Pressan - 10.10.1991, Page 36

Pressan - 10.10.1991, Page 36
36 FIMMTUDAGUR PRESSAN 10. OKTÓBER 1991 Þaö eru ekki blessud dýrin, fjöltin edu skýin sem i>era lífid slundum erfitl. Þud er ekki einu sinni vedrid. Þú þaö sé hráslagalegt, eda jafnuej vont, mú lifu vid þud. I verstu fulli heldur madur sii> innundyru. Nei, þud sem í>erir lífid erfitt <>í> leidinlegt er fyrsl oi> fremst fólk. Fólk tfetur pirr- uö okkur, þuö ifetur reitt okkur til reiöi, þaö t>etur !fent>iö frum uf okkur ot> jufnvel <ert okkur úr leiöind- um. Ekkert unnuö núttúrufyrir- hritföi er tfcetl þessum eitfin- leiku. ()t( þuö furöuletfustu viö þaö er uö stundum þurf ekki tvo til. Á tfiiöri stund erum viö ultyörleifa einfcer tim uö tferu okkur lífiö leitt. En viö skulum ekki fjallu núnur um þuö liér helclur skoöu Iwuö þuö er sem er svo óþolundi viö unnuö fólk. Því eins <>t> flestu fólki finnst okkur þtiö hceöi skemmtiletfru ot{ svo erum viö miklu leiknuri i uö konici uutfci ú ifallanu í furi þess. AFSAKANIR Yfirleitt eru þær lokahnykk- ur á ófyririjefaiilegri fram- komu. Versta tei>undin er tvöföld afsökun: ,,Éj> vissi ekki aö é(> ætti aö (>era þetta oi{ auk þess haföi éi< ekki tíma til þess." Þaö er eins oi> verið sé aö verja áttfaldan moröingja. Verj- andi hans leggur fram eina aöalvörn i málinu og síðan aöra til vara ef þeirri fyrri skyldi verða hafnaö. BIÐ Ostundvísi er alltaf óþol- andi. Verst er hrokafull óstundvísi, þegar fólk gerir ráö fyrir aö þaö hafi veriö þess viröi aö bíöa eftir því. Þetta er vanalega fólk sem við hlökkum aldrei til aö hitta, hvaö þá aö við kær- um okkur um aö bíöa eftir því. DRAUMAR Þaö er leikur einn að hlusta á endursagnir á bíómyndum miöað viö þá þjáningu aö hlusta á drauma fólks. Draumar eru enn marklaus- ari en bíómyndir. Og sá sem þarf að hlusta á þá er al- gjörlega utan viö umræðu- efnið. Hann hefur ekkert vit á því. Og hann getur ekki logiö því til aö hann hafi séö þá líka. EINRÆÐUR Það er eins og að verða undir bíl aö hitta á fólk sem er bara meö senditæki en ekki móttökutæki. Þaö skiptir engu hvaö við segj- um. Ekkert truflar einræðu þess. Jafnvel þó aö viö görg- um náum við ekki aö hafa nein áhrif á samræðurnar. Um leið og viö þögnum heldur einræöan áfram þar sem frá var horfiö. FYNDNI Fyndni, gamansemi og húmor eru góðra gjalda verö. Gallinn er bara sá aö þetta er ekki öllum gefið. ()g enn stærri galli er sá, aö þeir sem hafa fengið minnst af þessu í vöggugjöf vilja allt til vinna aö vera álitnir sullandi húmoristar. Húmor- laus gamansemi er enn pín- legri en heimskulegt gáfu- mannatal. GROBB Á sama hátt og með fyndn- ina eru það oftast þeir sem hafa minnstu ástæðuna til aö stæra sig sem hreykja sér hæst. Við þurfum því aö hlusta á hvaö þeir vildu hafa sagt viö yfirmanninn, hvað þeir vildu hafa sofiö hjá mörgum konum eöa hvað þeir vildu hafa í laun. Þetta fólk er álíka þreytandi og ýtinn bílasali. ()g eins og slíkir bílasalar hefur þetta fólk oftast minnst aö bjööa. HROKI Hroki er að sjálfsögöu und- irrót margs þess sem sagt er á þessari