Tíminn - 25.02.1977, Qupperneq 3
Föstudagur 25. febrúar 1977
3
gébé Reykjavík — Slödegis I hafa menn unniö sleitulaust aö
gær tókst aö losa siöustu tvær þvi aö losa borinn. Mest er þó
stengurnar I borhoiunni aö um vert, að holunni var
Laugalandi I Eyjafiröi. I>á voru bjargaö, og mun nii hafizt handa
liönar þrjár vikur frá þvi aö hol- viö aö dýpka hana.
an hrundi, þegar borinn Jötunn
var kominn niöur á 563 mctra Ekki er vitaö um hver ber
dýpi. kostnaöinn af þessari löngu töf,
en svo sem komið hefur fram
Ovenjuseinlegt hefur veriö að áöur, þá er leigan á bornum
losa borinn, en jarðvegurinn er tæplega ein milljón króna á dag,
mjög laus i sér á þessum staö og liggur þvi nærri aö þessi töf
og erfitt aö athafna sig viö hafi kostaö um tuttugu milljón-
vinnuna. Þessar þrjár vikur ir.
-
fööur sinn I striöinu og móöir hans
ákveöur að giftast Amerlkana og
flytja til Bandarikjanna, aö þvi er
segir I frétt frá sjónvarpinu.
Um 50 manns taka þátt i mynd-
inni og fara áhugaleikarar meö
öll hlutverk, en þau helztu eru i
höndum Halldórs Jörgens
Jörgenssonar, Hrafnhildar
Schram, Nigel Watson og Evu
Daggar Sigurgeirsdóttur. Kvik-
myndatöku annaöist Haraldur
Friöriksson, hljóöupptöku Jón
Arason, klippingu Ragnheiöur
Valdimarsdóttir, leikmynd Snorri
Sveinn Friöriksson, búningar
Arný Guðmundsdóttir, föröun og
hárgreiðslu Auðbjörg ögmunds-
dóttir og Petra Gisladóttir og
stjórnandi upptöku var Kristin
Pálsdóttir.
Sjópróf fara fram í dag
Gsal-Reykjavík— Eftir þeim upplýsingum, sem við höf-
um fengið um áreksturinn, er ekki annað hægt að segja,
en að við séum nokkuð bjartsýnir um það, að Múiafoss
teljist hafa verið í rétti, sagði Viggó Maack skipaverk-
fræðingur Eimskipafélags fslands f samtali við Tímann í
gær.
Sjópróf fara fram i dag 1 Halm-
stad I Sviþjóö vegna áreksturs
Múlafoss og norska flutninga-
skipsins Lys Point i fyrrakvöld á
Eystrasalti. Viggó sagði, aö svo
virtist sem áreksturinn hafi veriö
allharöur, þvi „skipiö gapir alveg
frá botni upp á lunningu” eins og
hann komst aö orði.
Viggó sagöi, aö rifan sem
myndaöist viö áreksturinn væri
um fimm metra löng og allt aö
þriggja metra breiö, þar sem hún
var breiðust.
Múlafoss var á leiö til Kaup-
mannahafnar frá Gautaborg, er
áreksturinn varö. Sigldi skipiö
meöfram strönd Svíþjóöar, og er
skipiö var komið á móts viö hafn-
arbórgina Halmstad, sigldi
norska flutningaskipiö Lys Point
inn i bakboröshliö þess rétt aftan
við miöskip. Aö sögn Viggós virö-
ist sem norska skipið hafi veriö aö
koma frá Halmstad og hafi þaö
siglt þvert á venjulega siglinga-
leiö.
Múlafoss hallaöist talsvert
viö áreksturinn og um leiö og sjór
rann inn um rifuna fór skipiö
hallast enn meir. — Þaö má
segja, að þaö hafi veriö lán i
óláni, aö slagslöan varösvo mikil,
aö rifan fór upp fyrir vatnsborö
sjávarins, og þvi hætti aö leka inn
um rifuna, saöi Viggó.
Um tíma var talin mikil hætta á
þvi, aö Múlafoss sykki og taldi
skipstjórinn þvi rétt að senda
skipshöfnina yfir i norska skipið,
sem ekki var i neinni hættu. Ekki
var Viggó Maack kunnugt um þaö
hversu margir af áhöfn Múlafoss
yfirgáfu skipiö, og spurningu um
þaö, hvort hugsast kynni, aö Lys
Point fengi einhver björgunar-
laun fyrir það aö taka á móti
skipverjum, kvaöst Viggó ekki
geta sagt til um þaö. — Þaö er
lögfræöileg spurning, sagöi hann,
en heldur þykir mér þaö nú ótrú-
legt.
Múlafoss var dreginn til hafnar
i Halmstad og kom skipiö þangaö
um klukkan ellefu i gærmorgun.
Viggó sagöi, aö byrjaö væri á þvi,
aö sjóöa plötu fyrir rifuna og væri
stefnt aö þvi, aö verkinu yröi lok-
iö um hádegi á laugardag, og
Múlafoss myndi þá halda áfram
siglingu sinni til Kaupmanna-
hafnar og losa varning sinn þar.
Um borö I Múlafossi er einkum
skreið að sögn Viggós, og er sýnt
aö hluti hennar er skemmdur.
Areksturinn varö i dimmri
þoku en logn var og er ekki
ósennilegt, aö bliöviöriö hafi
komiö i veg fyrir, aö Múlafoss
sykki.
F.J. Rvík Fyrsta íslenzka
dagskráin sem send er út í
litum, er sjónvarpskvik-
myndin „Saga úr stríð-
inu", sem sýnd verður á
sunnudaginn.
