Sunnudagsblaðið - 03.11.1963, Qupperneq 4
fregnir og veðurspár sem hern-
aðarleyndarmál, var engin sam-
vinna höfð við okkur og við beð-
in aö hafa sem minnst afskipti
af öllu því, er veðrið snerti.
— Það, sem ég tel merkasta á-
fanga íslenzku veðurstofimnar í
minni forstjóratíð og það, sem ég
tel í raun réttri marka tímamót
í þjónustu hennar, eru hin auknu
afskipti hennar af flugmálunum.
Þar á ég ekki sízt við þjónustuna
við langflugið, en það var ein-
mitt eitt helzta verkefnið, sem ég
vann að, eftir að ég gerðist veð-
urstofustjóri. Þessi þjónusta gerð-
ist æ umfangsmeiri og hefur
mikla þýðingu á flugleiðunum
yfir Atlantshaf. Til marks um,
hve flugþjónustan er mikils metin,
má það gjarnan koma fram, að
árið 1948 tókust samningar milli
ríkisstjórnar íslands og Alþjóða-
flugmálastofnunarinnar um, að
þær þjóðir, sem fljúga hér um,
greiði til baka kostnaðinn við al-
þjóðaflugþjónustu þá, sem við lát-
um í té. Þetta hefur auðvitað
orðið til að styrkja mjög bágbor-
inn fjárhag veðurstofunnar, þvi
að sannast að segja, hefur hennar
verið of lítið getið á fjárlögum
íslenzka ríkisins til þessa.
— Auk þessarar aðstoðar Al-
þjóðaflugmálastofnunarinnar og
fjárveitinga ríkisins hefur Veður-
stofa íslands notið nokkurrar
tækniaðstoðar frá Sameinuðu
þjóðunum. Sú tækniaðstoð hefur
gert okkur kleift að kaupa mörg
nauðsynleg tæki og áhöld til
rekstursins og vegna hennar höf-
um við nú á að skipa ágætis smíða-
vinnustofu og viðgerðaverkstæði,
sem hverri veðurstof u er harla
nauðsynleg.
— Árið 1953 tel ég einnig að
sínu leyti merkan áfanga í sögu
veðurstofunnar vegna þess, að þá
barst okkur dýrmæt skjalagjöf
frá dönsku veöurstofunni. Votu
það veðurskýrslur, íslenzkra at-
hugunarmanna gerðar á tímabil-
inu 1845-1920. Þarna er um að
ræða athuganir frá 53 stöðum
víðs vegar um landið. Skýrslur
þessar eru gagnmerkar heimildir
um veðurfar hér á landi og von-
andi að gef)?+ +íi ag kanna
þær íii iiiitar. Þvi rriiður hefur
veðurstofan enn sem komið er
ekki hafa haft mannafla til
að vinna þetta starf, en þvi fyrr
sem það er gert, því betra. Það
var mest fyrir góðvild þáv. danska
veðurstofustjórans, Heige Peter-
sem, sem þessi kærkomna gjöf
barst og var hann heiðraður af ís-
lenzka ríkinu fyrir bragðið.
— Veðurfræðiiega séð er óhætt
að fullyrða, að fsland er mjög
merkilegt Iand. Því veldur bæði
náttúra landsins og lega þess. —
Veðurskeyti héðan hafa því míkSð
að segja fyrir umheiminn, sérsták-
lega þar sem lægðir fara hér mík-
ið um. Erlendar veðurstofur styðj-
ast mjög við íslonzk veðurskeyti í
starfi sínu. Bæði flugvélar og skip
á samgönguleiðum umhverfis ís-
land leggja lfka mikið upp úr veð-
urskeytum frá fslandi og vilja ó-
gjarnan missa af þeim.
— Undirstaða fyrir góðri veð-
urþiðnustu er simasamband landn
á milli, og þess vegna var ekki
hægt að senda héðan veðurskeyti
tií útlanda fyrr en eftir lagningu
sæsímans árið 1906. Nú eru hér-
lendis níu stöðvar, sem senda
skeyti til útlanda og mættu þær
að ósekju vera fleiri. Þessar
stöðvar eru: Reykjavfkurflugvöll-
ur, Keflavfkurflugvöllur, Hólar í
Hornafirði, Raufarhöfn, Akureyri,
Stykkishólmur, Galtarviti, Dala-
tangi og Vestmannaeyjar. Alls
munu veðurathuganastöðvar hér
vera yfir 100, en þegar ég tók til
starfa á veðurstofunni voru þær
Frh. á bls. 135.
J24 SUNNUDAGSBLAÐ - ALÞÝÐUBLAÐIB