Vísir - 16.05.1981, Qupperneq 5
Laugardagur 16. mai 1981
5
VÍSIR
Þegar Marla Glsladóttir kom
heim frá Þýskalandi og dansaBi
á ListahátlB I fyrravor, sagBi
einn gagnrýnendanna, aB hún
hefBi komiB, séB og sigraB. Nú
hefur Marla fengiB sambærileg-
an dóm I Þýskalandi, en hún
hefur dansaB hiB erfiBa hlutverk
Giselle viB óperuna I Wiesbaden
i vetur.
Gömul frönsk þjóötrú segir,
aB ungar stúlkur, sem deyja
ógiftar, breytist I ,,Wili”, eins
konar yfirnáttúrulegar verur,
sem dansa i skógunum, tæla
unga menn og drepa síBan. Sag-
an af Giselle byggir á þessari
trú. Giselle er saklaus sveita-
stúlka og heitbundin ungum
bónda úr héraBinu. En einn góB-
an veBurdag kemur ókunnur
maBur i þorpiB og Giselle verBur
ástfangin af honum. Þegar hún
uppgötvar, aB ókunni maBurinn,
sem reyndar er prins, er heit-
bundinn annarri stúlku, ærist
Giselle og deyr. Hún hefur þó
enn ekki orBiB aB „Wili”, þegar
ungi bóndinn, unnusti hennar,
er afvegaleiddur I skóginum af
verunum. Þær linna ekki látun-
um fyrr en hann hnigur dauBur
niBur.
Giselle er heilluB úr gröf sinni
af verunum og slæst i hóp meB
þeim I dansi. Prinsinn, sem hún
hafBi elskaB, kemur aB gröf
hennar meö hvitar liljur og
verurnar hyggjast leika sama
leik viö hann og viö bóndann,
unnusta Giselle. En þá fallast
Giselle hendur, hún getur ekki
tekiö þátt i þessum leik og meö
ástina eina aö vopni, tekst henni
aö bjarga lifi prinsins frá voöa-
legum örlögum. Þar meB er hún
útskúfuö úr hópi hinna stúlkn-
anna.
Óskahlutverkið
Giselle þykir einn fegursti
klassiski ballettinn og hlutverk
sjálfrar Giselle er óskadraumur
allra dansmeyja. Hlutverkiö
krefst ekki aöeins tæknilegrar
fullkomnunar, heldur einnig
mikilla leikhæfileika. ÞaB hefur
veriö nefnt prófsteinninn á ferli
ballerlnunnar, þaö, sem sker úr
um hæfni hennar og vald yfir
listdansforminu.
Af dómum þýskra blaBa virö-
isf Maria Gisladóttir hafa staB-
ist þetta próf. Hún hefur I vetur
dansaB hlutverk Giselle i óper-
unni i Wiesbaden. Gagnrýnandi
blaösins Wiesbadener Kurier
segir, aö Maria hafi strax i
fyrsta atriöinu, þegar hún er
enn óbrjáluö og ó-ástfangin,
vakiö grun um yfirvofandi örlög
sin. „Hún hefur alla tækni al-
gjörlega á valdi sinu og er þess
vegna I lófa lagiö aö túlka hlut-
verkiö af miklum mætti. Sú
túlkun náöi hámarki I atriöinu,
þegar Giselle ærist.” Annar
gagnrýnandi lætur svo um
mælt, aö danssýningunni hafi
veriö fagnaö gifurlega og hafi sá
fögnuöur einkum beinst aö stór-
kostlegri túlkun Mariu. 1 Darm-
stadter Echo segir: „Maria
dansar Giselle af miklum yndis-
þokka, ferskleika og skaphita.
Hún hrifur áhorfendur, svo aö
þeir tárast af hrifningu. 1 atriB-
unum meö verunum, viröist hún
vera sköpuö fyrir háklassiskan
dansinn.” Og úr enn einum
dómi: „Maria Gisladóttir er létt
og fingerö og viröist ekkert hafa
fyrir þessu.”
Sá, sem dansaöi hlutverk
prinsins, stærsta karlhlutverkiö
i Giselle, er Roberto Dimitrie-
vitch. Hann fær góöar umsagn-
ir, ekki sist fyrir falleg stökk og
bætir einn gagnrýnandinn þar
viB: „Og þar stóö Maria honum
alls ekki aö baki.” Þegar á allt
er litiB eru öll skrif þýsku gagn-
rýnendanna full hrifningar
vegna frammistööu Mariu og
oftar en einu sinni er hennar
getiB I fyrirsögnum greinanna.
Aö lokum er hér enn eitt sýnis-
horn: „f brjálæöis-atriöunum
sýnir hún mikla leikhæfileika
meö látbragöi og hreyfingum.
Hér veröur dans aö fullkominni
tjáningu.”
Maria slær í gegn
Ljósmyndirnar tók Dennis Mack Lappert