síöu. Fólk, sem hefur þaö sem grunntón í afstööu sinni til annars fólks aö þaö sé yfir aöra hafiö, er af eölilegum orsökum óhæft i umgengni. I raun er ekki annaö fyrir okkur aö gera en láta undan hroka þess og draga okkur í hlé. Á sama hátt og eigandi perlanna sér á eftir þeim í svínin hafa svínin ekkert viö perlurnar aö gera. ILLMÆLGI Þó listalega samansett ill- mælgi sé dásamleg á aö hlýða er fátt sorglegra en hlusta á hana í stórum skömmtum. Þaö er eitthvaö svo hryllilega grátlegt viö að hlýöa á fólk sem getur ekki unnt neinum neins. Það er eins og aö horfa á Palla einan í heiminum. Eins og huggulegheit geta verið hugguleg er fátt hrá- slagalegra en þegar þeim er beitt fyrir vagninn í gegn- særri tilætlunarsemi. KÁF Fjandinn hirði þann sem seldi fólki þá hugmynd að beita ætti strokum og káfi við að koma á góðu sam- bandi milli fólks. Hann hef- ur gleymt að minna suma á að eins og með flesta aöra hluti þarf þetta að eiga sér stað með samþykki viötak- anda. LEIGUBÍLSTJÓRAR Ekki allir, heldur þeir sem taka ekkert tillit til þess, hversu farþeginn er varnar- laus og að hann getur ekki flúiö, en láta dæluna ganga látlaust. Oftast um ótrúlega ófrumlegar skoöanir og viö- horf. Þetta er eins og aö lokast inni í lyftu með þjóö- arsálinni. MAGASÝRUR Þaö er einkennilegur and- skoti aö fólk sem er andfúlt skuli yfirleitt halla sér fram og nánast anda öröunum upp í mann. Þetta er ekkert skárra fyrir að þaö sé skýr- anlegt. Þaö er nefnilega svo að fólki sem hefur of hátt sýrustig í maganum liggur yfirleitt mikiö á hjarta og hallar sér því fram þegar þaö talar til aö leggja áherslu á orö sín. NÍSKA Það er fátt betra en að- haldssemi. En sumt fólk er haldiö henni í svo miklum mæli aö hún getur líkamn- ast yfir matarborði á veit- ingastaö um það leyti sem reikningurinn íer að nálg- ast. Þetta fólk neitar sér um steik sem fær munnvatniö til aö fossa og étur i staöinn tros til aö spara sér 50 kall. Á þessu stigi snýst nískan ekki bara um peninga held- ur hefur hún sýkt allt líf- kerfi líkamans. Það verður þessu fólki ástriöa að sóa ekki tíma sínum, brosi eða blíðu. OFVIRKNI Svipað og þeir húmorlaus- ustu reyna mest að vekja hlátur hvetja hinir óskipu- lögöu oftast til fram- kvæmda. Hástig hamingju þessa fólks er að teljast röskt. Það framkvæmir hins vegar aldrei neitt. Fram- kvæmdir þeirra eru tákn um röskleika en ekki til þess ætlaðar að eitthvað liggi eftir. Og verst er að þetta fólk gerir þá kröfu aö við tökum þátt í tilgangs- lausum bægslagangi þess. PISSUKÚKAR Pissukúkur er tilraun til að islenska orðið „besserwiss- er“. Það er notað yfir þá sem allt þykjast vita betur en aðrir. I æsku minni var spurt: Ertu viss? Ertu í félag- inu kúkur og piss? Þeir sem eru alltaf vissir í sinni sök veröa því að teljast félags- menn í þessu félagi og kall- ast pissukúkar. RUKKARAR Fyrir utan þá sem aldrei greiða skuldir sínar eru rukkarar sjálfsagt leiðinleg- asta hliðarverkun fjármála. Atvinnurukkarar eru kannski ekki svo slæmir, aö minnsta kosti ekki við hliö- ina á þeim einstaklingum