Tíminn - 16.09.1973, Qupperneq 9

Tíminn - 16.09.1973, Qupperneq 9
Björn Asmundsson, framkvæmdastjóri Dynjandasmiöjunnar. Björn var um árabil vclstjóri á ýmsum skipum og i orkuvcrum. Hann stjórn- ar nú umfangsmiklum diesilvélaviðgerðum í bæjartogurunum og fleiri skipum og hefur verið farsæll í störfum sinum. Eyrnahlifar i iðnaði — menn eru ekki ,,heyrnarlausir” með hlifarnar — Notkun eyrnahlffa hefur vaxið geysilega, eftir að mönnum varð ljóst sambandið milli eyrna- skemmda og mikils og stöðugs hávaða. Eyrnahlifar eru nú not- aðar i mörgum starfsgreinum. Stjórnendur véla og þungavinnu- véla nota eyrnahlifar, flugmenn og starfsmenn flugvalla. Starfslið i öðrum hávaðasömum iðnaði, hraðfrystihúsum. T.d. nota starfsmenn i Hampiðjunni eyrna- hlifar, ennfremur i naglaverk- smiðjunni i Borgarnesi og öðrum smiðjum og starfstöðvum, þar sem hávaði er mikill. ' Gunnlaugur með velbúnum herramanni f söluskrifstofu Dynjanda. Brúðan er færð i hlifar frá Dynjanda, þ.e. öryggishjálm, rykgrimu, suðugleraugu, eyrnahlif, andlitshlif, öryggisbelti og svo er „hann” auðvitað meö öryggisskó á fótum. Á bak við sést hluti af „skóbúðinni’,’ en öryggisskór geta ekki enn verið til sölu i verzlununum, þvi að álagningarreglur leyfa það ekki. Gunnlaugur P. Steindórsson, framkvæmdastjóri Dynjanda. Gunníaugur var áður vélstjóri á farskipum og togurum, en gerðist siðan vélstjóri í raforkuverunum við Sog. Hann sigldi um allan heim i „lang- fart", meðal annars var hann á Jökulfellinu i bananaflutningum i Suður-Ameriku. Gunnlaugur lærði járnsmiði í Landssmiðjunni á árunum 1942-46, er verið var að byggja sildarverksmiðjur og ýms merki- leg atvinnufyrirtæki landsmanna. Lauk prófi frá Vélskóla islands árið 1950. Eyrnahlifarnar hafa ýmsa kosti, sem menn gera sér almennt ekki grein fyrir. Maður með eyrnahlifar er brynjaður fyrir miklum hávaða. Hins vegar getur hann með hlifarnar á áér talað við samstarfsmenn sina i venju- legum skraftón, þvi aö eyrnahlif- arnar hleypa þeim tónum auð- veldlega i gegn. Maður með eyrnahlifar er þvi ekki „heyrnar- laus” eins og sumir halda. Mér er það t.d. minnisstætt, þegar ég fyrir nokkrum árum var i sölu- ferð til Akureyrar. Þá missti ég pústgreinina undan bilnum. Ég ætla ekki að lýsa hávaðanum. En við vorum með nægar birgðir af eyrnahlifum meðferðis og nú settum við bara upp eyrnahlifar, svo að hávaðinn i bilnum varð okkur ekki til ama, en það sem meira var, — við gátum hlustað á útvarp á leiðinni, þrátt fyrir vélargnýinn. Eyrnahlifin tók bara hátónana, en lægri tónar fóru i gegn. Við seljum eyrnahlifar fyrir EXEL i Finnlandi. Þeir voru áður framleiðendur á hvellhettum. Forstjórinn þar fann upp eyrnahlif og nú er svo komið, að þeir hjá EXEL hafa hætt framleiðslu á hvellhettum og hafa snúið sér algjörlega að framleiöslu á eyrnahlifum. Þessar hlifar eru framleiddar undir nafninu SILENTA og er þetta heimsfirma með útibú I 46 löndum. Augnhlifar og rykgler- augu í Vestmannaeyjum — Þótt öryggishjálmar, öryggisskór og eyrnahlifar séu stærsti liðurinn i innflutningi hlifa fyrir vinnandi menn hjá Dynj- anda, erum við með margs konar aðrar hlifar fyrir iðnaðinn. Augn- hlifar allskonar eru