Kvikmynd þessi, sem Agúst
Guömundsson geröi eftir sögu
Stefáns Júliussonar, er þáttur I
myndaflokknum „Þaö var striö I
heiminum” sem barna- og
unglingadeildir norrænu
sjónvarpsstöðvanna höföu sam-
vinnu um aö gera.
tslenzka myndin fjallar um
Nonna, 11 ára dreng, sem missir
sent
út í
litum
Eskifjörður:
Bíða
ar ráðu-
neytis
HV-Reykjavik — Það var
fundur I bæjarstjórninni i dag,
og þar fór eins og búizt var
viö. Fjórmenningarnir, þaö er
fulltrúar Sjálfstæöisflokksins
og Alþýðubandalagsins, sam
þykktu aö fara fram á frestun
uppboös á húsi þvl sem þeir
vilja aö bærinn kaupi undir
elliheimili, en þeirhafa þegar
samþykkt aö festa kaup á þvl
ár. Þeir skiluöu jafnframt
greinargerö um máliö, sem
ásamt greinargerö bæjar-
stjórans veröur send félags-
málaráöuneytinu til umsagn-
ar. Bæjarstjórinn skaut máli
þessu til ráöuneytis til úr-
skurðar, og ef þaö ekki riftir
samþykkt þessa „meiri-
hluta”, sem myndazt hefur
um málið, þá liggur Ijóst fyrir,
aö meirihlutasamstarfi
Framsóknarflokks og Sjálf-
stæðisflokks I bæjarstjórn er
lokiö, sagöi Kristmann Jóns-
son, forseti bæjarstjórnar á
Framhald á bls. 23
Fyrsta íslenzka
sj ónvarpsef nið
á víðavangi
Ritstjóri Fords
og Volkswagen
Meöan Jónas Kristjánsson
var ritstjóri VIsis vöktu leiö-
arar blaösins töluveröa at-
hygli, enda haföi Jónas, og
hefur enn, ýmsar skobanir,
sem brutu I bága viö rikjandi
hugmyndir. Jónas lét heldur
ekki segja sér fyrir verkum,
birti t.d. myndir af beygluöum
Volks wagen-bllum eftir
árekstra, þótt þaö kæmi illa
viö eigendur Heklu hf., sem
jafnframt eru stórir hluthafar
i VIsi.
Fyrir þessa dirfsku slna
fékk Jónas litlar þakkir, eins
og kunnugt er, og ákváöu um-
boösmenn Volkswagen og
annars stórs bllaumboðs aö fá
nýjan ritstjóra aö blaöinu,
mann, sem þeir gætu treyst og
væri ekki aö birta myndir af
beygluöum bilum. Fyrir val-
inu varö nýútskrifaöur lög-
fræöingur, Þorsteinn Pálsson,
tengdasonur bankastjóra, sem
a.m.k. annaö þessara bilaum-
boöa hefur töluverö viöskipti
viö.
Hvernig skyldi nú ráöningu
þessa nýja ritstjóra Fords og
Volkswagen hafa veiö háttab?
Enginn minnist þess, ab stab-
an hafi veriö auglýst. En hafi
hún veriö auglýst, t.d. innan
Heimdallar eöa I viökomandi
bflaumboöum, hefur listi yfir
umsækjendur aldrei veriö
birtur. Ford- og Volkswagen-
kóngarnir einfaldlega tróöu
hinum nýútskrifaöa og
reynslulausa lögfræöingi inn á
ritstjórnarskrifstofur VIsis og
hröktu Jónas Kristjánsson á
brott.
Liggur reisnin í
glansmy ndum ?
En þótt sá, sem þessar llnur
skrifar, sé enginn aðdáandi
Jónasar Kristjánssonar, er
ástæöa til aö rifja þessa sögu
upp nú, vegna slendurtekinna
skrifa Þorsteins Pálssonar um
þaö hvernig eigi aö standa aö
stööuveitingum. Sjálfur tekur
hann þátt I þvl aö bola reynd-
um ritstjóra burtu til aö geta
tekið sæti hans. Ýtir honum út
á kaldan klaka meö stuöningi
umboösmanna Volkswagen og
Fords, sem ekki þoldu aö sjá
myndir af beygluöum bflum á
siðum blaös slns. Felst ein-
hver blaðamennskureisn I þvi,
aö mati Þorsteins Pálssonar,
aöbirta einungis glansmyndir
af þessum bflategundum I
VIsi? Er þaö kannski kjarni
hinnar „sjálfstæöu blaöa-
mennsku” sem hann kallar
svo? Og hvaö kallast þaö siö-
feröi aö hrekja mann úr stööu
með þessum hætti?
Hvenær verður
Þorsteinn
sjálf stæður?
Sjálfsagt myndi Þorsteinn
Pálsson veröa langefstur 1
skoöanakönnun um virtasta
ritstjóra dagblaöanna, ef sllk
skoöanakönnun færi fram
meöal starfsfólks Volkswagen
og Fords hér á landi. En þá
fyrst yröi hann virtur, utan
þessara fyrirtækja, þegar
honum tekst aö brjótast úr
viöjum glansmyndanna, birta
t.d., þó ekki væri nema einu
sinni á ári, mynd af beygluö-
um Volkswagen eöa Ford, til
aö sýna sjálfstæöi sitt gagn-
vart Ingimundi I Heklu og Þóri
Jónssyni hjá Ford-umboöinu.
Framhald á bls. 23