Fréttablaðið - 27.06.2006, Blaðsíða 30
■■■■ { vélar og tæki } ■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■6
„Mér var vel tekið á öllum vígstöðv-
um“, svarar Íris þegar hún er innt
eftir því hvort hún hafi fundið fyrir
leiðinlegu viðmóti af hálfu sam-
starfsmanna sinna þegar hún hóf
störf hjá Alcan fyrir níu árum. Hún
segir vini og vandamenn sömuleiðis
hafa verið jákvæða og sýnt ákvörð-
uninni skilning.
Íris fannst spennandi að hefja
störf hjá Alcan, en hún vinnur við
ýmsar vélar í kerskála. „Ég vinn
annars vegar á skautskiptatæki, en
það er notað til að skipta um skaut
í kerjunum,“ útskýrir hún. „Svo ek
ég um á áltökubíl. Vinnan er í sjálfu
sér ekki svo líkamlega erfið, þar sem
hún byggir að mörgu leyti á tækni-
legum þáttum.“
Að sögn Írisar hefur hlutfall
kvenna aukist hjá Alcan frá því að
hún byrjaði og telur hún aukning-
una eingöngu hafa góð áhrif, bæði
skapi hún fjölbreytni og góðan anda.
„Margir telja að konur ráði ekki við
vinnu af þessu tagi, en við höfum
heldur betur sýnt að það er á mis-
skilningi byggt,“ segir hún loks.
Var vel tekið á
öllum vígstöðvum
Konum fjölgar stöðugt í störfum sem áður þóttu tilheyra
yfirráðasvæði karla og er Íris Ragnarsdóttir ein þeirra.
Hún vinnur í álverinu í Straumsvík.
Íris er ánægð með viðtökurnar sem hún fékk hjá Álverinu og segir konur hafa sýnt að þær
geti sinnt störfum, þar sem tæknilegrar kunnáttu er krafist, til jafns við karla.
FRÉTTABLAÐIÐ/PÁLL BERGMANN
Olíuverzlun Íslands hf. • Sundagarðar 2
104 Reykjavík • Sími: 515 1000 • Fax: 515 1010
www.olis.is
Í línunni eru LongDistance, Distri-
bution og Lander en hver þeirra er
sniðinn að ákveðnu flutningasviði.
LongDistance er sniðinn að lang-
flutningum, Distribution að vöru-
dreifingu og Lander hentar vel við
erfiðar aðstæður og hefur hærri
veghæð.
LongDistance kemur fyrstur á
markaðinn af þessum þremur og
var nýlega frumkynntur hér á landi.
„Línan er ný nánast frá grunni og
því um verulegar breytingar að
ræða. Það á ekki hvað síst við um
Premium LongDistance, sem kemur
í gerbreyttri mynd, bæði hvað varð-
ar útlit og tækni,“ segir Bjarni Þ.
Sigurðsson, sölustjóri B&L atvinnu-
bíla.
Flutningsgeta og lág bilana-
tíðni LongDistance er hans helsta
sérstaða. „Flutningsgetan hefur
verið allt að hálfu tonni meiri en
hjá sambærilegum vörubílum. Bíll-
inn myndar til dæmis uppistöðuna
í flota margra af stóru evrópsku
dreifingarfyrirtækjunum en það er
fyrst og fremst lág eigin þyngd sem
skilar LongDistance þessu forskoti.
Við það má svo bæta um 3 prósenta
viðbótarsparnaði samfara nýrri raf-
stýrðri optidriver-gírskiptingu, en
auk þess að draga úr eldsneytis-
notkun þá hefur hún mælst afar vel
fyrir meðal bílstjóra,“ segir Bjarni.
Nýja premium-línan uppfyllir
ekki aðeins Euro-4 mengunarstað-
alinn sem tekur gildi 1. október á
þessu ári heldur einnig Euro-5 sem
tekur við af Euro-4 eftir nokkur ár.
„Nýja ellefu lítra vélin getur nýtt
sér svonefnda adblue-tækni. Þetta
er nýr mengunarvarnabúnaðar sem
fimm af sjö stærstu vörubílafram-
leiðendunum Evrópu eru að taka
upp. Þessi tækni er bæði ódýrari í
framkvæmd en aðrar og auk þess
orkusparandi, en það sýnir sig að
adblue-tæknin dregur úr elds-
neytisnotkun að jafnaði um fimm
prósent. Þessi nýja tækni borgar
sig þannig upp á þremur til fjór-
um árum,“ segir Bjarni en hinar
tvær gerðir premium-línunnar eru
væntanlegar síðar á árinu. „Frum-
kynning beggja fer fram í Frakk-
landi í sumar og fara þær því ekki
í almenna framleiðslu fyrr en í
haust. Sérstaklega hlökkum við til
að fá Lander, sem mun meðal ann-
ars vegna veghæðarinnar henta
íslenskum aðstæðum vel.“
Gerbreytt premium-lína
frá Renault Trucks
Nýja premium-línan frá Renault Trucks er væntanleg í sölu hjá B&L en línan fellur
undir flokk stærri flutningabíla.
Nýja kynslóðin færir ökumönnum nýja hönnun á mælaborði, sem er nú byggt í sveig um
ökumanninn með það fyrir augum að bæta vinnuaðstöðu.
Premium LongDistance var nýlega frumkynntur hér á landi.