Tíminn - 29.05.1974, Blaðsíða 15

Tíminn - 29.05.1974, Blaðsíða 15
Miðvikudagur 29. mai 1974. TÍMINN 15 Svar við greinargerð samgönguróðuneytisins — um rekstur Ferðaskrifstofu ríkisins Allt frá þvi er mér varð það ljóst i sl. októbermánuði, sem samgönguráðuneytinu virtist engu siður koma á óvart en mér, að ómögulegt væri að' halda áfram rekstri Ferðaskrifstofu rikisins án þess að greiða áfallnar skuldir hennar eða semja um greiðslufrest á þeim og leggja henni til rekstrarfé, hef ég þrá- faldlega lagt fram tölur um það fé, sem nauðsynlegt væri að fá til þess að unnt yrði að hefja næstu sumarvertið. 1 stað þess að gera strax hið eina rökrétta, taka vandamálið i heild til úrlausnir, leggja starfsemina niður eða tryggja henni fjárhagsgrundvöll, a.m.k. fram til þess tima, er ætla mátti að tekjur og gjöld stæðu i járnum, þá var ákveðið af stjórnvöldum að kaupa sér stundargrið með þvi að greiða hluta gamalla skulda, en skjóta þvi á frest að leysa allan vandann með einu samstilltu átaki. Þegar ég sannfærðist um það i sl. marzmánuði, að mér myndi, ekki, með óyggjandi röksemda- færslu fyrir fjárþörf, takast að koma i veg fyrir greiðsluþrot áður en sumarvertið hæfist, átti ég um það tvennt að velja að biða þess aðgerðalaus, sem óum- flýjanlegt var, eða bregða þvi eina tiltæka vopna að lýsa yfir i tæka tið, að ég gæti ekki veitt for- stöðu fjárvana fyrirtæki. Það gerði ég með bréfi til sam- gönguráðherra dags. 19. marz sl. Ég tel enn, að allt annað en það, aðgeraallt, sem mér var unnt til þess að forða slysi, hefði verið ódrengilegt og ósæmilegt. Hvað Gsal—Reykjavik —Það sem af er árinu liafa 470 ökumenn verið teknir ölvaðir undir stýri. A sama tima i fyrra höfðu 368 ökumenn verið teknir fyrir sama brot. Aukningin er þvi mjög mikil, eða 102 ökumenn þessa fyrstu fimm mánuði ársins. Marzmáðuður sló öll fyrri met, hvað fjölda ölvaðra ökumanna i einum mánuði snertir. Þá tók lög- reglan 114 ökumenn fyrir meinta ölvun við akstur. Að sögn fulltrúa lögreglustjóra virðist vera almenn aukning brota af þessu tagi, þvi að lög- gæzla hefur ekki verið aukin. Hins vegar er geysileg aukning ökumanna ár hvert, og stað- myndi verða sagt um næstu mánaðamót, ef ég hefði setið að- gerðarlaus frá þvi i sl., marz- mánuði? Fyrir það hefði ég rétti- lega mátt skammast min. Það er hvorki min sök né þeirr- ar rikisstjórnar, sem nú situr að völdum að fjármál Ferðaskrif- stofu rikisins eru miklu bágborn- ari en ætlað var 1. sept sl. Til þess liggja ástæður, sem fyrr- verandi forstjóra hennar voru óviðráðanlegar, og verða ekki raktar hér, þar sem þær skipta ekki meginmáli nú. En það er nú á ábyrgð stjórnvaldanna að leysa þennan vanda. Þau hafa með bréfi dags. 6 des sl., lagt fyrir mig að halda áfram rekstri Edduhótelanna og annarri starf- semi Ferðaskrifstofu rikisins. Ég skýrði frá þvi 19. marz sl., að það gæti ég ekki gert að óbreyttum aðstæðum. Samgönguráðuneytið veit mætavel, að þar hefur engin breyting á orðið. Það veit, að ég fæ ekki það lán, sem eftir var leitað. Embættismönnum þess er ljóst, að öll röksemdafærslan i bréfi minu, dags. 19. marz sl.. er byggð á staðreyndum, og að bréfið var ritað