Tíminn - 16.09.1973, Page 6

Tíminn - 16.09.1973, Page 6
r W .Íií6iT l'T«i 'iaJifssiqof <*i nigBÍiifinuii TÍMINN Sunnudagur 16. september 1973 Vélsmiðjan Dynjandi sf. Aðsetur Dynjanda i Skeifunni. Vélsmiðjan er á jaröhæðinni, en heilsverzlUiiin á efri hæðinni. Þar eru allskonar öryggishlifar á lager, en þær eru sérgrein Dynjanda, þar sem unnið hefur verið mikið brautryöjenda- :arf i að auka öryggi þeirra, er vinna hættuleg störf. Dynjandi hefur selt öryggishjálma, eyrnahlífar og öryggisskó í þúsunda tali og stuðlað að öryggi á hættulegum vinnustöðum. Rætt við Gunnlaug P. Steindörsson, framkvæmdastjóra, um merkilegt brautryðjendastarf Dynjanda I 1I)N<;öRI)UM eru margar Hf- legar starfsstöftvar og fjörugt at- hafnalif. I''yrirtækin, er þar starfa cru velflcst fremur siná og hafa tiltölulega skamma starfs- sögu, þunnig að þuu eru yfirleitt rekin af stofncndum þeirra, en þrútt fyrir skamman aldur, liafu þau, mörg hver, þegar ööla/.t faslan sess i atvinnulifinu og hufa umtalsveröa þýðingu fyrir iAnaö og verzlun. Kitt þessara fyrir- tækja er vélsmiAjan Dynjandi sf, er stofnaA var úriA 1935 og er því ú útjúnda starfsúri sinu. Dynjandi cr tviþætt, þ.e. vélsmiAja, en auk þcss reku þcir innflutningsverzl- un meA varahluti, vélahluti og öryggishúnaA fyrir atvinnulifiA. Timinn kynnir Dynjanda sf að þessu sinni, en fyrirtækiA var stofnað af þrem vélstjórum úrið 1955, þeim Gunnlaugi P. Stein- dórssyni, Birni Asmundssyni og Halldóri Þórðarsyni, en hinn slðasttaldi, hætti þó i fyrirtækinu eftir skamma hrið. Þeir félagar voru allir vélstjórar i raforkuver- um við Sog. Framkvæmdastjóri Dynjanda er Gunnlaugur P. Steindórsson, en Björn Asmunds- son veitir vélaverkstæðinu for- stöðu. Við hittum Gunnlaug P. Stefúnsson að múli og sagðist honum frá á þessa leið: Fóru að smiða fyrir bændur i fristundum sinum — Vélsmiðjan Dynjandi sf. er stofnuð árið 1955 og atvikin, sem leiddu til stofnunar fyrirtækisins voru þau, að við félagarnir vorum starfandi á í rafossi við rafstöð- ina þar. Vélstjóri i orkuveri á af- skektum stað er oft hálfgerð Ut- legð, ef menn verja ekki fristund- um sinum á einhvern hátt, þvi að þegar allt er með felldu, er mikill fritimi fyrir fullhrausta menn i rafstöðvum. Við félagarnir höfð- um allir mikla reynslu að baki i vélsmiði og þetta byrjaði eigin- lega með þvi, aö við fórum að smiða eittog annað fyrir bændur i nágrenninu i fristundum okkar og liklega varð þetta tii þess, að sú hugmynd kom upp að stofna vél- smiðju. Vélstjórn i orkuverum fjarri mannabyggðum hentar ekki öllum eins vel, og ef til vill hefur það átt sinn þátt i þvi, að við sögðum upp störfum og settum okkur niður i Iieykjavik, þar sem við opnuðum vélsmiðjuna Dynj- anda sf. vorið 1955. Vélsmiðjan var fyrst til hUsa i kjallara hUss- ins Skipholti 1, þar sem Mynd- listarskólinn er nU til hUsa. Miðstöðvar- og hitaveituframkvæmdir Vélsmiðjan fékk fljótlega næg verkefni. Við byrjuðum fram- leiðslu á miðstöðvarkötlum fyrir oliukyndingar og á hitadunkum. Við festum kaup á talsverðum vélakosti og varð þetta fljótlega þokkalega bUið vélaverkstæði. Katiasmiðin var mikið i sam- vinnu við olíufélögin, sem öll höfðu stórar deildir með oliu- kynditæki, en auk þess skiptu menn beint við okkur, þvi að þetta varð fljótlega vinsæl framleiðsla. En svo fór