Morgunblaðið - 21.04.2005, Blaðsíða 33
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 21. APRÍL 2005 33
UMRÆÐAN
FYRIR nokkrum árum, þegar
Flugfélag Íslands var nánast gjald-
þrota, ekki síst í kjölfar undirboðs
Íslandsflugs á innlendum markaði,
stokkuðust mál þannig að Flug-
félag Íslands hætti
með engum fyrirvara
áætlunarflugi til Vest-
mannaeyja eftir 50 ára
dygga þjónustu. Ís-
landsflug hélt illu
heilli áfram, því metn-
aðurinn til þjónust-
unnar var lítill. Mesta
höggið var að detta út
úr hinum víðfeðma
ferðaþjónustubúskap
Flugleiða, bókunar-
og ferðakerfinu heima
og erlendis. Allt í einu
var flugvélastærðin
sem átti að þjóna
ferðamannaparadís-
inni Vestmannaeyjum
orðin sú sama og þjón-
aði Gjögri svo dæmi sé
nefnt. Enda er það nú
svo ef spurt er hjá
Flugleiðum erlendis
um áætlunarflug til
Eyja, þá er einfaldlega
sagt að það sé ekki
flogið þangað. Dæmin
eru mýmörg. Fyrir tíu
árum voru þrjár Fok-
kervélar FÍ að lág-
marki á dag til Eyja,
nú er framboðið marg-
falt minna og hentar
ekki til þjónustu við
það sem ástæða er til
að bjóða upp á með
metnaði og mögu-
leikum.
Flugfélag Íslands
hefur á ný náð festu á öllum helstu
fyrri flugleiðum og hagkvæmni í
rekstri en Vestmannaeyjar eru út-
undan. Það liggur ljóst fyrir að
Vestmannaeyjar eru erfiðar í tíma-
settu áætlunarflugi vegna þess að
veðrabreytingar hafa þar meiri
áhrif en annars staðar á landinu og
vaktin óreglulegri. Það þarf því
meira svigrúm til að þjóna Vest-
mannaeyjum frá höfuðborginni en
öðrum stöðum á landsbyggðinni.
Eina flugfélagið innanlands sem
hefur burði til að þjóna Vest-
mannaeyjum á þessari leið er Flug-
félag Íslands og það er ljóst að
Flugfélag Íslands, sem hefur að-
gang í gegnum firnasterkt bók-
unarkerfi að hinum raunverulega
púlsi ferðamanna á Íslandi, myndi á
hinn bóginn hafa styrk af Flug-
félagi Vestmannaeyja á Bakkaleið-
inni. Það myndi styrkja báða legg-
ina. Það kom hins vegar eins og
köld gusa á flugreksturinn þegar
flugvallarskattur var hækkaður sl.
sumar um 132%.
Ég skrifaði kurteislega grein um
þetta mál sl. vor í Morgunblaðið, en
svar samgönguráðherra í reynd var
ekkert, sem sagt; ófært til Eyja.
Samgönguráðuneytið styrkir flug
til ýmissa staða á landinu um 140
milljónir á ári, m.a. til Hafnar í
Hornafirði, Þórshafnar, Gjögurs,
Bíldudals og Gríms-
eyjar, m.a. styrki til
Flugfélags Íslands. Til
að tryggja eðlilega
möguleika ferðaþjón-
ustunnar flugleiðis
milli lands og Eyja frá
höfuðborginni verður
samgönguráðherra að
bjóða þjónustuna út
miðað við um 50 sæta
vélar og þessi styrkur
þarf að gilda í nokkur
ár meðan aftur er
komið á nauðsynlegri
ferðatíðni á þessari
leið. Ætla má að þetta
kosti um 40 milljónir
króna á ári og ég veit
að til að mynda Flug-
félag Íslands myndi
hefja áætlunarflug til
Vestmannaeyja næsta
dag eftir slíka nið-
urstöðu ef það félag
reyndist hagstæðast
og það yrðu minnst
þrjár ferðir á dag.