af illri nauðsyn en ekki i þeim tilgangi, að það yrði birt opinberlega hinn 14 þ.m. Þar er ekki um „ádeilur”, „mistúlkun” eða „ranghermi” að ræða. Þar er einungis verið að gera réttum stjórnvöldum i tæka tið óhekjanlega grein fyrir ein földum og augljósum stað- reyndum um þau frumskilyrði alls atvinnurekstrar að geta greitt áfallnar skuldir og staðið við skuldbindingar um greiðslur. Það er allt og sumt. reyndin er sú, að ökumenn á aldr- inum 18-23 ára eru i miklum meirihluta i þessum hópi. Sagði fulltrúinn, að áberandi meirihluti þeirra, sem teknir væru fyrir að aka undir áhrifum áfengis, væru á aldrinum 18-23 ára. Þá sagði hann, að hlutur kvenna hefði aukizt all verulega, hvað brotum af þessu tagi við- kemur. Yfirleitt eru mánuðirnir júli, ágúst og september verstir i þessu sambandi, þótt engin skýr- ing sé einhlit, hvað ástæðunum viðvikur. Lögreglan tók flesta ökumenn fyrir ölvun við akstur i september á siðasta ári, en marz- mánuður 1974 hefur nú slegið það met. Það væri álika óviðurkvæmi- legt af mér að gefa nú i skyn, að embættismenn samgönguráðu- neytisins hefðu með þvi að beita blekkingum um fjárhag Ferða- skrifstofu rikisins fengið mig til að taka við forstjórn hennar, og það er nú af þeim að reyna að gera mig tortryggilegan vegna þeirrar ákvörðunar að beita lausnarbeiðni i baráttunni við stjórnvöldin. Ég er sannfærður um að útreikningarnir á fjárþörf Ferðaskrifstofu rikisins komu engum jafn óþægilega á óvart og embættismönnum samgöngu- ráðuneytisins. Og ég er einnig sannfærður um, að eftir sam- eiginlega baráttu þeirra með mér fyrir skynsamlegri lausn á vandamálunum skilja engir betur en þeir, að ákvörðun min var, eftir atvikum hin eina, sem mannsæmandi mátti telja Vegna þessa held, ég, að við ættum að eftirláta öðrum að skemmta skrattanum með skattyrðum. Annað mál er það, að þessi klipa er hvorki þægileg mér né samgönguráðuneytinu, og okkur hefði öllum verið skárra að komast ekki i hana. En úr þvi, málum er nú svona komið, er það hún ein, sem máli skiptir. Allt annað er smávægilegt. Það skiptir ekki öllu, þó að ég hafi fengið um tuttugu milljónir, sem ég hef ráðstafað samkvæmt fyrirmælum samgönguráðu- neytisins eða i ágætri samvinnuv við það, aðallega til skulda- greiðslna, ef mig vantar nú herzlumuninn, nokkrar milljónir til þess að geta framkvæmt fyrir- mæli samgönguráðuneytisins um að komastá sumarvertiðina. Það skiptir heldur engu, þó að setning i greinargerð sé slitin úr sam- hengi til þess að vekja um það grunsemdir, að ég hafi átt þátt i samvinnuslitum við Skandinava i Bandarikjunum. Það múnu áreiðanlega fáir fást til að trúa þvi, að ég hafi sótt það mjög fast, að felldar yrðu niður fjárveit- ingar til islenzkra land- kynningarmála. Það skiptir næstum engu, þó að það væri satt, að ég hefði verið andvigur Til sölu Tveir olíukyntir katlar með brennurum og öllu tilheyrandi. Hagstætt. verð. Sími 24688. Röskur 12 ára drengur vill komast í sveit. Dálítið vanur. Sími 4- 14-52, Kópavogi. þvi frumvarpi um ferðamál, sem tvisvar hefur dagað uppi á Alþingi án þess að ég gerði grein fyrirafstöðu minni til þess En það skiptir alls engu vegna þess, að hér er um ranghermi að ræða. Ég var i þeim meirihluta ferðamála- ráðs, sem vakti á sinum tima á þvi athygli, að þar sem fjárhag frundvöll vantaði, yrði að taka frumvarpið allt til endur- skoðunar. Auk þess gerði ég á fundi samgöngunefndar efri deildar Alþingis og siðar með bréfidags. 