hitaveitan að færa Ut kviarnar i höfuðstaðnum. Við það dró verulega Ur markaði fyrir katla. Eldri hverfi fengu hitaveitu og tiltölulega ný hitatæki voru seld og ný hverfi fengu hitaveit- una strax. Katlasmiði dróst þá saman og við snerum okkur að öðrum verkefnum. Viðgerðir á bæjartogurum og verksiniðjum Næstu árin unnum við að ýms- um verkum. Meðal annars fyrir hitaveituna. Við unnum að hita- veituframkvæmdum t.d. i Hliða- hverfi, Laugarásnum og viðar, en Vélstjórarnir fró Yrafossi sem byrjuðu að smíða fyrir bændur í frístundum, en reka nú vélsmiðju og innflutningsfyrirtæki í Reykjavík smám saman urðu aðalverkefni okkar þó viðgerðir á diesilvélum i skipum og alls konar viðgerðar- vinna. Við önnumst nU t.d. véla- viðgerðir fyrir BÚR, það er tog- ara BæjarUtgerðar Reykjavikur, en þeir eru flestir bUnir diesilvél- um. bá önnumst viðviðgerðir og viðhald i mörgum verksmiðjum og iðnfyrirtækjum, sjáum um gufukatla og gufuleiðslur og vinn- um auk þess talsvert fyrir hótelin i bænum. T.d. smíðuðum við handriðin i Hótel Sögu.sem vakið hafa nokkra athygli. Þessi viðgeröarvinna hefur gengið mjög vel. Við höfum i okk- ar þjónustu nokkra mjög eftir- sótta og góða vélamenn, þá Eyjólf Eyfeld, Benedikt Sigurjónsson og Jón R. Asmundsson, en til véla- viðgerða i hafskipum þarf á mjög góðum starfsmönnum að halda, mönnum sem bUa yfir mikilli reynslu og vélfræðiþekkingu. Hjá okkur starfa 8—10 manns að véla- viðgerðunum, en það er auðvitað takmarkað, hvað hægt er að hafa af mönnum um borð i einu skipi, svo ekki sé hver fyrir öðrum. Byrjuðu að flytja inn viðgerðaefni og varahluti Samhliða skipaviðgerðunum byrjuðum við i Dynjanda á inn- flutningi til smiðjunnar. Þetta var ekki einvörðungu til að færa Ut kviarnar, heldur nauðsynl egt vegna þess, að skortur var á ýmsu efni til viðgerða og vélarhl. Við hófum til dæmis innflutning á miðstöðvardælum, sem þá var mikill skortur á hér. Við fluttum inn ARMSTRONG dælur frá Kanada frá árinu 1967. Þessar dælur likuðu mjög vel og voru settar þUsundum saman i hita- kerfi hér á landi, og voru til skamms tima að heita má einráð- ar á markaði hér. Ennfremur fluttum við til landsins mikið af blásurum og viftum fyrir hita- lagnir og loftræstikerfi, en allir þessir hlutir voru i tengslum við katlasmiðina. NU og þegar við fórum Ut i vélaviðgerðirnar, þá komu upp nýjar þarfir fyrir smiðjuna, alls konar pakkningar, gufugildrur, lokar og stillitæki, sem nauðsynlegt var að hafa handbært. Allur þessi innflutn- ingur á það sammerkt, að hann er á faglegum grundvelli, ef svo má að orði komast. Sérhæfing i málmiðnaði og vélaiðnaði, krefst þess, að ávallt sé fyrir hendi það sem nota skal, og velflestar heild- verzlanir hafa ekki yfir að ráða vöruþekkingu á þessu sviði. Og þróunin hefur orðið sU, að veru- legur hluti af starfi Dynjanda er innflutningur á efnis- og vara- hlutalager vélsmiðjunnar. Öryggishjálmar fyrir verkafólk — óþekktir — A árinu 1965 byrjuðum við að flytja inn vinnuhlifar fyrir starfs- menn i hættulegum iðngreinum. Byrjuðum við á svokölluðum öryggishjálmum, sem þá voru iitt þekktir, eða óþekktir hér á landi og lítið notaðir. Má segja að er- lendu verktakafyrirtækin, er unnu að álverinu og BUrfells- Guðmundsson Myndir: Gunnar V. Andrésson

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.