Þetta kom fram á fundi
sem við Sigurmundur
Einarsson, ferðafröm-
uður í Vestmanna-
eyjum, áttum með for-
ustumönnum
Flugfélags Íslands á
síðasta ári. Í ljósi þess
vanda sem er á borð-
inu, í ljósi þess óörygg-
is sem er á nákvæmni
áætlunarflugs til Eyja,
þar sem heilu dagarnir detta út, þá
er slíkt útboð meira en réttlæt-
anlegt, það er bein krafa og það er
auðvelt að tengja styrkinn flugmið-
averði og fjölda sem yrði þá um leið
til þess að hvetja viðkomandi flug-
félag til dáða og stytta um leið tím-
ann sem þörf er á að styrkja upp-
byggingu þjónustunnar á ný. Ef við
skiljum þetta ekki, sem viljum
vinna að framgangi uppbyggingar á
samgöngum á Íslandi og þjónustu
við ferðamenn í ljósi hefða og jafn-
ræðis og möguleika byggðanna, þá
eigum við að fá okkur sauð-
skinnsskó og rölta um rollugötur
afréttanna ef metnaðurinn liggur
þar.
Þessi þjónusta þarf að fá byr
undir báða vængi aftur. Sætafram-
boðið í dag miðast við kropp en ekki
aflahrotur og þá um leið rútuhópa
og stærðir sem eru þekktar í ferða-
þjónustunni, enda liggur þar höf-
uðskýringin á samdrættinum. Það
hefur aldrei þýtt að þjóna Vest-
mannaeyjum með hangandi hendi
og Vestmannaeyjar hafa heldur
aldrei skilað neinu með hangandi
hendi, um 10% þjóðartekna í 100 ár,
en innan við 2% af íbúum landsins.
Samgöngur milli lands og Eyja
þjóna landsmönnum öllum og er-
lendum ferðamönnum fyrst og
fremst. Eyjamenn sjálfir eru um
það bil helmingur heildarfjöldans,
sem er á annað hundrað þúsund
manns á ári á ferðinni fram og til
baka. Það þætti góð loðnuganga
fyrir þá sem kunna að meta verð-
mætin og möguleikana.
75% samdráttur erlendra ferða-
manna flugleiðis til Vestmannaeyja
á ári undirstrikar óþyrmilega að
það er eitthvað mikið að á sama
tíma og ferðamönnum fjölgar alls
staðar annars staðar á landinu.
Það þarf að hjálpa leiðinni
Reykjavík-Vestmannaeyjar í rétt-
an farveg í nokkur ár og það er fullt
svigrúm til þess hjá samgöngu-
ráðherra. Hvers eiga
Vestmannaeyjar að gjalda,
gullkista Íslands síðustu 100 árin?
Hvers á ferðaþjónustan á Íslandi að
gjalda að geta ekki boðið ferðir til
Vestmannaeyja vegna óhentugra
flugvélarstærða? Við látum ekki
deigan síga og viljum og ætlumst til
liðsinnis samgönguráðherra, í fullri
vinsemd, strax, varðandi eðlilegar
samgöngur til Eyja, bæði sjóleiðis
og flugleiðis.
Samgönguráðherra
ber að koma flugþjónustu
til Eyja í lag
Árni Johnsen skrifar um
samgöngur í Suðurkjördæmi
’Til þess aðtryggja eðlilega
möguleika
ferðaþjónust-
unnar flugleiðis
milli lands og
Eyja frá höf-
uðborginni
verður sam-
gönguráðherra
að bjóða þjón-
ustuna út miðað
við 50 sæta vél-
ar …‘
Árni Johnsen
Höfundur er stjórnmálamaður,
blaðamaður og tónlistarmaður.
AUGLÝSINGADEILD
netfang: augl@mbl.is eða sími 569 1111
Markáætlun um
erfðafræði í þágu
heilbrigðis og örtækni
Rannís
Rannsóknamiðstöð Íslands,
Laugavegi 13, 101 Reykjavík,
www.rannis.is
Rannsóknamiðstöð Íslands auglýsir eftir umsóknum í mark-
áætlun Vísinda- og tækniráðs um rannsóknir á sviði erfðafræði
í þágu heilbrigðis og á sviði örtækni.
Umsóknarfrestur er til 10. júní 2005.
Erfðafræði í þágu heilbrigðis beinist að lífvísindum í kjölfar raðgreiningar
á erfðamengjum fjölda lífvera. Áhersla verður lögð á notkun erfðafræði-
legrar þekkingar til grunnrannsókna á líffræðilegum ferlum er tengjast
sjúkdómum og heilbrigði, sem og á hagnýtingu hennar til að þróa grein-
ingartækni, lyf eða meðferðarform.
Örtækni vísar til vísinda og tækni á örsmæðarkvarða þvert á hefðbundin
fagsvið eðlisfræði, efnafræði og líftækni. Í markáætluninni verður miðað
við að efri mörk smæðarkvarðans liggi við 10 míkrómetra.