sem fara að minna á inn- eign sína um leið og þeir hafa lánað félaga sinum í strætó. SÉRHLÍFNI Sumt fólk er haldið þeirri sérkennilegu firru að tími þess sé á einhvern hátt merkilegri og dýrmætari en annarra. Yfirleitt er þetta fólk mikilla framkvæmda. Það vill sjá hlutina gerða. Þaö vill hins vegar alls ekki gera þaö sjálft heldur finnst eðlilegt aö viö hin sjáum um þaö. TUÐ Smávegis tuð skaðar lítið, en jafnt og þétt holar það steininn. Þegar það hins vegar safnast upp og breyt- ist i flóðbylgju nöldurs, æmts og skræmts getur það molað bjargfasta kletta. UNDIRFERLI í miklum mæli getur undir- ferli hreint og beint skaðaö okkur. í minna mæli er það fyrst og fremst leiðinlegt. Það er einhvern veginn svo fullkomlega tilgangslaust aö tala við mjög undirförult fólk. Það er sama hvað við segjum, — það hugsar alltaf sitt og í raun fáum við litlu um það ráðið. Vorkunnsemi sem beinist gegn þeim sem minna mega sín getur verið hættu- leg. I of miklum mæli verð- ur hún lamandi. Vorkunn- semi sem beinist inn á við — sjálfsvorkunn — er það undantekningarlaust. Þótt þessi vorkunnsemi sé kannski fyrst og fremst einkamál viðkomandi ná lamandi áhrif hennar langt út fyrir frumumassa hans. YFIRRÁÐASVÆÐI Fólk hefur yfirráðasvæði á sama hátt og þjóðríki. Og þau ber að virða á sama hátt. Það er því óþolandi þegar fólk virðir ekki yfir- ráðasvæðið og stendur of nálægt okkur þegar það er að tala við okkur. Yfirráða- svæði bænda og dreifbýlis- fólks er allt að metra í þver- mál, Japanir hafa ekki nema tíu sentimetra radíus en bæjarbúar á íslandi eitt- hvað þar á milli. ÞÖGN Fátt fólk er jafnmiklar orku- sugur og það sem þegir í samtölum og leggur það á viðmælandann að halda þeim einn uppi. Verst er það sem hringir heim til fólks sem það hefur kynnst, heilsar og þegir síðan í sím- ann, í von um að sá sem svarar segi því eitthvað skemmtilegt. Að halda uppi samræðum við þetta fólk — ein og óstudd — getur verið okkur álíka mikil áreynsla og fimm þolfimitímar í strik- lotu. ÆVISÖGUR Ekki þessar sem eru gefnar út — þær getum við forðast — heldur hinar sem gusast yfir okkur að okkur for- spurðum. Enn verra er þeg- ar þær eru mæltar fram af mjög drukknu og þvoglu- mæltu fólki. Þeir sem telja slíkar sögur boðlegar eru á sama menningarstigi og for- stöðumenn textavarps. Aðal- atriðið er að senda út. Það er aukaatriði hvort viðtak- andinn skilur upp eða niður. ÖKUTÆKI Þegar sjálfsvirðing fólks hef- ur tekið sér bólfestu í bíl þess verða leiðindi vanalega ekki umflúin. Þessu fólki verður það ástríða að koma því inn hjá viðmælanda sín- um að bíllinn þess sé ein- stakur og sérstæður og skiptir þá engu máli þótt um fjöldaframleiddan iðn- varning sé að ræða. Þetta er áiíka sjúklegt ástand og að taka ástfóstri við Cocoa Puffs-kúlu og reyna að fá samferðafólk sitt til að lýsa aðdáun sinni á henni. Gunnar Smári Egilsson VORKUNN

x

Pressan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Pressan
https://timarit.is/publication/298

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.