þar efst á blaði. Gifurleg sala var á augn- hlifum fyrir þá , sem voru i Eyjum þegar eldgosið var þar, enda naumast komandi út fyrir dyr, án augnhlifa af einhverri gerð. Þá hefur vegagerðin og aðrir vegagerðarmenn keypt mikið af rykgleraugum. Þau eru nú i notkun þúsundum saman. Sérstaklega hafa þau reynst mikið þarfaþing við vegagerðina austur á Söndum, þar sem sand- stormar eru algengir viðburðir. Grimur og súrefnistæki — Þá eru ótaldar alls konar grimur fyrir vit manna. Allt frá einföldustu heygrimum upp i súrefnistæki. Rykgrimur eru notaðar til að verjast mengun á vinnustað, svo sem við sement og alls konar laus efni og þær voru mikið notaðar i Vestmannaeyjum meðan eldgosið var þar i algleymingi. Súrefnisgrimurnar eru þó aðallega öryggistæki, þvi að oft getur verið nauðsynlegt að hafa loftið meðferðis. T.d. þegar farið er inn i reyk, eða eitraðar lofttegundir. Velflest hraðfrysti- hús eiga t.d. súrefnistæki, þvi að fyrir kemur, að ammoniaksleki komi i veg fyrir viðgerðastörf, án áúrefnistækja. Þeir hafa þetta þvi við hendina af öryggisástæðum. Þeim sem kynnir sér starfsemi Dynjanda verður það ljóst, að mikið starf liggur að baki þessarar verzlunar. Svo til allir hlutir mega teljast til nýjunga, eða eru venjulegum borgara á einhvern hátt framandi. Við spurðum þvi Gunnlaug P. Steindórsson að lokum, hvernig fyrirtæki þeirra hefði aflað sér þessarar sérstæðu vöru- þekkingar? Hafa fikrað sig áfram — Hvað vélainnflutninginn áhrærir, þá kemur hann nú að mestu af sjálfu sér. Við eig- endurnir höfum báðir lokið járn- smiðaprófi og vélstjóraprófi frá Vélskólanum i Reykjavik og þá tók við vélstjórn á togurum og kaupskipum i mörg ár. Við nauðaþekkjum þvi allt i vél- búnaði átórra skipa, sem smárra. Vitum hvar skórinn kreppir og hve áriðandi það er að ljúka viðgerðum fljótt og vel. Hvað öryggishlifarnar varðar, þá höfum við fikrað okkur áfram. Við höfum varið miklu fé i leit að góðri vöru, og svo þarf lika að gera verðsamanburð. Fyrirtækin hafa mörg hver ekki af stórum sjóðum að taka og geta ekki varið nema tukmörkuðu fé til hliföar- kaupa. Við reynum lika að fylgjast meö nýjungum. Til dæmis er ég núna að fara til út- landa á öryggistækjasýningu en vörusýningar verður að sækjá með einhverjum ráðum, til þess að dragast ekki aftur úr. Venju- lega koma fram umtalsverðar nýjungar á þessum stóru sýningum. Við höfum sýnt þessum málum áhuga umfram aöra. Vitaskuld er þetta atvinna okkar, en ég held ég megi segja, að þetta sé að vissu leyti hugsjón hjá okkur lika. Viö höfum um langt skeið tekið virkan þátt i at- vinnulifinu á þeim stöðum, þar sem vinnuslys eru tið. 1 fjöl- mennri smiðju við járnsmiða- nám, sfðan á togurum I mörg ár og til sjós á farskipum. Oft varð maður vitni að slysum á þessum stöðum. Oft týndu menn lifi eða hlutu örkuml, og þvi miður var oft um að kenna lélegum búnaði starfsmanna, og öryggisreglur voru nánast ekki til á vinnu- stöðum. Það er þvi persónulega mikil ánægja fyrir okkur hér að geta i daglegum störfum okkar stuðlað að öryggi hins starfandi manns, segir Gunnlaugur P, Steindórsson að lokum. Jónas Guðmundsson

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.