Markáætlunin var samþykkt á fundi Vísinda- og tækniráðs 17. desember
sl. Gert er ráð fyrir að á fyrstu tveimur árum áætlunarinnar verði varið 200
m. kr., þar af 90 m. kr. á yfirstandandi ári og 110 m. kr. á næsta ári. Til
næstu þriggja ára þar á eftir verða tryggðir nauðsynlegir fjármunir til áætl-
unarinnar, en hún mun standa yfir í 5 ár (2005-2009).
Tilgangur markáætlunarinnar er að efla þverfaglegt samstarf hér á landi
og auka styrk okkar á ofantöldum sviðum á alþjóðavísu. Reynt verður að
hámarka nýtingu tækjabúnaðar og aðferðafræði sem fyrir er í landinu á
þessum sviðum, styrkja frekari uppbyggingu á færni og þekkingu og rann-
sóknir og rannsóknahópa sem þegar hafa öðlast alþjóðlega viðurkenn-
ingu. Lögð er áhersla á grunnrannsóknir sem og hagnýt verkefni í nánu
samstarfi fyrirtækja, rannsóknastofnana og háskóla til uppbyggingar
íslensks atvinnulífs.
Hver styrkur verður á bilinu 5 til 10 milljónir króna á ári. Gert er ráð fyrir
að í fyrri lotu (2005 til 2006) verði styrkir veittir til allt að tveggja ára fyrsta
árið og til eins árs annað árið. Í seinni lotu (2007 til 2009) er gert ráð fyrir
að veittir verði styrkir til þriggja ára verkefna. Í fyrri lotu er heimilt að
leggja fram verkáætlun til lengri tíma en tveggja ára. Frekari styrkveiting til
verkefnisins verður í samkeppni við aðrar nýjar umsóknir. Styrkir mark-
áætlunar geta numið frá fjórðungi til helmings af heildarkostnaði verkefnis
og í sérstökum tilvikum allt að tveimur þriðju hlutum heildarkostnaðar.
Styrkirnir verða verkefnisstyrkir hliðstæðir styrkjum sem veittir eru úr öðr-
um samkeppnissjóðum.
Umsóknareyðublöð og frekari upplýsingar Sérstök umsóknareyðublöð
gilda fyrir markáætlunina, sameiginleg fyrir bæði svið hennar. Þau er hægt
að nálgast ásamt upplýsingum um áætlunina og frekari leiðbeiningum á
heimasíðu Rannsóknamiðstöðvar Íslands - Rannís. Slóðin á heimasíðu
Rannís er: http://www.rannis.is. Umsóknum og öllum fylgiskjölum skal
Dr. Sigríður Halldórsdóttir: Sker-
um upp herör gegn heimilisofbeldi
og kortleggjum þennan falda glæp
og ræðum vandamálið í hel.
Svava Björnsdóttir: Til þess að
minnka kynferðisofbeldi þurfa
landsmenn að fyrirbyggja að það
gerist. Forvarnir gerast með
fræðslu almennings.
Jóhann J. Ólafsson: Lýðræð-
isþróun á Íslandi hefur, þrátt fyrir
allt, verið til fyrirmyndar og á að
vera það áfram.
Pétur Steinn Guðmundsson:
Þær hömlur sem settar eru á bíla-
leigur eru ekki í neinu samræmi við
áður gefnar yfirlýsingar fram-
kvæmdavaldsins, um að skapa
betra umhverfi fyrir bílaleigurnar.
Guðmundur Hafsteinsson:
Langbesti kosturinn í stöðunni er
að láta TR ganga inn í LHÍ og þar
verði höfuðstaður framhalds- og
háskólanáms í tónlist í landinu.
Hjördís Ásgeirsdóttir: Ég er ein
af þeim sem heyrðu ekki bankið
þegar vágesturinn kom í heim-
sókn.
Vilhjálmur Eyþórsson: For-
ystumennirnir eru undantekning-
arlítið menntamenn og af góðu
fólki komnir eins og allir þeir, sem
gerast fjöldamorðingjar af hug-
sjón. Afleiðingar þessarar auglýs-
ingar gætu því komið á óvart.
Jakob Björnsson: Mannkynið
þarf fremur á leiðsögn að halda í
þeirri list að þola góða daga en á
helvítisprédikunum á valdi óttans
eins og á galdrabrennuöldinni.
Aðsendar greinar á mbl.is
www.mbl.is/greinar