
áhrifaleysi og kúgun. Á undan-
förnum árum hefur líf margra
þeirra sem notið hafa aðstoðar
frá Íslandi tekið stakkaskiptum.
En það krefst staðfestu og eft-
irfylgdar að efla fólk til sjálfs-
hjálpar, skapa grunn að stöð-
ugleika og tækifærum,“ segir
m.a. í frétt frá Hjálparstarfinu.
Þá kemur fram að jólasöfnunin
sé aðalfjáröflun starfsins og að á
henni byggist að miklu leyti
möguleikar á aðstoð. Auk heims-
endra gíróseðla liggja þeir
frammi í bönkum og sparisjóðum.
Einnig má koma framlagi gegn-
um söfnunarsímann 907 2002.
Jólasöfnun Hjálparstarfs
kirkjunnar að hefjast
Hægt að velja hvaða
verkefni skal styrkt
FRÉTTIR
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 30. NÓVEMBER 2001 13
Skyrtudagar
fös., lau. og sun.
20% afsláttur
af skyrtum
UMBOÐSMAÐUR Alþingis hefur
komist að þeirri niðurstöðu að dóms-
og kirkjumálaráðuneytinu hafi verið
óheimilt að hafna beiðni tveggja
kvenna frá Armeníu um frestun úr-
skurðar um brottvísun þeirra úr
landi þar til að dómur lægi fyrir í
máli þeirra gegn íslenska ríkinu.
Konunum var vísað úr landi 23. októ-
ber sl.
Umboðsmaður segir að þar sem
konurnar hafi verið fluttar úr landi
séu ekki forsendur til þess að um-
boðsmaður beini sérstökum tilmæl-
um til dóms- og kirkjumálaráðu-
neytisins í tilefni af málum þeirra.
Þeim tilmælum er hins vegar beint
til ráðuneytisins að séð verði til þess
að sambærilegum málum verði
framvegis hagað í samræmi við þau
sjónarmið sem fram koma í álitinu.
Umboðsmaður telur þá afstöðu
ráðuneytisins ekki hafa verið í sam-
ræmi við lög að hafna beiðnum
kvennanna um frestun brottvísunar
úr landi á þeirri forsendu að ráðu-
neytið hefði ekki lagaheimild til að
taka beiðnirnar til efnislegrar með-
ferðar.
Hafnað sem flóttamönnum
Armensku konurnar tvær komu til
Íslands 21. október 2000 og höfðu
vegabréfsáritun í fjóra daga. Þær
sóttu síðar um hæli sem flóttamenn
en útlendingaeftirlitið hafnaði því.
Konurnar kærðu málið til dóms- og
kirkjumálaráðuneytis sem staðfesti
úrskurði útlendingaeftirlits 21. des-
ember 2000. Konurnar höfðuðu þá
mál á hendur íslenska ríkinu til
ógildingar á úrskurðum ráðuneytis-
ins og voru stefnur í málunum þing-
festar í Héraðsdómi Reykjavíkur 6.
september sl. Hæstiréttur vísaði
máli kvennanna tveggja frá dómi 29.
október sl. á þeirri forsendu að kon-
urnar hafi þegar verið færðar úr
landi þegar málið var tekið fyrir.
Umboðsmaður Alþingis um dómsmálaráðuneytið
Fór ekki rétt að í máli
armenskra kvenna
VAGNSTJÓRAR hjá Strætó bs. eru
ósáttir við þá ákvörðun borgarráðs
að opna á ný fyrir bílaumferð um
Hafnarstræti til austurs og inn á
Lækjargötu til suðurs. André Bach-
mann, einn trúnaðarmanna starfs-
manna Strætó, segir hættu á slysum
aukast stórlega þegar farþegar muni
ganga yfir Hafnarstrætið frá bið-
skýli og yfir í strætisvagnana á stæði
sem sérstaklega var gert fyrir þá.
André segir að vagnarnir, sem fjöl-
margir stöðvi við Hafnarstrætið
samkvæmt leiðakerfinu, eigi einnig
erfiðara með að halda tímaáætlun
vegna umferðartafa.
„Framkvæmdastjórinn okkar, Ás-
geir Eiríksson, hafði lagt til við borg-
aryfirvöld að opna ekki aftur fyrir
umferð á þessum stað, þannig að
strætisvagnarnir gætu áfram notið
forgangs. Sagt er að opnað sé vegna
verslana sem eru við götuna en eina
verslunin sem heitið getur er
Rammagerðin og þar á bakvið eru
næg bílastæði. Aðalmálið eru far-
þegarnir, sem eru á öllum aldri. Þeir
eru vanir að ganga úr biðskýlinu út í
vagnana og þarna á eftir að verða
mikil slysagildra. Við skiljum ekki
hvað borgaryfirvöld eru að fara með
þessu,“ segir André.
Hann telur umferðina tefjast enn
frekar þar sem bílum verður aðeins
heimilt að beygja til hægri inn á
Lækjargötu, ekki fara beint áfram
og upp Hverfisgötu. Þá undrast
hann einnig að málið skuli ekki hafa
farið fyrst fyrir samgöngunefnd
borgarinnar heldur skipulags- og
byggingarnefnd.
Þvert á markmið
Að sögn Ásgeirs Eiríkssonar,
framkvæmdastjóra Strætó, hefur
stjórn byggðasamlagsins ekki fjallað
um þetta mál en hann á jafnvel von á
ályktun á næsta stjórnarfundi. Hann
minnir á að sveitarfélögin sem standi
að Strætó bs. hafi lýst því yfir að efla
skuli almenningssamgöngur og auka
forgang strætisvagna í umferðinni.
Ákvörðun borgarráðs gangi þvert á
þá yfirlýsingu.
Vagnstjórar Strætó bs. ósáttir
við opnun Hafnarstrætis á ný
Aukin slysahætta
og vagnar tefjast