13. febr. sl„ skilmerki- lega grein fyrir breytingatil- lögum minum. Það er þetta þrennt, sem nefnt er i greinargerð samgönguráðu- neytisins, auk kafla, þar sem minnt er á skyldur ráðuneyta um „aðgæzlu og aðhald”. sem trú- lega hefði þurft fyrr að rækja en nú, og á það minnt réttilega, að fjárveitingavaldið sé i höndum Alþingis, svo sem alkunna er. Hitt vita menn einnig, að þar er valdið til þeirrar gildandi löggjafar um Ferðaskrifstofu rikisins, sem öll er nú þverbrotin. Ráðuneytum samgöngu- og fjármála var fyllilega ljóst, áður en fjárlög árs- ins 1974 voru sett, að Ferðaskrif- stofa rikisins var komin i fjár- þröng. Aðgæzlu- og aðhalds- skyldur ráðuneytanna voru þess vegna þær að samræma gerð fjárlaganna skynsamlegum fyrirætlunum, en þarsem það var ekki gert, er nú um tvennt að velja, hið fyrra að gefa út bráða- birgðalög um að fella úr gildi þann kafla ferðamálalaga, sem varðar Ferðaskrifstofu . rikisins en hið siðara að veita fé til þess að halda uppi þeim lögum, sem enn gilda um starfsemi hennar. Sig. Magnússon Lokað í dag frá kl. 14-16.30 vegna jarðarfarar. Osta- og smjörsalan s.f. Félagsfundur NLFR verður haldinn fimmtudaginn 30. mai kl. 8.30 i matstofu félagsins, Laugavegi 20 B (2. hæð). — Umræðufundur um sumar- bústaðamál. Stjórnin. Eftirlitsmaður Viljum ráða mann til eftirlitsstarfa frá 1. júni n.k. Þyrfti að vera búsettur i nágrenni staðarins. Upplýsingar gefur Július Baldvinsson, Vinnuheimilinu, Reykjalundi, simi 66-200. EIN ÞEKKTUSTU AAERKI NORÐURLANDA TUDOR 7op RAF- GEYMAR 6 og 12 volta Sönnak og Tudor Rafgeymar jafnan fyrirliggjandi KA SHi'i'* * ARMULA 7 - SIMI 84450 Ölvun við akstur eykst hröðum skrefum Árni Friðriksson við kolmunnarannsóknir —hs—Rvik. — Rannsóknaskipið Arni Friðriksson er nú við kolmunnarannsóknir austur i hafi, og var i gær statt skammt austur af Færeyjum. Ilafa leiðangursmenn orðið varir við fremur litið af kolmunna fram að þessu. Að sögn Sveins Sveinbjörnsson- ar fiskifræðings, sem blaðið hafði samband við um borð i Arna Friðrikssyni i gær, er kolmunninn nú mun seinna á ferðinni heldur en áður, af hrygningarsvæðun- um. Hann sagðist þó ekki álita, að neitt minna væri af honum að þessu sinni. Færeyingar hafa haft eitt skip við þessar veiðar i apríl og fram i mai, og hefur skipið, sem er siðutogari, veitt á þessu timabili um 550 tonn. Færeyingar greiða 58 aura fyrir kilóið af kolmunnan- um I bræðslu, eða um 7 krónur islenzkar, og sagði Sveinn, að þessar veiðar hefðu án efa borgað sig með ágætum. Um borð i Arna Friðrikssyni er ennfremur maður frá Rann- sóknastofnun fiskiðnaðarins, sem gera mun ýmsar tilraunir, m.a. varðandi geymsluþol kolmunn- ans, mismunandi verkaðan. PIERP0Í1T MODEL 1974 í glæsilegu úrvali og á hagstæðu verði PÓSTSENDI Áletrun ef óskað er Magnús E. Baldvinsson Laugavegí 12 Sími 22804

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.